สัปดาห์หน้า!! เตรียมเปิดแผงหมูราคาถูก 600 จุดทั่วประเทศ โครงการ Mobile พาณิชย์ลดราคา!

สัปดาห์หน้า!! เตรียมเปิดแผงหมูราคาถูก 600 จุดทั่วประเทศ โครงการ Mobile พาณิชย์ลดราคา! โครงการหมูเนื้อแดงกิโลกรัมละไม่เกิน 130 บาท

วันนี้ (22 พ.ย.64) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจเยี่ยมโครงการ Mobile พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 13 (สินค้าผัก) ที่หมู่บ้านสวนผึ้ง ซอยประเสริฐมนูกิจ 29 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว

นายจุรินทร์ กล่าวว่า โครงการโมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะไปจอดที่จุดไหนมีคนเข้าไปซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่วันที่เปิดโครงการ มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเพเฟซบุ๊ก ระบุว่าพอใจและชื่นชมโครงการนี้ อยากให้จัดต่อเนื่องและเพิ่มจำนวนรถ ซึ่งขณะนี้มีจำนวน 50 คันในทุกเขต กระจายไปทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ส่วนต่างจังหวัดได้ให้พาณิชย์จังหวัด เป็นผู้พิจารณาความเหมาะสม ซึ่งตอนนี้ราคาผักลดลงเยอะ เช่น ผักชีเหลือกิโลกรัมละ 120 บาท ไข่ไก่แผงละ 80 บาท 30 ฟอง ตกฟองละ 2.70 บาท น้ำมันพืชขวดละ 48 บาท น้ำตาลทรายกิโลกรัมละ 18 บาท ข้าวหอมมะลิ ถุงละ 5 กิโลกรัม ขายแค่ 120 บาท ถือเป็นราคาที่ถูกมาก ถือเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จ

“แต่เราจะไม่ทำเฉพาะพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน เฉพาะผัก แต่จะมีอีก 2 เรื่อง 1.เนื้อหมู 2.อาหารจานด่วน ที่จะช่วยบรรเทาค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน สำหรับเนื้อหมูในสัปดาห์หน้า จะเปิดตัวโครงการหมูเนื้อแดงกิโลกรัมละไม่เกิน 130 บาท ตั้งใจว่าจะเปิด 600 จุดทั่วประเทศ และโครงการอาหารจานด่วนที่จะเปิดให้ร้านค้าทั่วไป ขายในราคาจานละ 30-35 บาท และในห้างจานละไม่เกิน 35-40 บาท” นายจุรินทร์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า หลักของกระทรวงพาณิชย์ คือ ถ้าไม่จำเป็นจะไม่เข้าไปแทรกแซงตลาด จะเปิดโอกาสให้ผู้ทำธุรกิจค้าขายในภาวะปกติได้ ยกเว้นบางช่วงถ้าจำเป็นวัตถุดิบราคาสูงขึ้น เราจะจัดโครงการเข้าไปช่วยเพื่อเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องประชาชน โดยทำเท่าที่จำเป็นเพื่อไม่ให้การค้าปกติเดินไม่ได้ จะกลายเป็นปัญหาเศรษฐกิจของคนจนชาวบ้านจะเดือดร้อน

โดยร่วมกับอธิบดีกรมการค้าภายในและฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น ห้าง สมาคมผู้ค้าปลีก ตลาดไท ตลาดสด เป็นต้น โดยสามารถดูได้ว่าวันนี้รถโมบายไปที่ไหน ผ่าน LINE@ mobilepanich รวมถึงเว็บไซต์ https://โมบายพาณิชย์.com/

บทความต้นฉบับ

สัปดาห์หน้า!! กระทรวงพาณิชย์ เตรียมเปิดแผงหมูขายราคาถูก 600 จุดทั่วประเทศ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.