หนุ่มสกล ซิ่งกระบะลอบขนกัญชา 650 กก. ไปไม่ถึงจุดหมาย รถลงเนินพลิกคว่ำดับคาที่

จ.อุดรธานี – เมื่อเวลา 06.10 น.วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 ร.ต.อ.พิชิต ปัญญาแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุรถปิกอัพบรรทุกกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวนมาก เสียหลักตกถนนชนต้นไม้พลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิตอยู่ในรถ บริเวณถนนสายวังสามหมอ-วาริชภูมิ บ้านสมสวัสดิ์ หมู่ 15 ต.ผาสุก ขาเข้าอำเภอวังสามหมอ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพโรจน์ มะโนขันธ์ ผกก.สภ.วังสามหมอ พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ ฉวีทอง รอง ผกก.ป. สภ.วังสามหมอ แพทย์เวรโรงพยาบาลวังสามหมอ และอาสากู้ภัยวีอาร์วังสามหมอ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน พบรถยนต์ปิกอัพ มิตซูบิชิ ไททัน สีบรอนซ์ 4 ประตู ทะเบียน กล 5697 นครสวรรค์ เสียหลักตกลงข้างทางลึก 2 เมตร รถชนกับต้นไม้ใหญ่ และพลิกคว่ำหงายท้องอยู่ในร่องน้ำแห้ง พบกัญชาแห้งอัดแท่งห่อด้วยกระดาษฟรอยสีทอง บรรจุถุงพลาสติกสีดำ 650 แท่ง หล่นจากหลังกระบะกระจัดกระจาย

ภายในรถพบศพชายทราบชื่อภายหลังคือนายเรวัตร์ อ่อนสุระทุม อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 3 บ้านหนองโจด ต.ไฮหย่อง อ.พังโคน จ.สกลนคร ถูกอัดก๊อปปี้เข้ากับพวงมาลัยรถ สภาพคอหัก หน้าอกยุบเสียชีวิตอยู่ในรถ โดยไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ตำรวจจึงตรวจยึดกัญชาและนำรถไปเก็บไว้ที่โรงพัก และจะแจ้งให้ญาติทราบต่อไป

พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ ฉวีทอง รอง ผกก.ป.สภ.วังสามหมอ เปิดเผยว่า จากการตรวจค้นรถพบหลักฐานการยกรถที่ อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ และใบเสร็จซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อใน อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร จากนั้นมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต สันนิษฐานว่า ผู้ตายไม่ชินทาง และถนนแคบ 2 เลน ผู้ตายอาจจะขับรถมาด้วยความเร็ว

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงลงเนินเลี้ยวซ้าย ทำให้รถแหกโค้งตกถนน ไปชนกับต้นไม้รถพลิกคว่ำในลักษณะหงาย ทำให้คนขับถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตคาที่ ซึ่งพื้นถนนไม่มีร่องรอยการเบรก โดยตำรวจได้โทรศัพท์ไปแจ้งญาติผู้ตายแล้ว ทราบว่าผู้ตายมีอาชีพรับจ้าง อาศัยอยู่กับตายาย พ่อแม่ไปทำงานกรุงเทพฯ ญาติจะเดินทางมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ต่อมา พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เดินทางมา สภ.วังสามหมอ เพื่อตรวจสอบเหตุดังกล่าว เปิดเผยว่า ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ เมื่อไปตรวจสอบ พบว่ารถคันดังกล่าวได้ลักลอบขนกัญชามา 650 แท่ง และคนขับรถเสียชีวิต คาดว่าจะขับมาด้วยความเร็วสูง

จากการสืบสวนสอบสวนประเด็นการลักลอบขนกัญชา พบพยานหลักฐานว่า ขบวนการค้ากัญชาได้มีการจัดหารถให้ผู้ตาย ซึ่งรับจ้างขนกัญชาจากจังหวัดชายแดน จ.หนองคาย ขับมาตามเส้นวาริชภูมิ-วังสามหมอ จนถึงจุดเกิดเหตุรถการเสียหลักลงข้างทาง พุ่งชนต้นไม้จนพลิกคว่ำเสียชีวิต เชื่อว่าผู้ตายขับมาด้วยความเร็ว จึงไม่สามารถควบคุมรถได้

บทความต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.