สั่งวิสามัญได้เลย! หาก ‘จ่าแอน’ ต่อสู้ขัดขืน หลังคลั่งหึงโหดใช้เอ็ม16 ยิงเมีย-แม่ยายดับคู่

จ.สงขลา – จากกรณี จ.ส.อ.พีระพัฒน์ อ่อนชาติ หรือจ่าแอน อายุ 37 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน 47 ปฏิบัติหน้าที่ อ.ยะหา จ.ยะลา ก่อเหตุหึงโหดยิงเมียซึ่งเป็นครูอนุบาลและแม่ยายดับ 2 ศพ จากนั้นได้ขับรถเก๋งหนีแต่พลิกคว่ำ แล้วใช้อาวุธปืน M16 จี้ จยย. ให้พาหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งไล่ล่าจับกุมตัว เนื่องจากทหารพรานคนดังกล่าวคาดว่ายังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง หวั่นประชาชนได้รับอันตราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 24 ก.ย. จากการสอบสวนทราบว่า จ.ส.อ.พีระพัฒน์ หรือ จ่าแอน กับ น.ส.จุฑามาศ หรือครูปลา คบหาอยู่กินกันได้ประมาณ 1 ปี แต่ยังไม่ได้แต่งงานกัน ก่อนเหตุได้เดินทางมาหาครูปลา ที่บ้านพักและเกิดมีปากเสียงกันจากความหึงหวง เนื่องจากพักหลังครูปลาพยายามตีตัวตัวออกห่าง ด้วยความโมโหจึงใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงทั้งครูปลาและแม่ที่อยู่ในบ้านเข้าที่ศีรษะคนละ 2 นัดเสียชีวิตคาที่ และกระสุนยังไปโดนเพื่อนของลูกสาววัย 17 ปี ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ส่วนลูกสาวครูปลาวิ่งหลบหนีรอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด

ด้านลูกสาวของครูปลา ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุนั่งอยู่ในบ้านด้วยกัน 4 คน และจ่าแอนได้สอบถามแม่ว่ามีคนใหม่มั้ย และจ่าแอน ได้โทรศัพท์ไปหาชายอีกคนและได้เดินออกไปหน้าบ้าน สักพักได้เดินกลับเข้ามาและใช้อาวุธปืนยิงแม่ 2 นัดเข้าที่ศีรษะจนล้มลง และจับตนเองกดหัวลงกับพื้นเอาปืนจ่อหัว แต่มียายวิ่งเข้าห้าม จ่าแอนจึงได้ยิงยายอีก 2 นัด จังหวะนั้นตนเองดิ้นหลุด จึงวิ่งหนีรอดมาได้อย่างหวุดหวิด ทีแรกที่คิดว่าน่าจะไม่รอด ส่วนเพื่อนที่อยู่ในบ้านไม่รู้ว่าถูกยิงตอนไหน และเหตุการณ์นี้ไม่ยอมให้อภัยจ่าแอนเด็ดขาด

ขณะที่นายสิทธิโชค อุดทิพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บาโหย เล่าว่า หลังเกิดเหตุ จ่าแอน ได้ขับรถมาประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำที่หน้าวัดบาโหย ทีแรกชาวบ้านคิดว่าเป็นแค่รถพลิกคว่ำธรรมดา จึงพากันออกมาดู และเห็นจ่าแอนคลานออกมาจากรถ และได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงขู่ 1 นัด ชาวบ้านจึงรีบถอยห่าง จากนั้นจึงได้จี้บังคับวัยรุ่นคนหนึ่งให้ขี่รถ จยย. มาส่งที่ตัวเมืองสะบ้าย้อย ระหว่างทางได้โยนอาวุธปืนเอ็ม 16 ทิ้งไป จึงไปตามมาเก็บไว้ที่ป้อม ชรบ. ส่วนสาเหตุทราบแค่ว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว

โดยก่อนหน้านี้ครูปลา ผู้เสียชีวิต เป็นอดีตลูกจ้างและสอนอยู่ที่โรงเรียนบ้านบาโหย ก่อนที่จะย้ายมาสอนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบาโหย พบว่าเป็นคนที่อัธยาศัยดีมาก ตั้งใจทำงานเป็นที่รักของเด็กๆ และเพื่อนครูด้วยกัน ส่วนบรรยากาศที่วัดบาโหย มีญาติพี่น้องของครูปลามาญาติเตรียมสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ โดยจะนำศพครูปลาและแม่ มาบำเพ็ญกุศลคู่กัน ซึ่งญาติต่างเศร้าโศกเสียใจและไม่ให้อภัยกับผู้ก่อเหตุ พร้อมเรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมโดยเร็ว

ทั้งนี้มีรายงานว่า เบื้องต้นทางผู้ก่อเหตุน่าจะมีคนมารับตัวไป และเป็นไปได้ว่าอาจจะหลบหนีกลับไปยังภูมิลำเนาในพื้นที่ จ.ตรัง หรือไม่ก็เก็บตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ทำงานอยู่เพราะชำนาญพื้นที่ โดยทางต้นสังกัดและเพื่อนสนิทพยายามติดต่ออยู่แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ หากผู้ก่อเหตุขัดขืนขณะจับกุม หรือมีการยิงต่อสู้ ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินมาตรการขั้นเด็ดขาดได้เลย.

บทความต้นฉบับ

สั่งวิฯได้เลย! หาก ‘จ.ส.อ.’ต่อสู้ขัดขืน คลั่งใช้เอ็ม16 ยิงเมีย-แม่ยายดับคู่

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

13 hours ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.