มือถือเก่าทำพิษ! ลุง-ป้า จ่ายค่าข้าวผ่าน ‘เราชนะ’ ไม่ได้ เจ้าของร้านสุดสงสารให้กินฟรี!

โทรศัพท์เก่าทำพิษ!! ลุง-ป้าจ่ายค่าข้าวผ่าน “เราชนะ” ไม่ได้ สุดท้ายสาวเจ้าของร้านสุดสงสาร ให้กินฟรี! ติด “#เราชนะแต่ลุงแพ้” ขณะที่ลุง-ป้า บอกจะกลับมาจ่ายให้อีกครั้ง

โลกโซลเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวความน่าเห็นใจของ ลุง-ป้า คู่หนึ่งในจังหวัดราชบุรี ที่ได้รับสิทธิ์เราชนะ เงินเข้าแล้ว 2,000 บาท แต่สุดท้ายกลับต้องเจอเรื่องผิดหวัง ตระเวนหาร้านอาหารที่สามารถใช้ผ่านแอปฯโครงการเราชนะไม่ได้ แต่กลับเจอสาวเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำใจงาม ชอบทำบุญให้กินฟรี! หลังพบปัญหาที่ไม่สามารถใช้ แอปฯโครงการเราชนะได้ เนื่องจากโทรศัพท์ของ ลุง-ป้า กล้องไม่ชัด สแกนคิวอาร์โค้ดโครงการเราชนะไม่ได้

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา ประมาณ 14.30-15.00 น. ของวันที่ 23 ก.พ.2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Chanidapha Pamornsuphakul” ได้เผยเรื่องราวของลุงและป้า ที่ต้องการจ่ายค่าอาหารผ่านโครงการเราชนะ แต่ไม่มีร้านไหนรับ เนื่องจากโทรศัพท์มือถือไม่สามารถเข้าระบบได้

โดยสาวเจ้าของเฟซบุ๊กระบุข้อความว่า “เมื่อวานมีลุงกับป้าเข้ามาจะกินข้าว แต่ไม่กล้าสั่ง ถามลูกน้องว่า รับเราชนะไหม พอดีไปหลายร้านแล้วมือถือมันเข้าระบบไม่ได้ เค้าก็ไม่รับ ลูกน้องเข้าไปดูในแอปแล้วบอกว่าลุงใช้ได้ เพราะมีเงินรอแล้ว 2,000 บาท แต่ลุงกับป้าต้องสั่งอาหารก่อน หนูจะได้คิดเงินถูก แล้วจะกดให้ ลุงกับป้าลังเล เพราะบอกว่าไปมาหลายร้าน พอทำไม่ได้เค้าก็ไม่กิน ลุงไปทำที่ธนาคารเพิ่งจะได้มา แต่ทำเท่าไหร่ก็สแกนไม่ได้ ลุงเลยไม่ได้สั่งข้าว ดูเหมือนลุงกับป้าไม่มีเงินมาเลย

เราเดินมาพอดี เลยเอามือถือลุงมาดู ปรากฏว่ามือถือลุงรุ่นเก่ามาก กล้องไม่ชัด มันก็เลยโฟกัสไม่ได้ จึงนึกว่ามันก็เป็นสาเหตุที่ร้านเค้าไม่รับ เราเลยบอกว่า ลุงกับป้า กินข้าวไปเลย ถ้าทำไม่ได้หนูให้กินฟรี แต่ถ้าลุงอยากใช้เงิน ลุงต้องเปลี่ยนมือถือใหม่ กล้องมันไม่ดีแล้ว ลุงเกรงใจมาก บอกขอบคุณ เดี๋ยววันเสาร์ ลุงจะมาอีก จะมาจ่ายให้ เราก็บอก ไม่เป็นไรลุง ถ้าสแกนได้ค่อยมากินใหม่ก็ได้

สงสารลุงกับป้ามาก เหมือนเค้าผิดหวังที่ใช้ไม่ได้ เพราะใช้มือถือเครื่องเก่าๆ เราเลยคิดว่า ทำไมรัฐบาลถึงได้ทำแบบนี้ ถ้าคนไม่มีเงิน จะได้เงินแต่ละที ต้องยากลำบาก พอได้มาดันใช้ไม่ได้อีก เคสนี้ ลุงกับป้า ต้องไปหาซื้อโทรศัพท์ใหม่ เพื่อที่จะอยากใช้เงินที่รัฐบาลให้มา แทนที่จะเอาเงินที่ได้ไปจุนเจือครอบครัว แต่ดันต้องเสียบางส่วนไปซื้อโทรศัพท์และต้องใช้เงินเติมอินเตอร์เน็ต เพราะถ้าไม่มีเน็ต ก็ใช้ไม่ได้!!! #เราชนะแต่ลุงแพ้ #เราชนะ”

