พัทลุง! ผู้ป่วยติดเชื้อเสียชีวิตเพิ่มอีก2ราย กู้ภัยเร่งเผาอย่างเดียวดาย ยอดรวมเสียชีวิต14ราย

พัทลุง! ผู้ป่วยติดเชื้อเสียชีวิตเพิ่มอีก2รายกู้ภัยเร่งเผาอย่างเดียวดาย รวมเสียชีวิต14ราย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จังหวัดพัทลุง พบว่ายังรุนแรงมีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ทุกวันไม่ต่ำกว่า 30 รายต่อวัน ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมรวม 2,093 ราย และในจำนวนดังกล่าววันนี้ (10 สิงหาคม 2564) มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดวันเดียวเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย

ผู้เสียชีวิตรายที่ 13 เป็นหญิง อายุ 74 ปี เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทลุงเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมาด้วยอาการหายใจเหนื่อย นอนราบไม่ได้ ไอแห้งๆ ต่อมาตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด จากนั้นได้ทำการักษาแต่ผู้ป่วยมีโรคแทรกซ้อนจากโรคไต ทำให้มีอาการทรุดอย่างรวดเร็วที่สุดได้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงได้นำร่างผู้เสียชีวิตเผาทันที่ ณ.เมรุ วัดสมสมัย อำเภอเมืองพัทลุง โดยไร้ญาติเนื่องจาก สามีถูกกักตัว ลูกสาวรักษาตัวเนื่องจากติดเชื้อ หลังจากเผาได้มีการทำพิธีทางศาสนา ท่ามกลางเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยเพียงไม่กี่คน

ส่วนอีกรายผู้เสียชีวิตรายที่ 14 เป็นหญิง อายุ 61 ปี เป็นผู้ป่วยเดินทางมาจากต่างจังหวัด กลับมารักษาที่จังหวัดพัทลุงตามภูมิลำเนา และเข้ารักษาที่โรงพยาบาลตะโหมด เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผู้ป่วยมีอาการหนักขึ้นเรื่อยๆแพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลพัทลุง เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม และวันนี้ก็ได้เสียชีวิตลงด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงก็ได้นำร่างผู้เสียชีวิตเผาทันที่ ณ.เมรุ วัดปลักปอม ตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง และหลังจากเผาได้มีการทำพิธีทางศาสนา ไร้ญาติและเจ้าหน้าที่ มีเพียงพระและเจ้าหน้าที่กู้ภัย

สำหรับผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด ทั้ง 2 รายวันนี้เป็นการติดเชื้อจากบุคคลภายในครอบครัว และเป็นผู้สูงอายุที่มีสภาวะโรคแทรกซ้อน รวมผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเสียชีวิตรวม 14 ราย ขณะที่วันนี้ล่าสุดพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่จำนวน 32 ราย

เครดิตแหล่งข้อมูล : พัทลุงนิวส์ออนไลน์

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.