อุทาหรณ์! พ่อเฒ่าพกปืนรับยาอนามัยฯ ขากลับ จยย.ล้มปืนลั่นเจาะใส่พุงลูกสาวสาหัส

พ่อเฒ่าชอบพกปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ติดตัวขี่มอเตอร์ไซค์รับยาอนามัยฯ พิษณุโลก ขากลับโชคร้ายรถล้ม-ปืนลั่นใส่หน้าท้องลูกสาวได้รับบาดเจ็บสาหัส

วันนี้ (30 มิ.ย. 64) ร.ต.ท.ชานนท์ สมฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกอาวุธปืนลั่นใส่ บริเวณริมถนนสีหราชเดโชชัย ใกล้สามแยกต้นหว้า อ.เมืองพิษณุโลก จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรม เข้าตรวจสอบช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุบริเวณปากซอยทางลัดตัดเข้า อบต.วัดจันทร์ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโนวา สีดำ สภาพเก่า หมายเลขทะเบียน กขท 496 พิษณุโลก ล้มอยู่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวรัตติยา เฟื่องปรางค์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 ม.8 ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก ถูกอาวุธปืนลั่นใส่บริเวณหน้าท้องอาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งทำการ CPR ยื้อชีวิต ก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

สอบถาม นายลพ อายุ 79 ปี คนขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว และเป็นพ่อของผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตกใจและพยายามถามถึงอาการลูกตลอดว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมลูกสาวได้ขี่รถคันดังกล่าวไปรับยาโรคประจำตัวของตนที่สถานีอนามัย โดยตนเป็นคนขับขี่ลูกสาวซ้อนท้าย

ซึ่งตนได้พกอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ใส่ย่ามสะพายติดตัวมาด้วย ระหว่างที่รับยาเสร็จแล้วกำลังขี่รถกลับบ้าน ช่วงที่กำลังเลี้ยวเข้าซอยรถเกิดเสียหลักล้ม ทำให้ปืนที่อยู่ในย่ามถูกแรงกระแทกทำให้เกิดปืนลั่นใส่บริเวณท้องลูกจนได้รับบาดเจ็บ

นายลพพยายามขอร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าอย่าเอาตนเองไปโรงพัก บอกไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อลูกชายอีกคนของนายลพให้มาอยู่เป็นเพื่อนพ่อระหว่างที่นำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก เนื่องจากทราบว่านายลพมีโรคประจำตัวหลายโรค เกรงว่าจะเครียดเกินไป

นายนิรันดร์ คล้ายแก้ว รองนายก อบต.วัดจันทร์ ที่เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ บอกว่า นายลพเป็นลูกบ้าน ปกติแกจะเป็นคนชอบพกปืน และมีโรคประจำตัวหลายโรค เวลาไปหาหมอก็จะมีลูกสาวคอยไปเป็นเพื่อนตลอด ส่วนตัวตนก็เคยตักเตือนไปหลายครั้งแล้วว่าไม่ให้พกปืนอีก กลัวว่าจะถูกจับเข้าสักวัน จนกระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุจนได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหานายลพ 2 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ชุมชนฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต

บทความต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.