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อดังกล่าว ทราบชื่อคือ น.ส.ชนิดาภา ภมรศุภกุล อายุ 30 ปี เจ้าของร้านตู้ก๋วยเตี๋ยว ราชบุรี ตั้งอยู่ตรงข้ามหน้าค่ายบุรฉัตร (ร้านครัวกำนันแซวเก่า) ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี เล่าให้ฟังว่า วันนี้เห็นลุงกับป้าคนดังกล่าว น่าจะอายุได้ประมาณ 60 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 2 คน แลละเดินเข้ามาที่ร้าน ตามที่ได้โพสต์ไป ซึ่งลุง-ป้า แกก็นั่งอยู่พัก มองหน้ากันเองเหมือนแกไม่กล้าที่จะสั่งอาหาร ก่อนแกจะถามพนักงานที่ร้านว่า “รับเราชนะไหม” แล้วลุงแกก็อธิบายว่าแกไปมาหลายร้านแล้ว มือถือมันเข้าระบบไม่ได้ เค้าก็ไม่รับ

ซึ่งพนักงานที่ร้านได้ขอโทรศัพท์ลุงแกมาดู พบว่า เป็นโทรศัพท์รุ่นเก่าๆ ยี่ห้อซัมซุง กล้องจะถ่ายชัด ทำให้แสกนคิวอาร์โค๊ดไม่ได้ ซึ่งพนักงานดูที่แอปในกระเป๋าตังโครงการเราชนะของลุงแล้ว พบว่ามีเข้ารอแล้ว 2,000 บาท ซึ่งพนักงานของทางร้านได้บอกลุงไปว่า ลุงกับป้าต้องสั่งอาหารก่อน ทางร้านจะได้คิดเงินเพื่อที่จะแสกนคิวอาร์โค๊ดให้ได้ แต่ลุงกับป้าแกก็ลังเลใจ แล้วลุงก็บอกว่า ลุงไปมาหลายร้านแล้วเขาไม่รับลุงก็เลยไม่ได้กินข้าว ซึ่งลุงแกบอกวันนี้เพิ่งไปทำระบบที่ธนาคารเพิ่งจะได้มา

ตนจึงเข้าใจว่าที่หลายร้านไม่สามารถใช้ได้เนื่องจาก “มือถือลุงรุ่นเก่ามาก กล้องไม่ชัด ก็เลยโฟกัสไม่ได้” จึงเป็นสาเหตุที่ร้านไม่รับ ตนเองจึงบอกลุงไปว่า “มือนี้ ลุงกับป้า กินข้าวไปเลย ถ้าทำไม่ได้หนูให้กินฟรี” แต่ถ้าลุงอยากใช้เงิน ลุงต้องเปลี่ยนมือถือใหม่ กล้องมันไม่ดีแล้ว แต่ลุงแกเกรงใจมาก บอกขอบคุณ เดี๋ยววันเสาร์ ลุงจะมาอีก จะมาจ่ายให้ เราก็บอก ไม่เป็นไรลุง ถ้าสแกนได้ค่อยมากินใหม่ก็ได้ ตนจึงมองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นแทนที่ลุงจะได้ใช้สิทธิ์โครงการเราชนะ…แต่ลุงกลับต้องมาแพ้ เพราะโทรศัพท์มันเก่า เลยใช้ไม่ได้ จะใช้ได้ก็ต้องไปหาเงิน หรือ กู้เงินเขามาซื้อเครื่องใหม่ และต้องสมัครบริการเน็ตซึ่งต้องเสียค่าบริการรายเดือนอีก จึงได้ติด #เราชนะแต่ลุงแพ้

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」
มือถือเก่าทำพิษ! ลุง-ป้าจ่ายค่าข้าวผ่าน ‘เราชนะ’ ไม่ได้ เจ้าของร้านสุดสงสารให้กินฟรี!

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.