ทลายแหล่งผลิต ‘ครีมเขมรฝาแดง’ ผสมเองตามความชอบ พบออเดอร์ แสนกระปุก

ตำรวจ ปคบ. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมกัน ทลายแหล่งผลิต ‘ครีมเขมรฝาแดง ที่ขายอย่างแพร่หลาย​ทางสื่อโซเชียล​ ซึ่งพบว่า​ ครีมดังกล่าว​ ไม่มีเลขจดแจ้งและมีสารปรอทเป็นส่วนผสม​ ทำให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช้ และพบว่ามีต้นทุนแค่กระปุกละ10 บาท ขณะเข้าจับกุมพบมีลูกค้าสั่งออเดอร์ถึงแสนกระปุก

อุปกรณ์ที่เห็นไม่ใช่อุปกรณ์ทำขนมหรือทำอาหารแต่เป็นอุปกรณ์ที่ นายโจ ผู้ต้องหา ตามความผิดพรบ. เครื่องสำอาง ใช้ในการผลิตครีมเขมร ที่มีการขายแพร่หลายในสื่อออนไลน์ ซึ่งตำรวจ กองบังคับการตปราบปรามกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค บุกเข้าจับกุม นายโจ ได้ที่บ้านหลังหนึ่งในจังหวัดสระแก้ว ขณะกำลังทำการผสมครีมเขมรเพื่อส่งขายต่อ นายโจ สารภาพว่าใช้อุปกรณ์ทำขนมในการผลิตครีมเขมรโดยไม่มีสูตรตายตัว โดยซื้อครีมทั่วไปมาผสมเองตามความชอบ และยอมรับว่าคิดทำขึ้นมาเพราะได้รับความสนใจจากสื่อออนไลน์โดยเฉพาะติ๊กต๊อก

ตำรวจจึงได้ตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมดเป็นครีมสำเร็จรูปพร้อมจำหน่าย 523 ถุง ครีมกระปุกฝาแดง 1989 กระปุก วิตามินซี 30 หลอด ครีมรอบรรจุอีก 80 กิโลกรัม และอุปกรณ์ผลิตรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท และได้แจ้งข้อกล่าวหาตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอางฐานผลิตและขายเครื่องสำอางไม่ได้จดแจ้งและไม่มีฉลาก

นอกจากนั้นตำรวจ ยังได้ขยายผลจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ในอีกสามจังหวัด คือจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรีและพระนครศรีอยุธยา ซึ่งผู้ผลิตรับสารภาพว่ามีต้นทุนในการทำครีมเขมรในราคาแค่ 10 บาท แต่จะขายให้กับผู้ผลิตรายใหญ่ในราคา 20 บาทและขายตามท้องตลาดทั่วไปในราคา 120 บาท ส่วนที่ใช้ชื่อว่าครีมเขมรนั้น ไม่ได้มีที่มาจากคนเขมรเป็นผู้ผลิตหรือคิดสูตร เพียงแต่สร้าง สตอรี่ เรื่องราวให้คนสนใจซื้อ ว่าเป็นครีมสูตรพิเศษจากประเทศเพื่อนบ้าน

ด้านรองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา บอกว่าครีมเถื่อนนี้ นิยมขายตามตลาดนัด และนักโฆษณาเกินจริงอ้างรักษาสิวรอยแผลเป็น ฝ้ากระ ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ซึ่งที่ผ่านมาอย.เคยตรวจสอบพบมีสารต้องห้ามในเครื่องสำอางประเภทนี้ เช่นสารปรอท สเตียรอยด์ ซึ่งหากใช้เป็นเวลานานอาจทำให้ผิวหน้าด ำบางลงแตกลายถาวร และเพิ่มโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

จับแล้ว! คนผลิตครีมเขมร พบออเดอร์ แสนกระปุก

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.