#สงขลา เผย 4 อำเภอชายแดนโควิดพุ่ง กิจกรรมเสี่ยง “วงน้ำกระท่อม-ปาร์ตี้วันเกิด-ก๊งเหล้า”

สงขลา เผย 4 อำเภอติดชายแดน 3 จังหวัด โควิดพุ่ง ทำกิจกรรมเสี่ยง “วงน้ำกระท่อม-ปาร์ตี้วันเกิด-ก๊งเหล้า” ตั้งเป้าฉีดวัคซีน 70% ภายใน ต.ค. 64

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2564 ที่ห้องประชุมศาลากลาง จ.สงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานการประชุมส่วนราชการสังกัดบริหารราชการส่วนภูมิภาค ส่วนราชการผู้แทนกระทรวง นายอำเภอ หน่วยกำลังในพื้นที่ สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานศาลปกครองสงขลา มหาวิทยาลัย ผู้แทนภาคเอกชน และหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมประชุม

โดยมีรายงานพบผู้ป่วยโควิดรายใหม่ 620 ราย รักษาหายกลับบ้าน 663 ราย ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 5,627 ราย จากข้อมูลพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นใน อ.เมืองสงขลา มากที่สุด 106 ราย รองลงมา คือ อ.จะนะ 96 ราย และอ.หาดใหญ่ 92 ราย ส่วนใหญ่พบเป็นการติดเชื้อสายพันธุ์เดลตากว่าร้อยละ 50

“ข้อมูลความเสี่ยงในช่วงวันที่ 17-25 ต.ค.64 เป็นการติดเชื้อในชุมชน ครัวเรือน สำนักงาน ร้านน้ำชา วงน้ำกระท่อม ปาร์ตี้วันเกิด วงเหล้า ตลาด และการติดเชื้อในมัสยิด มีการพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นในพื้นที่ 4 อำเภอ เชื่อมต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้”

ทาง สสจ.สงขลา ยืนยันได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขอย่างเพียงพอ ขอให้ประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนติดต่อเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตามช่องทางต่างๆ และจะมีการเน้นสุ่มตรวจ ATK ในคลัสเตอร์ใหญ่ๆ เช่น ตลาด และโรงงาน

โดยที่ประชุมขอความร่วมมือกลุ่มคนทำงาน และส่วนราชการต่างๆ งดรับประทานอาหารร่วมกัน ให้มีการทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัส ทำความสะอาดสำนักงานบ่อยๆ เข้ารับวัคซีน และสุ่มตรวจ ATK สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ต้องลงพื้นที่พบปะประชาชนบ่อยครั้ง การจัดกิจกรรมรวมกลุ่มไม่เกิน 50 คน หากเกินจะต้องขออนุญาตในอำเภอในพื้นที่ ซึ่งมีการบังคับใช้กฎหมายไปแล้วกว่า 400 คดี ผู้ต้องหากว่า 854 คน ส่วนใหญ่ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว 286 คดี และคดีห้ามชุมนุม 148 คดี

“สงขลาตั้งเป้าหมายจำนวนผู้ป่วยลดลง ร้อยละ 20 หรือมีผู้ป่วยรายใหม่ 300 คนต่อวัน และจะเร่งการฉีดวัคซีนให้ได้ ร้อยละ 70 ของเป้าหมาย 1.4 ล้านคน ภายในเดือน ต.ค.64 ตามแนวทางการดำเนินการ “Songkhla Fast Songkhla Safe” เพื่อลดติด ลดป่วยหนัก ลดตาย กระจายวัคซีน”

บทความต้นฉบับ

สงขลา เผย 4 อำเภอชายแดนโควิดพุ่ง กิจกรรมเสี่ยง “วงน้ำกระท่อม-ปาร์ตี้วันเกิด-ก๊งเหล้า”

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.