กลับมาแล้ว! นักท่องเที่ยวทะลักลงเรือไป ‘เกาะพะงัน’ เตรียมฉลองฟูลมูนปาร์ตี้ ในค่ำคืนนี้

กลับมาแล้ว! นักท่องเที่ยวทะลักลงเรือไป ‘เกาะพะงัน’ เตรียมฉลองฟูลมูนปาร์ตี้

บรรยากาศท่าเรือหาดริ้นควีน จากเกาะสมุย ไปยังเกาะพะงัน พบนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นคนหนุ่มสาว และที่มาเป็นครอบครัว จำนวนมากทยอยลงเรือเพื่อเดินทางไปร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ ที่จัดขึ้นบริเวณชายหาดริ้นบนเกาะพะงันในค่ำคืนนี้ คาดว่าสถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ จะเเน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวประมาณครึ่งหมื่นคน ส่วนที่พักได้ถูกนักท่องเที่ยวจองเต็มแล้ว

เมื่อเที่ยงวันที่ 17 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอเกาะสมุย ว่าที่ท่าเรือหาดริ้นควีน บริเวณบ้านบางรักษ์ หมู่ 4 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี บรรยากาศนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ลากกระเป๋าสัมภาระ และที่เดินมาตัวเปล่า เพื่อรอซื้อตั๋วเรือโดยสารเดินทางไปยัง เกาะพะงัน โดยพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ เป็นคนหนุ่มคนสาว และที่มาเป็นครอบครัว รวมทั้งคนไทย

ได้เดินทางเพื่อข้ามจากอำเภอเกาะสมุย ปลายทางไปยังชายหาดริ้น ใน ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน สถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งจะจัดขึ้นในค่ำคืนนี้ ตรงกับวันที่ 17 มีนาคม 2565 ซึ่งเป็นคืนเดือนเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำคืนที่มีพระจันทร์เต็มดวง โดยกิจกรรมงานฟูลมูนปาร์ตี้ จะจัดขึ้นเดือนละ 1 ครั้งเท่านั้น

ซึ่งบรรยากาศนักท่องเที่ยวทะลักเดินทางกันเป็นจำนวนมากแบบนี้ ไม่เห็นมานานแล้ว ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อต้นปี 2563 และทำให้กิจกรรมการท่องเที่ยวได้หยุดไป แต่ภายหลังในกลางเดือน มี.ค.2565 มาตรการต่างๆ ได้ผ่อนคลาย จึงทำให้นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า มากขึ้น

ซึ่งงานฟูลมูนปาร์ตี้ บริเวณชายหาดริ้น ใน ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน คาดว่าในค่ำคืนนี้ จะมีนักท่องเที่ยวหลังไหลไปร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ ไม่ต่ำกว่า 5,000 -6,000 คน ทำให้บรยากาศการท่องเที่ยว ได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่ง และทำให้ผู้ประกอบการ ด้านการบริการ เช่น รถเช่า รถโดยสาร ร้านอาหาร ที่พัก กลับมามีรายได้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าที่พัก โดยเฉพาะ บริเวณหาดริ้น และใน ต.บ้านใต้ ที่พักถูกนักท่องเที่ยวจองเต็มแล้ว

สำหรับประวัติงานฟูลมูนปาร์ตี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากการจัดงานเลี้ยงส่งขอบคุณให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวประมาณ 20-30 คนเมื่อ พ.ศ. 2528 มี ดิสโกเทค ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากชายหาดนัก ต่อมาฟูลมูนปาร์ตี้ก็เป็นที่นิยม ขึ้นอย่างรวดเร็วจากการบอกต่อกันไปปากต่อปาก จนกระทั่งเคยมีผู้เข้าร่วมถึง 20,000-30,000 คนต่อครั้งบาร์ทุกร้าน ที่อยู่บนชายหาดริ้น จะยังคงเปิดอยู่และเล่นเพลงประเภท อาร์แอนด์บี เฮาส์ และเร็กเก้

หลังจากพระอาทิตย์ตกดิน งานฉลองจะจัดต่อเนื่องไปจนกระทั่งพระอาทิตย์ขึ้นของวันใหม่ ฟูลมูนปาร์ตี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเดินทางของนักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทั่วโลก เป้าหมายมาแล้วสักครั้งได้ไปดื่มไปเต้น ไปสนุก ที่ชายหาดริ้น บนเกาะพะงัน

บทความต้นฉบับ

กลับมาแล้ว! นักท่องเที่ยวทะลักลงเรือไป ‘เกาะพะงัน’ เตรียมฉลองฟูลมูนปาร์ตี้

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.