ภูเก็ตอ่วมอีกแล้ว! พบคลัสเตอร์ใหม่ “วงเหล้า” ติดโควิดแล้ว 5 ราย สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นร้อย

จ.ภูเก็ต – พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์ใหม่ วงเหล้าพูนผลซอย 11 เบื้องต้นมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 5 คน กลุ่มเสี่ยงสูงอีกกว่า 100 คน เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนโรคนำกลุ่มเสี่ยงสูงกักตัว

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2564 เจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ต โดยกองการแพทย์ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชื้อ COVID-19 เชิงรุก ชุมชนถนนพูลผลซอย 11 และ 13 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

การลงพื้นที่ตรวจคัดกรองสืบเนื่องจากมีผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในซอยพูนผล 11 รายหนึ่งมีอาการไม่สบายและได้เดินทางไปขอรับการตรวจหาเชื้อและพบว่าติดเชื้อ COVID-19 โดยพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

จากการสอบสวนโรค ทราบว่าได้นั่งดื่มกินกับเพื่อนอีก 4 คน ที่บริเวณหน้าบ้านพักภายในซอยดังกล่าว และได้แจ้งให้เพื่อทราบแล้ว ซึ่งทั้งหมดติดเชื้อ นอกจากนี้ยังมีผู้ใกล้ชิดและสัมผัสเสี่ยงสูงอีก 9 คน อยู่ระหว่างรอผล เบื้องต้นได้ถูกส่งตัวไปยังสถานที่กักตัวที่รัฐจัดให้

นพ.เฉลิมพงศ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า จากการสอบสวนโรคพบว่าเป็นคลัสเตอร์ที่เกิดจากการตั้งวงดื่มเหล้า แม้เป็นวงเล็ก ๆ แต่ไม่มีการเว้นระยะห่าง ไม่สวมหน้ากากอนามัย จึงถือเป็นคลัสเตอร์ที่น่าห่วงมาก เบื้องต้นมีติดเชื้อแล้ว 5 คน และผู้เสี่ยงสูงอีกประมาณ 100 คน

จ.ภูเก็ต พบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8 คน รวมจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 538 คน กลับบ้านแล้ว 353 คน และยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 191 คน

บทความต้นฉบับ

ภูเก็ตพบคลัสเตอร์ใหม่ “วงเหล้า” ติดโควิดแล้ว 5 คน

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.