กระบี่ฉุดไม่อยู่! พบป่วยโควิด-19 พุ่งวันเดียว 91 ราย คลัสเตอร์ปอเนาะยังพุ่ง

กระบี่ – กระบี่ฉุดไม่อยู่ พบป่วยโควิด-19 พุ่งวันเดียวสูงถึง 91 คน คลัสเตอร์ ร.ร.สอนศาสนาเอกชนยังพุ่ง นอกจากนั้น ยังมีกลุ่มทางกลับจาก กทม.เจ้าหน้าที่คุมเข้มห้ามเข้าออกโรงเรียนเอกภาพศาสนวิชญ์

วันนี้ (7 ก.ค.) ศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดกระบี่ รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมระลอกสาม พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกในวันเดียว 91 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยคลัสเตอร์นักเรียน ครู บุคลากร ของโรงเรียนเอกภาพศาสนวิชญ์ หรือโรงเรียนปอเนาะทรายขาว อ.คลองท่อม จำนวน 86 คน ส่วนที่เหลือเป็นผู้ป่วยที่กลับมาจากกรุงเทพฯ ประกอบด้วย อำเภอปลายพระยา 1 คน อำเภอเหนือคลอง 1 คน อำเภอเมืองกระบี่ 2 คน

สำหรับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสมยื่นยันล่า สุดวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 รวม 536 คน กำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลรัฐและเอกชนและโรงพยาบาลสนาม 165 คน แยกเป็นผู้ป่วยอาการหนัก รักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐและเอกชน 52 คน ผู้ป่วยอาการปานกลาง รักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 อำเภอคลองท่อม 27 คน และเริ่มมีอาการมากขึ้นเรื่อยๆ รักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 โรงเรียนเอกภาพศาสนวิชญ์ ตำบลทรายขาว อำเภอคล่องท่อม ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อสูงสุดนับเป็นประวัติการณ์ ที่มีการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงถึง 187 คนแล้ว ส่วนผู้ป่วยที่รักษาหายกลับบ้านแล้ว 371 คน

ส่วนสถานการณ์ในโรงเรียนเอกภาพศาสนวิชญย์ หรือโรงเรียนปอเนาะทรายขาว ซึ่งใช้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ของจังหวัดกระบี่ ขณะนี้ทีมสอบสวนโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ร่วมกับทีมสอบสวนโรคอำเภอคลองท่อม อำเภอเหนือคลอง และ อำเภอเมืองกระบี่ ยังมีการเจาะเอาเลือดจากนักเรียน ครู บุคลากรของโรงเรียนเพื่อนำไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง และ พบบางคนเริ่มมีอาการไข้สูงต้องนำขึ้นรถพยาบาลฉุกเฉินที่มีการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวเป็นอย่างดี นำส่งโรงพยาบาลอำเภอคลองท่อม และโรงพยาบาลอำเภอใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองท่อม ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรตำบลทรายขาว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อาสาสมัครตำรวจหมู่บ้าน และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำตำบล สับเปลี่ยนกำลังกันเข้าเวรที่กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมตั้งจุดรับฝากสิ่งของจากผู้ปกครองที่นำมาให้นักเรียนในโรงเรียนดังกล่าวด้วย โดยห้ามบุคคลภายในและบุคคลภายในโรงเรียนเข้าและออกพื้นที่อย่างเด็ดขาด

หากใครฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามตามประกาศคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ฉบับที่ 26/2564 ลงวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 เรื่องปิดสถานที่เสี่ยงชั่วคราวในพื้นที่อำเภอคลองท่อม งดการเดินทางเข้าและออกโรงเรียนเอกภาพศาสนวิชญ์ อาจมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อปี 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินปี 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

บทความต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.