สงขลา-ปิดตำนานหนุ่มบ้านพรุ วัย 25 ปี จิตอาสาจับงูเข้าบ้านฟรี ครอบครัวภูมิใจลูกทำเพื่อสังคม

จ.สงขลา – ปิดตำนานหนุ่มบ้านพรุวัย 25 ปี จิตอาสาจับงูเข้าบ้านฟรี ชาวบ้านทราบข่าวระดมเงินช่วยจัดงานศพ ครอบครัวภูมิใจลูกทำเพื่อสังคม

เมื่อวานนี้ (4 ก.ค. 64) บรรยากาศภายในวัดพระบาท ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เต็มไปด้วยบรรดาชาวบ้านและเพื่อน ๆ รวมจัดงานศพให้นายอดิศร ชัยศิริเลิศ หรือ น้องศร อายุ 25 ปี หลังทราบข่าวการเสียชีวิตจากการถูกงูเห่ากัด ซึ่งที่ผ่านมา นายอดิศรได้เป็นจิตอาสาในการจับงูที่เลื้อยเข้าไปในบ้านของชาวบ้านในพื้นที่บ้านพรุ จนชื่อเสียงโด่งดังและได้ฉายา ค็อบบร้ามิส ซอนรี่ ซึ่งนายอดิศรเป็นจิตอาสาที่มีความชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลานทุกชนิดและงูมีพิษร้ายแรง มายาวนานกว่า 5 ปี

จากการพูดคุย นางสาวอดิศา ชัยศิริ อายุ 19 ปี เปิดเผยว่า ในการเสียชีวิตครั้งนี้เนื่องจากเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ได้มีชาวบ้านโทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือว่ามีงูเห่าได้เลื้อยมาติดตาข่ายแหดักปลาอยู่ข้างบ้าน จากนั้นนายอดิศรได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนนำงูเห่ากลับมาบ้านเพื่อทำการรักษาและทำความสะอาดประมาณ 2-3 วัน ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง ตำบลทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

เวลา 10.00 น. ระหว่างนำงูเห่าใส่ในกล่องพักฟื้นจู่ๆ นายอดิศรได้ถูกงูเห่าฉกเข้าที่หลังมือขวา ก่อนจะโทรศัพท์หาพ่อ เวลา 10.07 น. ตนได้ยินเสียงพ่อตะโกนเรียกพี่ชาย ตนและน้องชายได้ลงมาจากข้างบนเห็นพี่ชายของตนนอนน้ำลายฟูมปากและใบหน้าเริ่มม่วง ส่วนบริเวณหลังข้อมือขวาพบมีบาดแผลเหมือนรอยกรีดรีดพิษออกพร้อมกับผ้าพันอยู่เหนือบาดแผล จากนั้นพ่อของตนได้โทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มารับตัวส่งโรงพยาบาล ระหว่างทางตนได้ทำCPR เเละพยายามเรียกชื่ออยู่ตลอดเวลา แต่พี่ชายตนไม่ได้สติจนกระทั่งเวลา 10.20 น.ถึงโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ก่อนแพทย์จะทำการรักษาอย่างเร่งด่วน

ทางด้าน นายสมชาย ชัยศิริเลิศ อายุ 53 ปี และนางมลวารี ชัยศิริเลิศ อายุ 47 ปี พ่อแม่ของนายอดิศร เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ลูกชายของตนนอนรักษาตัวซึ่งนอนไม่ได้สติ โดยพิษของงูเห่านั้นได้วิ่งเข้าสู่หัวใจไปก่อนแล้ว โดยทางแพทย์ได้พยายามยื้อชีวิตด้วยใช้เครื่องช่วยหายใจและรักษาตามอาการ จนกระทั่งวันที่ 2 กรกฎาคม เวลา 17.41 น. ลูกชายของตนก็ได้เสียชีวิตอย่างสงบ

และที่ผ่านมาชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าลูกชายของตนโดนงูเห่ากัด ต่างระดมเงินค่ารักษาพยาบาลเพื่อช่วยลูกชายตนให้มีชีวิตรอด และยิ่งพอทราบว่าลูกชายของตนเสียชีวิตแล้ว ทุกคนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่สูญเสียบุคคลสำคัญที่มีความสามารถพิเศษเฉพาะทาง ที่ทำงานใช้ชีวิตอยู่บนความเสี่ยง และทุ่มเทช่วยเหลือสังคมอย่างจริงจัง ตนรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ลูกชายของตนทำเพื่อสังคมจริงๆ

สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้มันเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ เพราะลูกชายของตนจะระวังตัวมากที่สุดและไม่ว่าชาวบ้านจะโทรมาขอความช่วยเหลือในเวลาใด ฝนตกฟ้าร้องก็ไม่เกี่ยว ลูกชายของตนก็ออกไปช่วยเหลือชาวบ้านทุกครั้ง ลูกชายของตนตั้งเป้าไว้ในอนาคตว่าจะทำพิพิธภัณฑ์งูเพื่อให้ความรู้แก่ชาวบ้านและเด็กๆ เรื่องสัตว์มีพิษ ส่วนเรื่องป้ายและนามบัตรชาวบ้านได้ลงขันกันทำให้ลูกชายของตน

ส่วนลางบอกเหตุก่อนที่ลูกชายจะเสียชีวิตนั้นมีหลายลางบอกเหตุเยอะแต่ที่เห็นๆ คือไปพบกระดาษที่ลูกชายตนเขียนไว้ หมองูตายเพราะงู และบอกว่าถ้าลูกเสียชีวิตเดียวจะให้น้องติ๋มเป็นคนจับแทน ติ๋มนี่คือชื่อของตนซึ่งลูกชายมักจะเรียกตนว่าน้องติ๋มซึ่งจะพูดเล่นกันเป็นประจำ

วันนี้ตนรู้สึกเสียใจและภูมิใจมากกว่าไม่คิดว่ามีคนรักลูกชายของตนเยอะมากเพียงนี้ จึงอยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันจัดงานศพให้กับลูกชายตนในวันนี้ อยากบอกกับลูกชายตนว่า แม่ลูกรู้สึกภูมิใจมีน้องศรเป็นลูกและเคารพการตัดสินใจในสิ่งที่ลูกทำและภูมิใจที่สนับสนุนในสิ่งที่ลูกรัก

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้วันที่ 8 กรกฎาคม เวลา 15.00 น. จะทำการฉาปนกิจศพนายอดิศร ชัยศิริเลิศ ต่อไป

บทความต้นฉบับ

ปิดตำนานอาสาสมัครหนุ่ม จับงูเข้าบ้าน วัย 25 ปี หลังถูกงูเห่ากัดเสียชีวิต

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.