“เจ้าบิว” ภูริพล​ บุญสอน แรงไม่หยุด คว้าเหรียญทอง วิ่ง 200 เมตร พร้อมทำสถิติประเทศไทยอีกครั้ง

จ.ศรีสะเกษ – การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “เจ้าบิว” ภูริพล​ บุญสอน​ ​ลมกรดหนุ่มจากสมุทรปราการ เจ้าของเหรียญทองวิ่ง 100 ม.ชาย คว้าอีก 1 เหรียญทอง ในประเภทวิ่ง 200 ม.ชาย ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ จ.ศรีสะเกษ โดยวิ่งเข้าเส้นชัยคนแรก ด้วยเวลา​ 20.58 วินาที คว้าเหรียญทอง พร้อมทำลายสถิติประเทศไทย

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2565 ในกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ที่มรภ.ศรีสะเกษ ไฮไลต์อยู่ที่วิ่ง 200 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งวัย 16 ปี จากสมุทรปราการ ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยสถิติ 20.58 วินาที พร้อมทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติ และสถิติประเทศไทย ที่เหรียญชัย สีหะวงษ์ ทำไว้ 20.69 วินาที ในกีฬาซีเกมส์ ที่บรูไน เมื่อปี 2542 และเป็นการทำลายสถิติรายการที่ 2 ของนักวิ่งวัย 16 ปี

ส่วนอันดับ 2 ธวัชชัย หืมเอียด จากชัยภูมิ สถิติ 21.18 วินาที อันดับ 3 ชยุตย์ คงประสิทธิ์ จาก กทม. สถิติ 21.26 วินาที

โดย ภูริพล ยังเหลือลุ้นคว้าเหรียญทองอีกหนึ่งรายการ คือ 4 x 100 เมตร ชาย แข่งขันในวันที่ 21 มีนาคมนี้

นอกจากนี้ จากสถิติที่ทำได้ทั้ง 100 เมตรและ 200 เมตร ทำให้สามารถทำสถิติผ่านเกณฑ์ ควอลิฟายเข้าแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก ในประเภทวิ่ง 100 ม. และ 200 ม. จัดแข่งระหว่างวันที่ 1-6 สิงหาคม 2565 ที่ประเทศโคลัมเบีย

บทความต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.