กระบี่ พบคลัสเตอร์”ปอเนาะทรายขาว”ติดโควิด 90 ราย สั่งกักตัวนับพัน ประกาศปิดโรงเรียน

“กระบี่” โควิด-19 โผล่วันเดียวติดเชื้อ 90 คน พบคลัสเตอร์ใหม่ “ปอเนาะทรายขาว” ต้องสั่งกักตัวนับพันราย ส่งโรงพยาบาลสนามภายใน ค่ายทหาร ร.15 พัน 1 อ.คลองท่อม สั่งปิดโรงเรียนเอกชน ทั้งในระบบและ นอกระบบ และโรงเรียนนานาชาติ

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.64 สสจ.กระบี่ ออกประกาศรายงานผลการตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวัน โดยเช้าวันเดียวกันนี้พบว่ากระบี่มีผู้ติดเชื้อพุ่งรวดเดียว 90 ราย สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คนที่เห็นรายงานดังกล่าว โดยกลุ่มผู้ติดเชื้อหลักจำนวน 86 คน เป็นเด็กนักเรียนจากโรงเรียนเอกภาพศาสนวิทญ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนปอเนาะ ในพื้นที่หมู่ 2 ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ก่อนนี้มีการระดมทีมแพทย์ พยาบาล เข้าไปตรวจหาเชื้อจากกลุ่มนักเรียนในโรงเรียนกว่า 800 คน ซึ่งพบไปแล้ว 11 คน ก่อนหน้า ทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อจากโรงเรียนปอเนาะแห่งนี้ไปแล้วเกือบ 100 ราย และยังรอผลการตรวจอีกจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ จนท.สสจ.กระบี่ นำรถพยาบาลไปรับตัวเด็กนักเรียนที่ติดเชื้อ นำส่งตามโรงพยาบาลต่างๆ ทั้ง รพ.คลองท่อม รพ.สนามในค่ายทหาร ร.15 พัน 1 อ.คลองท่อม รวมถึงคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ ออกประกาศฉบับที่ 27/2564 ลงวันที่ 5 ก.ค.64 ให้ใช้พื้นที่ของโรงเรียนปอเนาะดังกล่าว เป็นโรงพยาบาลสนามเร่งด่วนอีก 1 แห่ง และใช้เป็นสถานที่สำหรับกักตัวกลุ่มเสี่ยงจากคลัสเตอร์ดังกล่าวด้วย โดยมีผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ต้องรับการกักตัวดูอาการมากกว่า 1,000 คน ซึ่งทีมสอบสวนโรค สสจ.กำลังเร่งออกติดตามตัวกลุ่มเสี่ยงจากคลัสเตอร์ดังกล่าวกลับมารับการตรวจ เนื่องจากก่อนนี้มีผู้ปกครองที่ทราบข่าว มารับเด็กนักเรียนกลับไปบ้านแล้วบางส่วนตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมแจ้งให้ผู้ปกครองนักเรียนพาเด็กนักเรียนเหล่านั้น รายงานตัวต่อ จนท.สาธารณสุขใกล้บ้านทันที

ด้าน สนง.ศธ.กระบี่ ประกาศให้โรงเรียนเอกชน ทั้งในระบบ และนอกระบบ รวมทั้งโรงเรียนนานาชาติทุกแห่ง ในสังกัด งดการเรียนการสอน on site ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.นี้ เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง หรือมีมาตรการเปลี่ยนแปลง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น.

บทความต้นฉบับ

กระบี่ พบคลัสเตอร์ปอเนาะทรายขาว ติดเชื้อโควิด 90 ราย กักตัวนับพัน

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.