ยืนยันของจริง!! สาวโพสต์ “ตากลายเป็นสีม่วง” หลังกินยาฟาวิพิราเวียร์

ฮือฮา สาวติดเชื้อโควิด เผยภาพกินยาต้านโควิดแล้วตาเปลี่ยนเป็นสีม่วง⁣ พบเป็นอาการข้างเคียงจากการกินยาฟาวิพิราเวียร์ ยืนยันของจริงไม่ได้แต่งเรื่องหรือใส่ฟิลเตอร์แต่อย่างใด

เรื่องนี้ คุณ praewzim ได้โพสต์คลิปวิดิโอตนเองขณะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเพราะเธอติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าตาดำของเธอนั้นกลายเป็นสีม่วงอมน้ำเงิน โดยเธอระบุไว้ว่า เกิดจากการกินยาฟาวิพิราเวียร์ เป็นวันที่2 หลายคนเข้ามาถามว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า หรือว่าเธอใส่ฟิลเตอร์ขณะถ่ายวิดีโอ ซึ่งเธอระบุว่าเป็นเรื่องจริง และยังมองเห็นได้ปกติ

ขณะที่ทางทีมแพทย์โรงพยาบาลศิริราชได้ออกมาระบุว่า ในกรณีนี้ที่พบผู้ป่วยโควิด-19 กินยาฟาวิพิราเวียร์ แล้วสีดวงตาเปลี่ยนเป็นสีม่วงอมน้ำเงินไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรกและไม่มีอันตราย

รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ให้ข้อมูลว่า พบสีของตาเปลี่ยนไปเป็นสีม่วงอมน้ำเงินนั้นไม่เป็นเรื่องน่ากังวล

ซึ่งเป็นคุณสมบัติของยาฟาวิพิราเวียร์มีคุณสมบัติเรืองแสงโดยจะไปสะสมได้ที่กระจกตา เล็บ และผิวหนัง แต่ไม่ทำให้อวัยวะนั้นทำงานผิดปกติ และหายได้เองเมื่อหยุดยา ไม่มีผลข้างเคียง เหมือนเรากินแครอตจำนวนมากตาก็อาจจะออกเหลืองๆ ได้

ขอบคุณภาพ praewzim
ไทยรัฐนิวส์โชว์

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.