ชื่นชม! ครูสาว มุ่งมานะ 8 ปีจากครู สู่รองผอ. จนประสบผลสำเร็จเป็นผู้อำนวยการ ที่อายุน้อย

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวในโลกออนไลน์ที่มีการแชร์และชื่นชมอย่างกว้างขวาง เมื่อเพจ “ภาษาไทย “แงะ” ” เล่าเรื่องราวมุ่งมานะ 8 ปีจากครู สู่รองผอ. จนประสบผลสำเร็จเป็นผู้อำนวยการ ที่อายุน้อย

พร้อมเผยแรงบันดาลใจเล็กๆที่อยากส่งต่อ

• ปี 2556 กับอายุ 23 ได้บรรจุข้าราชการครูวิชาเอกภาษาไทยในโรงเรียนที่ห่างไกล

• ปี2557 สอบย้ายกลับมาอยู่จังหวัดบ้านเกิด

• ปี2558 เรียนจบปริญญาโท

• ในทุกๆ ปี สร้าง ปั้น สั่งสม ประสบการณ์ในระดับชาติทั้งของตัวเองและนักเรียน เพื่อรอสร้างฝันอีกก้าว…

• ปี2563 เดือนตุลาคม บรรจุรองผู้อำนวยการสถานศึกษา

• ปี2564 เดือนมกราคม บรรจุผู้อำนวยการสถานศึกษา (และเป็นผู้อำนวยการสถานศึกษาอายุน้อยที่สุด)

1 ปี กับการห่างจากเพจที่รัก… เพื่อสานฝันตัวเองให้สำเร็จ สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่การอวยตัวเอง การอวด แต่อยากบอกทุกๆ คนว่า… ทุกๆ ความสำเร็จ คือ ความพยายาม และการมีวินัย ทรายเชื่อในคำพูดหนึ่งเสมอว่า #ความเพียรของมนุษย์เทวดาก็กีดกันไม่ได้ เพราะทรายก็เคยท้อ เคยเหนื่อย เคยถอดใจ แต่ทุกคนคะ… เราสามารถทำทุกอย่างได้ให้สำเร็จดั่งใจเราปรารถนาค่ะ เพียงแค่เราฮึดบอกกับตัวเอง ว่าเราทำได้ แล้วเราจะสมหวังในทุกๆ อย่าง… #จากนี้ไปขออยู่เคียงข้างทุกๆคนนะคะ


ภาพ: ภาษาไทย “แงะ”

เครดิตแหล่งข้อมูล : ทีมงาน Teenee.com

ชื่นชม! ครูสาว สู่ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่อายุน้อยที่สุด

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

4 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.