ชุมพร เร่งอพยพ หลังฝนตกหนัก ท่วมแล้วหลายพื้นที่

Update 12 พ.ย.64 เวลา 15.30 น. นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวขณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ที่ ม.3 ต.ช่องไม้แก้ว อ.ทุ่งตะโก ว่า หลังจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ จังหวัดชุมพรประสบภัยน้ำท่วมแล้วขณะนี้ 2 อำเภอ ได้แก่ อ.ทุ่งตะโก 3 ตำบล และ อ.หลังสวน 5 ตำบล ซึ่งทางจังหวัดได้สั่งการให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งอพยพราราษฎรไปอาศัยยังที่ปลอดภัย

ส่วนการช่วยเหลือดูและ ขั้นต้นพี่น้องผู้ประสบภัยมีความปลอดภัย และมีอาหารและน้ำดื่มรับประทาน ซึ่งทางจังหวัดได้ตั้งโรงครัวจิตอาสา ขึ้นที่ หอประชุมศูนย์ราชการ และพื้นที่ประสบภัยแล้ว เพื่อกระจายความช่วยเหลือไปยังทุกจุดที่ประสบภัยอย่างทั่วถึง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ฝนยังคงตกต่อเนื่อง ซึ่งต้องเตรียมความพร้อมและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
นายโกศล บัวชาวเกาะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.ช่องไม้แก้ว อ.ทุ่งตะโก เปิดเผยว่า น้ำเริ่มท่วมตั้งเเต่ 23.00น ของเมื่อคืนนี้(11 พ.ย.) กระทั่งเช้านี้ น้ำท่วมสูง ต้องใช้เรือเข้าออกอย่างเดียว เบื้องต้นอพยพ เด็ก และผู้สูงอายุ ออกมาเเล้ว และนำข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่มเข้าไปให้ผู้ที่ยังติดค้างด้านใน อีกประมาณ 100 คน

นายวัฒนะ โพธิ์นาคเงิน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชุมพร กล่าวว่า ถนนสายหลักถูกน้ำท่วม 3 จุด ได้แก่ หลวงหมายเลข 41 หรือ เอเชีย 41 ขาขึ้นกรุงบเทพฯ เขาบ่อ – ท่าทอง กม.34+500 – 34+750 กม.39+450 -39+800 และ กม.43 (ระดับน้ำเริ่มลด)ใกล้แยก สวี เขต อ.สวี ระดับน้ำสูงสุดอยู่ที่ระดับ 10-25 ซม. รถใหญ่ผ่านได้ รถเล็กผ่านได้ 1 ช่องจราจร
ขอให้ผู้ใช้รถผ่านเส้นทางดังกล่าว ระมัดระวังเป็นพิเศษด้วย แขวงทางหลวงชุมพร ได้ ปิดป้ายเตือน และใช้ไม้กั้นทาง เตือน แล้ว

นายนพดล มีวิเศษ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานชุมพร กล่าวว่า โครงการชลประทานได้ติดตาม สถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ทุกชั่วโมง หลังจากเกิดฝนตกหนัก ทำให้ระดับน้ำในคลองสายหลักของชุมพร เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อรองรับปริมาณน้ำจากฝนตกหนัก ทางโครงการชลประทานชุมพรได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ ที่ คลองตะโก คลอง ชุมพร และคลองท่าตะเภา และได้ทำการพร่องน้ำในระบบระบายของคลอง อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังได้เตรียม เครื่องสูบน้ำ และรถขุดระบายน้ำ ไว้พร้อมแล้วหากพื้นที่ใดประสบปัญหาสามารถออกทำการช่วยเหลือได้ทันที

ที่มา : สวท.ชุมพร

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

4 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.