สลดใจ! ลูกสาวขับเก๋งจากลพบุรี เอาพ่ออายุ 80 ป่วยโควิด ข้ามจังหวัดมาทิ้งวัด แล้วเผ่นหนี

สลด ลูกสาวขับรถเก๋งจากลพบุรีเอาพ่ออายุ 80 ไปทิ้งไว้ที่วัด แล้วเผ่นหนี ผู้ใหญ่บ้านรีบเข้าตรวจสอบพร้อมกับให้กู้ภัยรับตัวไปตรวจพบติดโควิด ส่งรักษาต่อที่ รพ.ขอนแก่น ตามภูมิลำเนาและกักตัวพระและผู้เสี่ยงอีกหลายคน

จากเฟสบุ๊คของ บุคลการทางการแพทย์รายหนึ่งของโรงพยาบาลบัวใหญ่ ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความ

“ขับรถเก๋งมา เอาพ่อเป็นโควิดมาปล่อยวัด หล่วงพ่อก็ไม่แข็งแรง ใจมึ..ทำด้วยอะไรอีผี กุสูน ขออนุญาตหยาบคายทนไม่ไหวจริง ๆ ทำบาปพระ”

ซึ่งเป็นเรื่องราวที่มีลูกสาวนำพ่อวัยชรา มาปล่อยทิ้งไว้ที่วัดป่าแห่งหนึ่งในอำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา แล้วหนีหายไป จนต่อมาทราบว่า ชายคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นำส่งรักษาโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น อาการหนักต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่วัดป่าสวนธรรมสวัสดี บ้านหนองแวง ตำบลหนองหว้า อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา พบกับหลวงพ่อสิทธิชัย เจ้าสำนักสงฆ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันก่อน มีหญิงสาวพร้อมด้วยสามีมาที่วัด แจ้งกับหลวงพ่อว่า พ่อของตนเองเคยรู้จักกับหลวงพ่อสิทธิชัย สมัยอยู่ที่อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ต้องการมาพักอาศัยด้วย แล้วไม่พูดพล่ามทำเพลง รีบขนพ่อลงจากรถ พร้อมด้วยกระเป๋าเสื้อผ้า แล้วขึ้นรถขับหายไป พร้อมทิ้งท้ายว่า “หลวงพ่อฝากด้วยนะ”

ซึ่งทันทีที่ได้รับแจ้งบุคคลจากต่างพื้นที่เข้ามาพักอาศัย นายทองสุข แทบทาม ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแวง จึงได้เข้าไปสอบถามทราบว่า ลูกสาวไปรับมาจากจังหวัดลพบุรี ก่อนนำมาไว้ที่วัดแห่งนี้ หลังจากนั้น จึงประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ามาตรวจสอบ พร้อมสั่งห้ามใครเข้าใกล้ เพราะยังไม่ทราบความเสี่ยงที่แน่ชัด กระทั่งเช้าวานนี้ ก็พบว่าชายชราคนดังกล่าว ได้คลานออกมาจากกุฏิ มานอนตากฝนอยู่ริมถนน

ด้วยความจำเป็นถ้าปล่อยไว้เช่นนี้ คนชราคนนี้ได้นอนตายริมถนนแน่ เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมเจ้าหน้าที่ รพ.สต. จึงได้นำชายคนดังกล่าวขึ้นรถ เพื่อนำส่งตรวจ และทราบผลยืนยันว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ส่งรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่นตามภูมิลำเนา พร้อมกักตัวพระสงฆ์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน เป็นเวลา 14 วัน

ซึ่งผู้ใหญ่บ้านอยากฝากไปถึงผู้ที่มีญาติป่วยติดเชื้อโควิด -19 อย่าได้เคลื่อนย้ายนำผู้ป่วยมาปล่อยทิ้งตามวัดเช่นนี้ เพราะนอกจากจะเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อแล้ว ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านโดยรอบด้วย เหมือนกรณีนี้ที่ลูกนำพ่อมาทิ้งที่วัดนี้ เป็นเรื่องที่คนเป็นลูกไม่ควรกระทำต่อบุพการี ถ้าดูแลไม่ได้จริง ๆ ให้ประสานศูนย์พักคอยตามหมู่บ้านและตำบลต่าง ๆ ที่ปัจจุบันได้จัดตั้งรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ที่ยังไม่มีเตียงรักษา กระจายไปทั่วประเทศแล้ว

บทความต้นฉบับ

สลดใจ! ลูกสาวขับเก๋ง เอาพ่ออายุ80 ป่วยโควิดมาทิ้งวัด

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.