“บิ๊กโจ๊ก”นำค้น 33 จุดทั่วประเทศ รวบ “โทนี่” ทุนจีนสีเทา เครือข่าย “ตู้ห่าว”

“บิ๊กโจ๊ก” นำหมายจับควบคุมตัว “โทนี่” 1 ใน 5 เครือข่ายทุนจีนธุรกิจสีเทา หลังเข้าตรวจค้นบริษัทย่านห้วยขวาง นอกจากนี้ ยังเข้าค้นพื้นที่ 9 จังหวัด รวม 33 จุด ที่เชื่อมโยงทุนจีนธุรกิจสีเทา

– วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ตำรวจนำกำลังตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 33 จุด 9 จังหวัด แบ่งเป็นพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 หมาย ตามมาด้วยภูเก็ต 8 หมาย ,สมุทรปราการ 6 หมาย, ชลบุรี 4 หมาย, ประจวบคีรีขันธ์, นครศรีธรรมราช, ปทุมธานี และพระนครศรีอยุธยา อีกแห่งละหนึ่งหมายค้น ซึ่งพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พบหลักฐานเชื่อมโยงทุนธุรกิจสีเทา

โดยพื้นที่หลักจะอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ เป็นบริษัทที่มีรายชื่อเป็นผู้ครอบครองเครื่องบินส่วนตัว รวมทั้งรถทัวร์ให้บริการนักท่องเที่ยวกว่า 80 คัน ไม่รวมโรงแรมที่มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท แต่กลับมีมูลค่าการก่อสร้างหลายร้อยล้านบาท

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส., ปปง. และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะไปยึดเครื่องบินส่วนตัว ซึ่งจอดอยู่ที่สนามบินบ่อฝ้าย อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยจะตรวจเก็บดีเอ็นเอ เพื่อหาสารเสพติดและเอกสารที่อยู่ภายในเครื่องบิน

วันนี้ ตำรวจยังเข้าตรวจค้น บริษัท 3 แห่งย่านห้วยขวางกรุงเทพมหานคร และควบคุมตัวนายโทนี่ (นายเฉิน เจ้าฮุ้ย ) ตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดฐาน ผู้มีสัญชาติไทยหรือนิติบุคคลที่มิใช่คนต่างด้าวตามพระราชบัญญัตินี้ ให้ความช่วยเหลือหรือสนับสนุน หรือร่วมประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว อันเป็นธุรกิจที่กำหนดไว้ในบัญชีท้ายพระราชบัญญัตินี้ โดยคนต่างด้าวนั้นมิได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจดังกล่าว

สำหรับนายโทนี่ ถือเป็น 1 ใน 5 กลุ่มคนจีนสีเทา ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้าให้ข้อมูลกับพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ให้ดำเนินคดี โดยตำรวจจับเครือข่ายธุรกิจสีเทาไปแล้ว 3 เครือข่ายก่อนหน้านี้ โดยเหลือแค่ กลุ่มของนายโทนี่ ที่ถูกจับวันนี้ และนายหมิง ที่หลบหนีไปต่างประเทศแล้ว

นอกจากนี้ ตำรวจยังเตรียมออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง โดยคาดว่าอีก 3 สัปดาห์จะสรุปคดนี้ได้ ทั้งคดีสมคบคิด ยาเสพติด และการดำเนินธุรกิจแบบนอมินี โดยหลบเลี่ยงภาษีสรรพสามิต

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำตำรวจตรวจค้น จำนวน 7 จุด เช่น ย่านซอยลาซาล เขตบางนา และย่านถนนเจริญนคร โดยขยายผลมาจากการตรวจยึดรถยนต์หรูที่จอดทิ้งไว้หน้าจิ้นหลิงผับ เขตสาทร ซึ่งเชื่อมโยงกับเครือข่ายของนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ ห่าว

โดยจุดแรกตรวจสอบบ้านพัก ย่านลาซาล จำนวน 3 หลัง ราคา 58 – 85 ล้านบาท และสามารถยึดรถยนต์หรู ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นรถตู้เอนกประสงค์ รวม 10 คัน โดยพบสัญญาการซื้อขาย เป็นของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ใช้ชื่อคนไทยเป็นนอมินีถือหุ้นมากกว่าคนจีน ส่วนอีก 1 จุด ยึดคอนโดมิเนียมหรู ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านถนนเจริญนคร ที่พบว่า ซื้อในราคากว่า 100 ล้านบาท และพบเงินสดกว่า 3 ล้านบาท รวมทั้ง เงินสกุลต่างประเทศอีกจำนวนมาก และยังมีรถยนต์หรูจอดทิ้งอยู่ด้วย

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะนำแถลงรายละเอียดการตรวจค้นเครือข่ายธุรกิจทุนสีเทา ในวันพรุ่งนี้ เวลา 11.00 น. อีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ข้อมูลต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

20 hours ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.