ญาติพาไปตรวจโควิด พบผลเป็นบวก บอกให้ไปรักษาตัวเอง ต้องเดินเท้า ไม่กล้าโบกรถ

ภาพแบบนี้ยังมีให้เห็น หญิงอายุราว 54 ปี ญาติพาไปตรวจ โควิด19 พอพบว่า’ผลเป็นบวก’ บอกให้หาวิธีไปรักษาตัวที่ลพบุรีบ้านเกิดเอง ด้วยความที่ ต้องรับผิดชอบทางสังคม จึงไม่โบกรถ จำใจเดินเท้าไปเรื่อยๆ เพื่อขอความช่วยเหลือ ปวดปัสสาวะต้องไปนั่งแอบข้างทาง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ช่างเบีย ศรีเทพ รถยก รถสไลด์ โพสต์รูปภาพหญิงอายุประมาณ 50-60 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พร้อมระบุข้อความว่า” ผู้ป่วยโควิดหารถกลับลพบุรี #ผู้ป่วยถูกญาติทิ้งกลางทาง_ผู้ป่วยไม่ได้เข้าไปเดินในห้างครับ #มาถึงจุดนี้แล้วหรือ”

ทีมข่าวติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว โดยนายณัฐชกิจนันท์ ยอดไสว เป็นอาสามูลนิธิ พ้งไล้ 16 จุดศรีเทพ เล่าว่า ช่วงคืนที่ผ่านมาตนได้รับแจ้งว่าพบผู้ป่วยโควิดเป็นหญิง อายุประมาณ 54 ปี ต้องการเดินทางกลับบ้านที่ จ.ลพบุรี เดินวนไปวนมาแถวบริเวณห้างฯ ในพื้นที่ ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ จึงจัดทีมงาน และอุปกรณ์ป้องกันโควิด พร้อมชุดป้องกันโควิด (PPE) เข้าไปพูดคุย

จากการสอบถามหญิงคนดังกล่าว เล่าว่า ตนเองบ้านอยู่ที่ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ย้ายมาอยู่กับญาติที่ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ แล้วรู้สึกมีอาการป่วย จึงให้หลานพาไปที่คลินิกแห่งหนึ่ง ก็มีการตรวจเชื้อโควิด พบว่าผลเป็นบวก หลานบอกให้หาทางกลับบ้านเองที่ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เพราะสิทธิ์ในการรักษาพยาบาลต่างๆ อยู่ที่นั่น ตนไม่กล้าขึ้นรถหรือโบกรถ เพราะเกรงว่าจะนำเชื้อไปติดคนอื่น จึงเดินเท้าไปเรื่อยๆ ประมาณ 1 กิโลเมตร จนถึงหน้าห้างฯ ระหว่างที่เดิน ใครเข้าใกล้จะคอยบอกว่า ตนเองติดเชื้อโควิด อย่าเข้ามาใกล้ ส่วนเวลาปวดปัสสาวะก็จะปัสสาวะบริเวณข้างทางที่ลับตาคน

จากนั้นจึงรีบประสานจัดหารถกระบะ พร้อมด้วยอาสาสมัครขับรถไปส่งหญิงดังกล่าว ที่ อ.ท่าวุ้น จ.ลพบุรี เพื่อกลับบ้านไปรักษาตัวต่อไป

บทความต้นฉบับ

ขอบคุณภาพและข้อมูล : เฟซบุ๊ก “ช่างเบีย ศรีเทพ รถยก รถสไลด์”

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.