คนหลงป่า ‘ผีบังตา’ เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง จนกระทั้งเกิดขึ้นกับแม่ตัวเอง “เชื่อสนิทใจ”

เคยดูแต่ข่าวคนอื่นหลงป่า กลับออกจากป่าไม่ได้
ผีบังตา เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง จนกระทั้งเกิดขึ้นกับแม่ตัวเอง เชื่อสนิทใจ แม่ได้ไปตัดยางกับพ่อ ระหว่างตัดมีปากเสียงทะเลาะกัน( ตอนตี4หัวรุ่งวันที่1) พ่อก็ได้ตัดยางเลยไม่ได้สนใจแม่(อยู่แถวใกล้กัน) พ่อตัดจนหมดแถว แต่แม่ตัดได้แค่ต้นเดียว พ่อเลยคิดว่าแม่งอน เลยลงมารอแม่ที่หนำ แต่แม่ก็ไม่ได้ลงมา

พ่อเลยโทหาลูก(ตอนตี5หัวรุ่ง) ถามว่าแม่กลับมายัง ซึ่งแม่ยังไม่ได้กลับ

พ่อรอจนถึงตี7 แม่ก็ยังไม่มา จนได้ออกไปส่งลูกๆไปรร. ส่งลูกเสร็จพ่อกลับมาเก็บยางจนหมดสวน (เวลาตี9) แม่ก็ยังไม่มา พ่อรอแม่ที่ป่ายาง เพราะคิดว่าแม่จะแอบอยู่ แต่แม่ก็ไม่ออกมา

พ่อเลยออกหาแม่ ทั่วป่ายาง แต่ไม่เจอ เรียกตะโกนก็ไม่มีเสียงขานกลับ หาประมาน6-7รอบ จนถึงเวลา4โมงเย็น ได้ไปรับลูกกลับมาจากรร. แม่ก็ยังไม่กลับมา

พ่อเลยพาลูกคนเล็ก ไปเรียกแม่ ได้ยินเสียงขานรับ1เสียง แต่ไม่ใช่เสียงแม่ พ่อเลยเรียกต่อแต่ไม่มีเสียงตอบรับ เลยพาลูกกลับ

กลับถึงบ้าน พ่อได้พาลูกคนโตไปบ้านพ่อเฒ่าแม่เฒ่า ซึ่งคิดว่า แม่คงเดินจากป่ายางไปแน่ๆ(ไกลกันมาก)พอมาถึงบ้านพ่อเฒ่าแม่เฒ่า แม่เฒ่าบอกว่าแม่ไม่ได้มา ยังไม่เห็นแม่เลย (เวลา5โมงเย็น)พ่อเริ่มผิดสังเกตุ
เลยไปตามหาแม่ที่ป่ายางอีกครั้ง ไม่เจอ

จนถึง(เวลา6โมงเย็น) พ่อได้พาลูกคนโตกลับบ้าน เพราะมืดแล้ว
จนถึงเวลาตี6หัวรุ่งของวันที่2 พ่อได้ไปตามหาแม่อีกครั้ง ไม่เจอ พ่อและพ่อเฒ่าแม่เฒ่าญาติๆ ได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ตำตรวจ และดูหมอ หมอบอกว่า สิ่งไม่ดีพาแม่ไป

เวลาตี8โมงเช้า ได้ออกไปหาแม่ แต่กลับไม่เจอ
และได้จุดธูปเปิดทาง (ตี8กว่าๆ) ไม่ทันถึง10นาที ลุงได้ไปพบแม่นอนอยู่ในป่ารก มีแมลงวัน ลุงไม่กล้าเข้าไปดู เลยเรียกอีกคนไป เลยเรียกตะโกน ว่าพบแม่แล้วแต่ไม่ได้บอกว่าพบรูปแบบไหน(เพราะเป็นที่ไม่ดีต้องทำใจ)ทุกคนต่างวิ่งกันเข้าไปหาแม่ สภาพทางที่เห็นคือ ป่ารก หญ้าไม่มีรอย มีหนาม ต้นปามแล้วแม่นอนอยู่ข้างต้นปาม น่าลงน้ำ นอนระหว่างทางน้ำ จะอุ้มก็ลำบาก เพราะทางรก ลุงๆเลยช่วยกันตัดหญ้า พาแม่ขึ้นมา

แม่ไม่รู้สึกตัวเลยสักนิด รีบโทรรถกู้ภัย(แต่มาช้า)เลยพาส่งรพ.กับรถตำตรวจทันที
พอแม่ฟื้น(เวลาบ่าย2) แม่เฒ่าถามแม่ว่าลงไปทำไม

เห็นไม่หลบบ้าน

แม่ตอบว่า ได้ยินในหูให้แม่ดับหม้อไฟ แล้วเดินลงไปข้างล่าง แม่ได้เดินลงไป
พอสักพัก ให้เดินขึ้นข้างบนควน บอกว่าข้างบนสบายกว่า (แต่มีอีกเสียงบอกว่านอนยุนี่แหละไม่ต้องไปไหน)
แม่เลยไม่ลุกไปไหน

#ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันหาแม่ #ขอบคุณครูเพื่อนๆญาติๆ #ขอบคุณมากจริงๆ #จำไม่มีวันลืม
#วันที่ไม่มีแม่เหมือนหัวใจขาดหายไป

เครดิตแหล่งข้อมูล : น้องง’ อายยย

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

เคยดูแต่ข่าวคนอื่นหลงป่า กลับออกจากป่าไม่ได้

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.