ผวจ.สมุทรสาครอาการวิกฤติ!! ต้องใช้เครื่องใช้หายใจเต็มรูปแบบศิริราชยังไม่ท้อ

ด่วน! ผวจ.สมุทรสาคร วิกฤติซ้ำ ใช้เครื่องช่วยหายใจเต็มรูปแบบศิริราชยังไม่ท้อ ให้ยาปฏิชีวนะ คู่การดูดเสมหะ ต้องจับตาอาการวันต่อวัน

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวถึงอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.สมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิด-19 ว่า ขณะถือว่ากลับมาอยู่ในภาวะวิกฤติอีกครั้ง ต้องใช้เครื่องใช้หายใจเต็มที่ พร้อมทั้งให้ยาทำให้หลับ เนื่องจากท่านผู้ว่าฯ มีการต่อต้านเครื่องช่วยหายใจ สำหรับการติดเชื้อแบคทีเรียดื้อยานั้น ผลการห้องปฏิบัติการ ทางห้องปฏิบัติการออกมาแล้วว่าเป็นตัวที่ดื้อยาหลายตัว แต่ยังมียาตัวที่สามารถรักษาได้จึงได้ให้ยาดังกล่าวไปแล้ว และดูผล 72 ชม.

และทำร่วมกับการดูดเสมหะออกจากลำคอ เพื่อไม่ให้เกิดการอุดตันทางเดินหายใจ และการให้อาหารและน้ำอย่างเพียงพอ เพื่อให้เสมหะอ่อนตัว ขณะนี้ต้องจับตากันวันต่อวันสำหรับการมีโรคประจำตัวนั้นจะมีผล 2 เรื่อง คือ 1. เรื่องอายุมาก 2. สมอง ซึ่งคนที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจนานๆ นั้นการฟื้นตัวจะช้ากว่าคนอื่น และต้องรับมือให้ดี ต้องใช้เวลา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ปอดของท่านผู้ว่าฯ ในส่วนที่ดีนั้นยังมีเพียงพอที่จะสามารถหายใจได้เองได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นอนห้องไอซียูนานๆแล้วมีการใส่เครื่องช่วยหายใจจะมีผลกระทบกับสุขภาพในระยะยาวหรือไม่ ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวว่า การนอน รพ.นานๆ มีผลกระทบ เนื่องจาการป่วยหนัก ซึ่งก็เหมือนคนป่วยโควิดรายอื่นๆ และการให้ยาฆ่าเชื้อแบคทีเรียนานๆ อาจจะมีปัญหาเชื้อรา ไตวาย เพราะอวัยวะอื่นๆ ได้รับผลกระทบได้

ต่อข้อถามว่า มีการส่งต่อข้อความทางโซเชียลมีเดีย ว่า ทางศิริราชสู้ไม่ไหวแล้ว ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวว่า เราไม่เคยใช้คำว่าสู้ไม่ไหว เราสู้มาตลอด ไม่ว่าจะเคสไหน เราทำเต็มที่ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะชนะ แต่เราไม่ถอย และตอนนี้ไม่ได้อยู่ในระยะที่เราไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว เรายังสู้

「 บทความต้นฉบับ 」
ผวจ.สมุทรสาคร อาการวิกฤติ ต้องใช้เครื่องใช้หายใจเต็มที่

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.