รวบ “หมู ปลายพระยา” มือปืนหนีหมายจับคดีฆ่า 2 จังหวัด ค่าหัว 1 แสน

กระบี่ – ชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 8 บุกรวบตัวมือปืนค่าหัว 1 แสน มีหมายจับคดีฆ่า 2 จังหวัดรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 ก.ค. ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 8 นำกำลังร่วมกับชุดสืบสวนภูธร จ.กระบี่ นำหมายจับศาล จ.กระบี่ และหมายจับศาล จ.สุราษฎร์ธานี

บุกเข้าจับกุมตัวนายวิชัย หรือหมู แก้วมิ่งเมือง อายุ 61 ปี ได้ภายในขนำในป่าริมภูเขา หมู่ 3 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ขณะกำลังนอนพักอยู่ในขนำ ตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้น 9 มม. 1 กระบอก จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลายพระยา แจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่มเติม มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และดำเนินคดีตามหมายจับศาล จ.กระบี่

การจับกุมตัวครั้งนี้ เนื่องจากชุดสืบสวน สืบทราบว่าผู้ต้องหาตามหมายจับ และเป็นผู้ต้องหามีค่าหัวรางวัลนำจับจาก สตช.จำนวน 1 แสนบาท รายนี้ หนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ที่ขนำดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุม สำหรับหมายจับศาล จ.สุราษฎร์ธานี เป็นหมายจับคดี ชิงทรัพย์และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งผู้ต้องหาสารภาพว่าลงมือก่อเหตุยิงชายคนหนึ่งเสียชีวิตจริง

โดยอ้างว่าผู้ตายแอบลักลอบเป็นชู้กับภรรยาของตัวเอง ขณะที่หมายจับศาล จ.กระบี่ เป็นหมายจับในคดี ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร

ในส่วนของคดีฆ่าที่ จ.กระบี่ เป็นคดียิงนายศราวุธ สาระกูล อายุ 37 ปี นายทุนปล่อยเงินกู้ เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 169 ซึ่งเป็นบ้านภรรยาในพื้นที่หมู่ 2 ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา เมื่อวันที่ 26 ต.ค.61 ซึ่งต่อมาตำรวจชุดสืบสวน มีพยานหลักฐานยืนยันว่าภรรยาผู้ตาย เป็นคนจ้างฆ่านายศราวุธ และจับกุมตัวภรรยาของผู้ตายมาสอบสวน ทราบว่ามีปมเหตุมาจากเรื่องชู้สาว และได้ว่าจ้างให้นายวิชัย ลงมือยิงสามีจนเสียชีวิตดังกล่าว

ซึ่งคดีนี้นายวิชัย ที่ถูกจับกุมครั้งนี้ ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย.

บทความต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.