ตรวจสอบสิทธิ์ “เราชนะ” เยียวยา 7,000 ใครไม่ผ่านคัดกรอง มีวิธีแก้

อัพเดทมาตรการ “เราชนะ” ล่าสุดกับนางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ที่เปิดเผยเมื่อวันที่ 4 ก.พ.2564 ถึงประเด็นขอความพร้อมในการโอนเงินเราชนะให้กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) พร้อมทั้งแจงวิธี “เช็คสิทธิเราชนะ” อีกทั้งยังเปิดช่องทาง “ทบทวนสิทธิเราชนะ”

วิธี “เช็คสิทธิเราชนะ” สำหรับบัตรคนจน

กลุ่มผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) สามารถตรวจสอบวงเงินสิทธิคงเหลือ หรือเช็คสิทธิเราชนะ ได้ที่

1. เครื่องกดเงินอัตโนมัติ (Cash Machine หรือ ATM) ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทย) และ

2. เครื่องรูดบัตร (Electronic Data Capture: EDC) ที่ร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น

โดยผู้ถือบัตรจะได้รับการโอนเงินสิทธิเราชนะครั้งแรกในวันที่ 5 ก.พ.2564 ซึ่งจะได้รับเป็นรายสัปดาห์ ทุกวันศุกร์ คนละ 675-700 บาทต่อสัปดาห์ ซึ่งสามารถสะสมวงเงิน และสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้จนถึงวันที่ 31 พ.ค.2564

“ตรวจสอบสิทธิเราชนะ” กลุ่มคนละครึ่ง/เราเที่ยวด้วยกัน

นอกจากนี้โฆษกกระทรวงการคลังยังเน้นย้ำถึงการประกาศผลการคัดกรองคุณสมบัติสำหรับกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของ แอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” ในโครงการ “คนละครึ่ง” และ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่ยืนยันตัวตนสำเร็จภายในวันที่ 27 มกราคม 2564 สามารถตรวจสอบผลการคัดกรองได้ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.2564 ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com

ทั้งนี้กลุ่มที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ และได้รับสิทธิ์ร่วมเข้าโครงการเราชนะ จะได้รับการโอนเงินเราชนะครั้งแรกในวันที่ 18 ก.พ.2564 จำนวน 2,000 บาท และจะได้รับเพิ่มเป็นรายสัปดาห์ ทุกวันพฤหัสบดี จนวงเงินสิทธิครบ 7,000 บาท ซึ่งสามารถสะสมวงเงินสิทธิ์ดังกล่าว และสามารถใช้จ่ายผ่านแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ จนถึงวันที่ 31 พ.ค.2564

“ทบทวนสิทธิเราชนะ” ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ 7 ข้อ

ขณะที่กลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ ที่ตรวจสอบสถานะแล้วพบว่า “ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ” ของมาตรการเราชนะ สามารถแสดงความประสงค์ขอ ทบทวนสิทธิเราชนะ ได้ทาง www.เราชนะ.com เท่านั้น โดยสามารถแสดงความประสงค์ได้ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2564 และสามารถตรวจสอบผลการทบทวนสิทธิได้ทางเว็บไซต์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน

ซึ่งกระทรวงการคลังจะนำข้อมูลไปคัดกรองใหม่อีกครั้งตามคุณสมบัติที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 19 ม.ค.2564 และกระทรวงการคลังจะถือว่าผลการพิจารณาทบทวนสิทธิเป็นอันสิ้นสุด

อย่างไรก็ตามในกรณีของผู้ประกอบการร้านค้าในกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่ม และร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไป ผู้ให้บริการรายย่อยที่มีสถานประกอบการเป็นหลักแหล่งและตรวจสอบได้ หรือบริการขนส่งสาธารณะ ยังคงสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com หรือติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย

ทั้งนี้หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โทร 0-2273-9020 ต่อ 3250 3423 3424 3425 3427 3429 3430 3431 และ 3444 (เฉพาะวันและเวลาราชการ) และ Call Center ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โทร 0-2111-1144

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

‘เช็คสิทธิเราชนะ’ เคลียร์ประเด็น ไม่ผ่านคุณสมบัติ ต้องทำอย่างไร

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.