แจ้งข้อหาชาย ตระเวนจำนำทองคำแท่งปลอม จ.สงขลา

ตำรวจแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับชาย ที่นำทองคำแท่งปลอม ไปจำนำที่ร้านขายทองในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เตรียมขยายผลหาแหล่งที่มาของทองคำปลอมดังกล่าว

จากกรณีที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ไปจับกุมชายอายุ 51 ปี ขณะนำทองคำแท่งปลอม จำนวน 1 แท่ง น้ำหนักประมาณ 4 บาท ไปจำนำที่ร้านทองแห่งหนึ่ง แต่เจ้าของร้านทองพบการแจ้งเตือนในไลน์กลุ่มผู้ค้าทองคำ ให้ระวังมิจฉาชีพตระเวนนำทองคำปลอม มาจำนำตามร้านค้าทอง จึงได้ตรวจสอบ และพบว่าทองคำแท่งที่ชายคนดังกล่าวนำมาขอจำนำในราคา 50,000 บาท เป็นทองคำปลอม จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไปดำเนินคดีนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหาย พยาน และเมื่อช่วงเช้า (1 ก.พ.) ก็ได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยชายคนดังกล่าวอ้างว่า ซื้อทองคำแท่งดังกล่าวมาทางอินเทอร์เน็ต และทองคำบางส่วนก็เป็นของเก่าที่นำมาหลอมใหม่ อาจจะไม่ได้คุณภาพตามที่ร้านทองกำหนด อย่างไรก็ตามได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี ในความผิดฐานพยายามฉ้อโกงผู้อื่น และจะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฝากขังต่อศาลในวันพรุ่งนี้ (2 ก.พ.) นอกจากนี้ จะขยายผลตรวจสอบหาที่มาของแหล่งผลิตทองคำปลอมดังกล่าว รวมถึงจะขยายผลดูว่าผู้ต้องหาเคยไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันยังร้านทองที่ใดอีกหรือไม่

ด้านผู้เสียหายบอกว่า ทองคำที่ผู้ต้องหานำมาจำนำ ดูจากลักษณะภายนอก พบว่ามีสีสันแตกต่างจากทองคำจริง นอกจากนี้ จากขนาดของทองปลอมซึ่งดูแล้ว น่าจะมีน้ำหนักประมาณ 10 บาท แต่เมื่อนำไปชั่งน้ำหนักแล้วพบว่าหนักเพียง 4 บาท เมื่อใช้ตะไบมาถูกเนื้อทองเพื่อตรวจสอบ พบว่าเนื้อด้านในเป็นสีเงิน ผู้เสียหายยังได้ฝากเตือนไปยังร้านขายทอง โดยเฉพาะร้านที่พนักงานไม่ชำนาญการตรวจสอบ ให้ระมัดระวัง โดยขอให้ตรวจสอบให้ละเอียด ทั้งทองคำ และหลักฐานของผู้จำนำ รวมถึงเรื่องที่นำทองคำที่มีมูลค่าสูง มาจำนำในราคาต่ำผิดปกติ ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจจะเป็นทองคำปลอมก็ได้

บทความต้นฉบับ

แจ้งข้อหาชาย ตระเวนจำนำทองคำแท่งปลอม จ.สงขลา

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.