ตำรวจพัทลุงนับ 100 นาย ปิดล้อมจับคนร้ายตามหมายจับ 5 คดี หลังขัดขืนจับกุม-ยิงสู้แล้วหลบหนียังไร้วี่แวว

9 ม.ค.2565 – ตำรวจพัทลุงระดมเกือบ 100 นาย ปิดล้อมจับคนร้ายตามหมายจับ 5 คดี แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันใช้อาวุธปืนสงครามยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่กว่า 10 นัด เพื่อเปิดทางหนี ตำรวจใช้เฮลิคอปเตอร์บินวนตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีในรัศมี 1 กิโลเมตร เพื่อกดดันทางอากาศและไล่ติดตาม แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไร้วี่แวว

ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง หน่วยปฏิบัติการพิเศษพัทลุง สืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจกองปราบปราม 6 และตำรวจ สภ.ปากพะยูน จ.พัทลุง สนธิกำลังเกือบ 100 นาย ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ ม. 6 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ขณะที่ตำรวจอีกชุดเข้าปิดล้อมบ้านเลขที่ 388/1 ม.6 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน

หลังสืบทราบว่านายประดิษฐ์ มุสิกะสงค์ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดพัทลุง 4 คดี ทั้งยาเสพติด มือปืนรับจ้างอันดับต้นๆ ของตำรวจภาค 9 หลบซ่อนตัวอยู่ แต่ปรากฏว่าผู้ต้องไหวตัวทัน วิ่งหลบหนี ทั้งใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ตำรวจ จนเกิดการยิงโต้ตอบกันขึ้น แต่คนร้ายอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้พร้อมอาวุธปืนสงคราม ขณะตำรวจชุดที่ไล่ติดตาม เจอรั้วกระแสไฟฟ้าซ็อต ทำให้ผู้ต้องหาคลาดสายตา

เส้นทางที่คนร้ายหลบหนีทาง พบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 กระบอก พร้อมกระเป่าสะพายที่ใส่ระเบิดมืออีก 1 ลูก และยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ปิดเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน ป้องกันการหลบหนี

ทั้งประสานขอเฮลิคอปเตอร์จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 นำกำลังตำรวจชุดเม่นปืนขึ้นบินวนในรัศมี 1 กิโลเมตร เพื่อกดดันทางอากาศและไล่ติดตามนายประดิษฐ์ แต่ก็ไม่พบตัว และยกเลิกปฏิบัติการไปเมื่อช่วงค่ำวานนี้ เนื่องจากฟ้ามืด และผู้ต้องหามีอาวุธ เกรงจะเกิดอันตราย

พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามผู้ต้องหา จนทราบที่กบดาน จึงวางกำลังจับกุม แต่คนร้ายเป็นคนในพื้นที่ เมื่อเห็นรถตำรวจในระยะไกล ใช้ความเชี่ยวชาญวิ่งหลบหนีพร้อมยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นได้ควบคุมตัวพี่สาวและพี่เขยดำเนินคดี ฐานให้ที่พักพิงผู้ต้องหาตามหมายจับ และหลังจากนี้ หากพบว่าใครให้ที่พักพิงผู้ต้องหารายนี้จะดำเนินคดีทั้งหมด. – สำนักข่าวไทย

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.