แค่เอาฮา! หนุ่มนครสวรรค์ ถ่ายคลิปสวดมนต์ไล่น้ำตามคำนายกฯ ยันไม่เคยคิดล้อ“ลุงตู่”

นครสวรรค์ – เปิดใจหนุ่มลาดยาวนั่งสวดมนต์ไล่น้ำ-เหวี่ยงแหจับปลา ตามคำนายกฯ ก่อนโพสต์เผยแพร่จนกลายเป็นไวรัลโลกออนไลน์ ยันแค่เอาฮาในกลุ่มเพื่อนฝูง ไม่เคยคิดล้อ “ลุงตู่”-ไม่เกี่ยวการเมือง

กลายเป็นไวรัลดังในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pheeraphong Phimphan” ได้โพสต์คลิปเจ้าตัวกำลังประสบเหตุน้ำท่วม แล้วอยากลองทำตามคำ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เคยกล่าวไว้ขณะลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมสุโขทัยว่า “ขอให้ช่วยกันสวดมนต์ ภาวนาอย่าให้พายุเข้าอีกเลย”

คลิปดังกล่าว มีความยาว 1.03 นาที จะเห็นภาพชายหนุ่มคนหนึ่ง ใส่เสื้อคอกลม นุ่งกางเกงขาสั้น นั่งสมาธิอยู่ริมถนน บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ซึ่งได้มีการตั้งกระสอบทรายกั้นบริเวณหน้าบ้านด้วย เนื่องจากกำลังมีน้ำทะลักเข้าท่วม

ในคลิป นอกจากจะเห็นชายคนดังกล่าวกำลังนั่งสมาธิท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเข้ามาหาแล้ว ยังมีเสียงสวดมนต์สร้างมนต์ขลัง แผ่กุศล แผ่เมตตา ปัดเป่าไล่น้ำ ไล่พายุ และเมื่อสิ้นเสียงสวดมนต์จบรอบแรก ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่พอจบบทสวดต่อไป น้ำเริ่มสูงเท่าเอว จนชายหนุ่มในคลิปต้องยอมแพ้ แล้วหันไปจับแหเหวี่ยงหาปลากลางถนน ซึ่งก็เป็นการทำตามที่นายกรัฐมนตรีเคยบอกไว้อีกเช่นกัน ว่า “น้ำมาก็ให้หาปลา” แต่สุดท้าย..ก็ยังไม่สามารถจับปลาได้อยู่ดี

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย แต่ส่วนใหญ่จะรู้สึกตลกขบขัน พร้อมกับคอมเม้นท์ทำนองว่า ทำครบหมด ทั้งสวดมนต์จับปลา แต่ก็ยังไม่ได้ผล และบางรายก็มีการแซวถามว่า สวดมนต์ผิดบทหรือป่าว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามเจ้าของคลิปดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายพีรพงส์ พิมพ์พันธ์ หรือบลู อายุ 37 ปี เป็นชาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ซึ่งบอกว่า คลิปที่ปรากฏเป็นไวรัลอยู่ตอนนี้ ตนยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจะไปโยงเรื่องการเมือง แต่เนื่องจากตนเป็นคนที่ชอบถ่ายคลิปเล่นอยู่แล้ว ประกอบกับเมื่อวานนี้น้ำกำลังจะท่วมบ้านด้วย และถึงแม้จะมีการทำกระสอบทรายกั้นบ้านเอาไว้แล้ว แต่ก็อยากจะแก้เครียด จึงได้ทำคลิปดังกล่าวออกมาโพสต์หวังให้ทั้งตนเองและเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กคลายเครียดกัน

“ก็ไม่คาดคิดว่า จะมีคนให้ความสนใจนำคลิปนี้ไปแชร์กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งตนก็ดีใจที่มีคนชอบคลิปของตน แต่ก็ยังมีบางคนที่หาว่าตนทำคลิปไปล้อเลียนการเมือง จึงขอยืนยันว่า คลิปที่ทำออกมานี้ เป็นคลิปที่ทำสนุกเล่นๆ เท่านั้น ไม่มีความคิดที่จะไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง หรือไปล้อนายกแต่อย่างใด”

บทความต้นฉบับ

แค่เอาฮา!หนุ่มถ่ายคลิปสวดมนต์ไล่น้ำตามคำนายกฯ ยันไม่เคยคิดล้อ“ลุงตู่”

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

22 hours ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.