ช็อก!! ยุทธจักรสีกากี สั่งสอบ พล.ต.ท.-พ.ต.อ.คนดัง พยานซัดพัวพันไอซ์ 1.5 พันกิโลฯ

คำสั่งช็อกแวดวงสีกากีครั้งนี้มาจากบันทึกข้อความ ของสำนักงานรอง ผบ.ตร.ถึง พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 ให้รายงานชี้แจงข้อเท็จจริงถึงคำซัดทอดพยานคดียาเสพติดรายใหญ่มีข้อความดังต่อไปนี้

ด่วน! ที่สุดบันทึกข้อความ ส่วนราชการ สง.รองผบ.ตร.(สส) ที่ 0001 (สส) 150 วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เรื่อง ให้รายงานชี้แจง พล.ต.ท.รอย อิงคโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร (สส 1) เพื่อทราบ ผบช.ภ.6

1.ด้วยเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 06.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจห้วยยะอุ ต.ด่านแม่ระเมา อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ร่วมกันตรวจค้นรถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อและจับกุมนายสมโชค เนียมสกุล อายุ 38 ปีผู้ขับขี่ และนายสกล การุณรักษ์ อายุ 37 ปีผู้โดยสารพร้อมยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) จำนวน 1,500 ห่อ(น้ำหนักรวมประมาณ 1,500 กก.)นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด จว.ตากเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

2.เมื่อวันที่ 1 และ 18 ธันวาคม 2563 ณ ห้องประชุม ภ.จว.ตาก ข้าได้ประชุมผู้เกี่ยวข้องเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนคดีตามข้อ 1 เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพตามนโยบาย ตร.โดยเฉพาะสั่งการให้ ภ.6 เสนอรายชื่อข้าราชการตำรวจให้ ตร.(ผ่าน กมค.)เพื่อออกคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อให้มีอำนาจการสอบสวนทั่วราชอาณาจักรตามกฎหมาย และมอบแนวทางการปฏิบัติในการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว

3.เนื่องจากปรากฏว่า ภ.6 ยังไม่มีการดำเนินการสืบสวน หรือเสนอรายชื่อข้าราชการตำรวจให้ ตร.เพื่อออกคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ตามนโยบายและข้อสั่งการของข้าฯแต่อย่างใด

4.เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามนโยบายที่ข้าฯได้สั่งการไว้ จึงให้ ภ.6 รายงานชี้แจงดังนี้

4.1 เพราะเหตุใด ภ.6 จึงไม่เสนอรายชื่อข้าราชการตำรวจให้ ตร.(ผ่าน กมค.) เพื่อออกคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนตามที่ข้าฯได้สั่งการไว้

4.2 กรณีปรากฏข้อเท็จจริงตามคำให้การของนายเกิดชนะ มินา พยานในคดี ได้ให้ถ้อยคำต่อพนักงานสืบสวนสอบสวนว่ามีผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดประกอบด้วย 1.นายยง หรือหวัง วงศ์สว่างกุล 2.พ.อ.นศพล สิทธิกรรณ 3.นางสาวเฟื่องฟ้า วงศ์สว่างกุล 4.นางสาวทักษินันท์ บัวคำ 5.นางสาวหลิน ซาล์ 6.นายฐาปนันท์ หรือหนู หรือเฉิน ธรรมรัฐธาดา 7.พ.ต.อ.(อ) และ 8.พล.ต.ท.(ต) เพราะเหตุใดพนักงานสอบสวนจึงได้สรุปสำนวนการสอบสวน มีความเห็นเสนอพนักงานอัยการโดยไม่ได้ดำเนินคดีการสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าว ไม่มีการเรียกบุคคลที่ถูกกล่าวถึงมาให้ถ้อยคำ หรือแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมาย หรือดำเนินการอื่นใดที่จำเป็นเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกระทำผิดตามที่นายเกิดชนะ กล่าวอ้าง เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่แต่อย่างใด

5.รายงานผลตามข้อ 4 เสนอข้าฯภายใน 12 ก.พ.2564 ประสานการปฏิบัติ สง.รอง ผบ.ตร (สส) 6.ได้แนบเอกสารที่เกี่ยวข้องมาด้วยแล้วจำนวน 10 แผ่น เพื่อทราบและดำเนินการ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.( สส)

สำหรับรายละเอียดของคดีนี้เกิดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ต.ค.62 ที่ด่านตรวจความมั่นคงร่วมบ้านห้วยยะอุ ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผบก.ภ.จ.ตาก พ.อ.เทอดศักดิ์ งามสนอง รองผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด พร้อมทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 กำลังฝ่ายปกครอง ตชด.346 ตำรวจ บก.ภ.จ.ตาก ตร.สภ.พะวอ ตร.บช.ปส.ภาค 6 และชุดตรวจร่วมตรวจสอบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน 72-2439 นครปฐม ลูกพ่วงทะเบียน 72-2440 นครปฐม ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ด่านตรวจร่วมบ้านห้วยยะอุจับกุมได้ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันนี้ พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายสมโชค เนียมสกุล อายุ 38 ปี เป็นคนขับ และนายสกล การุณรักษ์ อายุ 34 ปี นั่งคู่มาข้างคนขับ เนื่องจากตรวจพบรถคันดังกล่าวซุกซ่อนยาไอซ์จำนวนมากไว้ใต้พื้นรถ โดยมีการนำตัวผู้ต้องหามาชี้จุดซุกซ่อน จากนั้นมีการตรวจสอบพบยาไอซ์จำนวนมาก ใช้เวลานับชั่วโมงจึงสามารถนำออกมาได้ทั้งหมด พบยาไอซ์รวมทั้งหมด จำนวน 1,500 กิโลกรัม มูลค่าหลายพันล้านบาท นอกจากนี้ยังพบว่ายาไอซ์ทั้งหมด ถูกอำพรางมาในสลากเป็นห่อใบชายี่ห้อหนึ่ง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังไม่ยอมให้การใดๆ แต่จากแหล่งข่าวทราบว่า รถคันดังกล่าวบรรทุกน้ำมันพืชมาส่งที่ชายแดนไทย-เมียนมา คาดว่าจะนำรถข้ามฝั่งไป จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา เพื่อถ่ายน้ำมันพืชลง จากนั้นลักลอบบรรจุถุงยาไอซ์ซุกซ่อนไว้ใต้พื้นรถ ที่ทำเป็นช่องตลอดพื้นรถทั้งหัวลากและลูกพ่วง ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้รับรายงานการจับกุมดังกล่าวแล้ว แจ้งว่าจะเดินทางมาแถลงด้วยตนเอง

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

ยุทธจักรสีกากีร้อนฉ่า “บิ๊กใหม่”สั่งสอบ พล.ต.ท.-พ.ต.อ.คนดัง พยานซัดพัวพันไอซ์ 1.5 พันกิโลฯ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.