สุดช็อก!! อดีตยอดมวยดัง ‘แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์’ ปลิดชีพตัวเองในค่ายมวย

จ.ปทุมธานี.- 16 พฤษภาคม 2564 เมื่อเช้าที่ผ่านมา ร.ต.ท.วรภัค ศุภสวัสดิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุยิงตัวตายที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 23/5 ซึ่งเป็นค่ายมวยชื่อ “ท.เสียงเทียนน้อย” หมู่ 4 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชนัญญู ดาวเรือง รองผกก.สอบสวน สภ.สามโคก , พ.ต.ท.วสันต์ คงนิล รองผกก.ป.สภ.สามโคก , พ.ต.ท.ภูมินทร์ อำภาภัย สว.สส.สภ.สามโคก กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ซ้อมมวยชื่อดัง ซึ่งอยู่ด้านหลังบ้านเป็นสถานที่เลี้ยงไก่ชนพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เสียชีวิตอยู่ใต้ต้นไม้ติดกับเล้าไก่ชนทราบชื่อ คือ นายธีรพันธุ์ ชินานัด อายุ 55 ปี หรือตู่ หรือ “แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์” อดีตแชมป์มวยไทยชื่อดังเวทีราชดำเนิน ลุมพินี เจ้าของฉายาจอมจุมพิต , จุมพิตพิฆาต สภาพศพใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด.38 มม. ยิงตนเองเสียชีวิต ซึ่งกระสุนถูกยิงเข้าบริเวณใต้ราวนมฝั่งซ้าย ข้างตัวพบอาวุธปืนขนาด.38 มม. สภาพเก่าตกอยู่ 1 กระบอก ภายในโม่บรรจุกระสุนพบกระสุนพร้อมใช้ 4 นัด ปลอก 1 ปลอก และที่เก้าอี้สีฟ้าที่ผู้ตายนั่งพนักด้านหลังถูกกระสุนปืนแตกล้มคว่ำอยู่กับผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนายศราวุธ มั่นหมาย อายุ 19 ปี นักมวยในค่าย บอกว่า เมื่อเช้าเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา ตนเองก็ออกมาให้ข้าวไก่ชนด้านหลังบ้านก่อนที่หัวหน้าตนจะเดินผ่านไป แล้วได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก็เห็นครูมวยซึ่งนั่งอยู่บนเก้าอี้หงายหลังลงกับพื้น และตนไปตามคนในบ้านมาดูก็พบว่าครูได้เสียชีวิตแล้ว และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

ส่วน น.ส.ปิยะชุลี บัวขุศย์ อายุ 50 ปี ภรรยา กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สุดเศร้าเพราะเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ เพราะวานนี้นายมาโนชย์ บัวขุศน์ หรือฉายาขาตั้งคู่ พ่อตนเองซึ่งเป็นพ่อตาของผู้ตายได้เสียชีวิต และในวันนี้ตนเองและสามีจะเดินทางไปทำเรื่องรับศพเพื่อตั้งศพสวดอภิธรรมที่ จ.นนทบุรี โดยสามีเป็นผู้รับดำเนินการทั้งหมด แต่มายิงตนเองตายอีก ส่วนอาวุธปืนเคยเห็นมานานแล้ว แต่ไม่ทราบว่าเอาจากใครมา ส่วนมากสามีจะพกปืนตอนที่มาดูเล้าไก่ เพราะเคยมีคนร้ายมาลักไก่ชนบ่อยครั้ง

ด้านนายปิยะพันธ์ ชินานัด อายุ 30 ปี บุตรชาย กล่าวว่า พ่อเป็นคนปกติดีทุกอย่างไม่มีเรื่องเครียด มีโรคประจำตัวคือโรคความดัน แต่ไม่น่าจะเป็นสาเหตุในการทำร้ายตนเอง ซึ่งเมื่อคืนตนเองก็ยังคุยเล่นกับพ่อแต่ก็ดูปกติทุกอย่างไม่มีท่าทีจะทำร้ายตนเอง

ขณะที่ ร.ต.ท.วรภัค ศุภสวัสดิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.สามโคก กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรมเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดและเชิญตัวบุคคลในครอบครัวและบุคคลใกล้ชิดไปสอบปากคำเพิ่มเติมและได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

บทความต้นฉบับ

เศร้า!อดีตยอดมวยดัง‘แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์’ ปลิดชีพตัวเองในค่ายมวย

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.