อินเดีย ทุบสถิติต่อ วันเดียว ตาย 4 พันศพ ติดเชื้อ 4.1 แสนราย

วันนี้ (6พ.ค.) สเตรตส์ไทมส์ รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ยังวิกฤตหนักใน ประเทศอินเดีย หลังจากกระทรวงสาธารณสุขอินเดียแถลงพบผู้ป่วยใหม่ในช่วง 24 ชั่วโมง เมื่อวันพุธที่ 5 พ.ค. อีก 412,262 คน

ถือเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันทุบสถิติมากที่สุดในประเทศและในโลกอีกครั้ง เพียง 4 วันหลังเพิ่งบันทึกหน้าประวัติศาสตร์มีผู้ป่วยใหม่มากถึง 402,110 คนเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดป่วยสะสมเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 21 ล้านราย

โดยรัฐมหาราษฏระยังเป็นรัฐที่มีผู้ป่วยสูงสุดในประเทศ พบผู้ติดเชื้อรวมกว่า 4.8 ล้านคน รัฐเกรละ 1.7 ล้านคน รัฐกรณาฏกะ 1.7 ล้านคน รัฐอุตตรประเทศ 1.3 ล้านคน และรัฐทมิฬนาฑู 1.2 ล้านคน นอกจากนี้ผู้เสียชีวิตใหม่ในอินเดียยังทุบสถิติเป็นครั้งที่ 2 ในรอบห้าวันที่ 3,982 ราย เพิ่มจากสถิติเดิมที่ 3,786 รายเมื่อวันที่ 4 พ.ค. ส่วนยอดรวมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 230,168 ราย

ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก มีผู้ป่วยสะสมกว่า 155.8 ล้านคน เสียชีวิต 3.2 ล้านราย โดยสหรัฐอเมริกายังรั้งอันดับ 1 ประเทศที่มียอดติดเชื้อสูงสุดราว 33.3 ล้านคน เสียชีวิต 593,148 ราย

อินเดียอันดับ 2 บราซิลอันดับ 3 มีผู้ป่วยสะสม 14.9 ล้านคน เสียชีวิต 414,645 ราย ฝรั่งเศสติดเชื้อแล้ว 5.7 ล้านคน เสียชีวิต 105,631 ราย และตุรกีป่วยเกือบ 5 ล้านคน เสียชีวิต 41,883 ราย

ข้อมูล : Nation TV

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.