ไม่สามารถไปเลือกตั้ง เปิดช่องทางแจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง “นายก อบต.-สมาชิก อบต.

กกต. แจ้งผู้มีสิทธิเลือกตั้ง อบต. ที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ในวันที่ 28 พ.ย. 64 สามารถแจ้งเหตุจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ ภายใน 7 วันก่อนหรือหลังวันเลือกตั้ง แนะ ช่องทางแจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง “นายก อบต.-สมาชิก อบต.” ต้องทำอย่างไรพร้อมเอกสารที่ต้องใช้ ที่นี่

การเลือกตั้งอบต. 2564 ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 นี้ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งหากมีเหตุจำเป็นไม่สามารถไปเลือกตั้งใช้สิทธิเลือกตั้งในวันและเวลาดังกล่าวได้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดช่องทางให้แจ้งเหตุจำเป็นนั้นได้ โดยให้ผู้ที่ไม่สามารถไปลงคะแนนเลือกตั้ง อบต.2564 แจ้ง “เหตุจำเป็น” ไม่ไปเลือกตั้งได้ก่อนการเลือกตั้ง 7 วัน คือ ระหว่างวันที่ 21-27 พ.ย. 64 หรือ ภายใน 7 วันนับแต่วันที่มีการเลือกตั้ง คือ ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 5 ธ.ค. 64

สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ “ไม่มีสมาร์ทโฟน” สามารถแจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ โดยยื่นแบบ ส.ถ./ผ.ถ. 1/8 ทำเป็นหนังสือโดยระบุหมายเลขประจำตัวประชาชนและที่อยู่ตามหลักฐานทะเบียนบ้านให้ชัดเจน พร้อมแจ้งเหตุผลที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้

จากนั้นนำไปยื่นต่อนายทะเบียนอำเภอที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านด้วยตัวเองหรือมอบหมายให้ผู้อื่นไปยื่นแทน หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน 7 วันก่อนวันเลือกตั้ง หรือภายใน 7 วันนับแต่วันที่มีการเลือกตั้ง

ส่วนผู้ที่ “มีสมาร์ทโฟน” สามารถแจ้งเหตุจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งอบต. 2564 ผ่านทางออนไลน์ได้ ดังนี้

1.เว็บไซต์ https://stat.bora.dopa.go.th

2.เว็บไซต์ www.ect.go.th

โดยดำเนินการกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน อาทิ เลขประจำตัวประชาชน, รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน, ชื่อ-นามสกุล โดยไม่ต้องระบุคำนำหน้าชื่อ และ วัน/เดือน/ปีเกิดที่ปรากฎในบัตรประชาชน เป็นต้น

หลังจากตรวจสอบความถูกต้องแล้วให้กดยืนยันข้อความที่ได้กรอกซึ่งระบบจะแจ้งเหตุจำเป็นที่ไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง อบต.2564 ให้โดยอัตโนมัติ จากนั้นให้พิมพ์แบบการแจ้งไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง หรือจัดเก็บสำเนาข้อมูลไว้ในรูปแบบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเป็นหลักฐาน

บทความต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.