จับกุมต้นตอผู้ผลิตต้มน้ำกระท่อม อำพรางใส่ถุงกาแฟขายกลุ่มวัยรุ่นที่นิยมในพื้นที่กรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ต.อ.นิภพล สุขนิยม ผกก.สส.บก.น.8 เปิดเผยว่านำชุดปฏิบัติการ กก.สส.บก.น.8 ระดมกวาดจับกุมผู้มีพฤติการณ์ลักลอบผสมน้ำกระท่อมกับยาแก้ไอจำหน่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผบช.น. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 และ พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ สว่างงาม รอง ผบก.น.8 ให้สืบสวนหาข่าวและขยายผลวัยรุ่นเยาวชนในพื้นที่มีการดื่มน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ

จึงวางแผนระดมกวาดล้างจับกุมถึงต้นตอผู้ผลิต ซึ่งเป็นที่นิยมกลุ่มวัยรุ่นเยาวชนในพื้นที่รับผิดชอบ หลังพบว่ากลุ่มผู้ค้านำน้ำต้มใบกระท่อมกับยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อมและน้ำอัดลมมาผสมขายอำพรางตบตาโดยบรรจุใส่ในถุงชาและกาแฟโบราณแช่เย็นขายถุงละ 100 บาท ผลการปฎิบัติจับกุมผู้ผลิต จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายอาบีดีน รอดพาที นายฉลองศักดิ์ พิเศษ และ นายพงศธร หมั่นกลาง พร้อมของกลาง น้ำพืชกระท่อม 70 กก. พืชกระท่อม จำนวน 30 ใบ น้ำใบกระท่อมบรรจุในขวด 3 ขวด ยาแก้ไอ จำนวน 57 ขวด น้ำอัดลม 4 ขวด และอื่นๆรวม 18 รายการ

ได้ภายในห้องบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยประชาอุทิศ 69 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ดำเนินคดี “ร่วมกันผลิตยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (น้ำใบกระท่อม)โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย”นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สน.ทุ่งครุ

พ.ต.อ.นิภพล กล่าวอีกว่าตรวจค้นบ้านเลขที่ 56 ซ.ประชาอุทิศ 67 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จับกุมนายวิโรจน์ อับดุลเลาะห์ พร้อมของกลางน้ำพืชกระท่อม ประมาณ 30 กก. น้ำอัดลม จำนวน 1 ขวด หม้อต้ม จำนวน 1 ใบ และอื่นๆรวม 7 รายการ โดยกล่าวหาว่า “ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (น้ำใบกระท่อม)โดยผิดกฎหมาย” นำตัวพร้อมของกลางส่ง สน.ราษฎร์บูรณะ ดำเนินคดี และบ้านไม่มีเลขที่ สะแกงาม 12 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.

จับกุมนายเมธาวี พวงทอง พร้อมกัญชา 2 ถุง ใบสดพืชกระท่อมบรรจุในถุงพลาสติก 13 ถุง ยาแก้ไอ ใบสดพืชกระท่อมบรรจุในถุงพลาสติก 2 ถุง และอื่นๆรวม 10 รายการ โดยกล่าวหาว่า “จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)โดยผิดกฎหมาย มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาแผนปัจจุบัน(ยาแก้ไอ)ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่ง สน.แสมดำ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

สืบนครบาล 8 จับกุมต้มน้ำกระท่อมอำพรางใส่ถุงกาแฟขายกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.