วัยรุ่นหัวร้อน นำพวงมาลัยกรเข้ากราบขอโทษตำรวจ หลังคลิปด่ากราดว่อนโซเชียล

ศรีสะเกษ – ผอ.สถานศึกษาใน อ.ขุขันธ์ นำเด็กวัยรุ่นหัวร้อนด่าตำรวจ นำพวงมาลัยเข้ากราบขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกจับเพราะ จยย.ผิดกฎหมาย แต่กลับด่าเจ้าหน้าที่หยาบคาย สุดท้ายโดนพ่วงข้อหาหมิ่นเจ้าหน้าที่

วันนี้ 19 ส.ค.2564 ที่ สถานีตำรวจภูธรขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ภายหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิป วัยรุ่นหัวร้อน โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับรถจักรยานยนต์ ข้อหาไม่มีเอกสารประจำรถ รถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถทำการปรับปรุงดัดแปลงสภาพรถไปจากเดิม ผิดกฎหมายจราจร และทำการเชิญตัวมาเปรียบเทียบปรับที่สถานีตำรวจภูธรขุขันธ์ โดยมี ร้อยตำรวจเอก อาภากร โสภา ร้อยเวรฯ ทำหน้าที่เจรจาเปรียบเทียบปรับ แต่น้องวัยรุ่นกลับหัวร้อน อารมณ์เสีย ดุด่า ท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมใช้วาจาหยาบคายต่าง ๆ นานา

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ส.ค.2564 แต่มีภาพหลุดออกสื่อไปเมื่อบ่ายวานนี้ (18 ส.ค.2564 ) ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก กลายเป็นไวรัลชั่วข้ามคืน

ช่วงสายของวันนี้ ผอ.แปลก ภีระคำ ผู้อำนวยการสถานีศึกษาในเขตอำเภอขุขันธ์ ได้นำตัวน้องวัยรุ่นหัวร้อนดังกล่าว เดินทางเข้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เด็กขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พันตำรวจเอก พงศ์ทัศน์ พิมพ์เรือง ผู้กำกับฯ สภ.ขุขันธ์ ร่วมเป็นสักขีพยานในการกล่าวขอโทษ

ผอ.แปลก ภีระคำ ผู้อำนวยการสถานีศึกษาฯ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาเพื่อนำน้องนักศึกษาของสถาบัน เข้ามาเพื่อขอขมาในความผิดที่กระทำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งปกติเจ้าหน้าที่ตำรวจกับสถาบันการศึกษา เป็นเครือข่ายกันอยู่แล้ว แต่บางครั้งบางอย่างก็บอกไม่ได้ เพราะเด็กวัยรุ่นจะมีอารมณ์รุนแรง และชั่ววูบ หรือความคิดยังไม่ถึงขั้นมีความรับผิดชอบ ซึ่งเมื่อเกิดเหตุตรงนี้ขึ้นมา แล้วมีคลิปหลุดออกไป กำลังสืบหาอยู่ว่าใครเป็นคนปล่อยคลิปตรงนี้ออกไป ซึ่งเด็กเองก็ยังไม่บรรลุนิติภาวะอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น

วัยรุ่นคนดังกล่าวได้สมัครเข้าเรียนในวิทยาลัยเพียง 9 สัปดาห์ โรงเรียนก็ยังไม่ได้เปิดเทอมเรียนปกติ เพียงเปิดเรียนออนไลน์ ซึ่งการเรียนออนไลน์ก็เป็นปัญหาเหมือนกัน ทางสถาบันการศึกษายังไม่ได้เจอเด็ก ยังไม่ได้จัดอบรมคุณธรรมจริยธรรม เพราะตามหลักเด็กที่เข้าใหม่จะต้องผ่านการอบรมทุกคน โดยจะมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีคณะสงฆ์ประจำสถาบันการศึกษา เข้าไปกล่อมเกลาจิตใจให้มีคุณธรรม ศีลธรรม

ในส่วนของผู้ปกครอง เมื่อคืน ผอ.ก็ได้โทรศัพท์พูดคุยกับครอบครัว พบว่าเด็กไม่มีพ่อ มีเพียงคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวมาตั้งแต่คุณพ่อเสียชีวิต ตั้งแต่เด็กเรียนอยู่ในระดับประถมปีที่ 2 ช่วงนี้โควิด แม่ก็ตกงานไม่มีอะไรทำ ได้มาอาศัยอยู่บ้านตายาย แม้แต่ที่บ้านก็ยังขออาศัยเพื่อนบ้านเค้าอยู่

ในส่วนของเด็กจริง ๆ แล้ว เด็กยังมีจิตใจที่ดี ขณะที่เรียนออนไลน์ก็ตั้งใจเรียนส่งงานตรงครบทุกวิชา วันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 9 ส.ค.2564 หลังจากส่งงานทางออนไลน์ครูเสร็จ ก็ขออนุญาตครูเข้าเมือง เพื่อจะมาตัดผม แต่มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมายเสียก่อน และก็ไม่มีเงินเสียค่าปรับด้วย เลยอารมณ์ร้อน พูดจาหยาบคายออกไปเช่นนั้น

ก็ขอฝากผู้ใหญ่ทุกคน ฝากสังคม ฝากผู้ปกครองช่วยกันดูแลเด็ก บางครั้งอาจจะกระทำการไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็หวังว่าสังคมจะให้อภัย และผู้ปกครองก็ต้องช่วยขัดเกลาลูกหลานทุกคนไม่ใช่เป็นภาระมาที่สถาบันเพียงฝ่ายเดียว

บทความต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.