“บิ๊กบี้” ออกกฎใหม่คัด 103 ช้างเผือก เด็กยากไร้ ได้โควต้าเข้า รร.เตรียมทหาร ทบ.

“บิ๊กบี้” ออกกฎใหม่ จัดสอบ 2 รอบ เข้า รร.เตรียมทหาร ในส่วน รร.นายร้อยจปร.สอบรวมทั้วไป – สอบแยกในภูมิภาค โดยเปิดระบบสอบโควต้าจังหวัด 77 คนจบ ม.4 เกรด 3.50 ขึ้นไป โควต้า 38 จ.พื้นที่พิเศษ ตามกระทรวงการคลังกำหนด 295 ตำบล ได้ 26 คน หวังให้โอกาส เด็กผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร-เด็กที่รักในอาชีพทหาร สมัครเข้ารับการคัดเลือกได้อย่างเท่าเทียม

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก ทบ. เผยว่า พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. มีนโยบายการคัดสรรบุคคลพลเรือนเพื่อเข้าเรียนใน โรงเรียนเตรียมทหาร (ตท.) ในส่วนของ ทบ.โดยให้ปรับปรุงวิธีการดำเนินการ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดารและประชาชน โดยทั่วไปที่รักในอาชีพทหาร สามารถสมัครเข้ารับการคัดเลือกได้อย่างเท่าเทียม มีการแบ่งสัดส่วนระหว่างการคัดสรรบุคคลพลเรือนที่มีผลการศึกษาและคุณลักษณะทหารที่ดีเยี่ยม ตามโควต้าในแต่ละจังหวัดและการคัดเลือกจากส่วนกลาง

โดยได้อนุมัติหลักการปรับปรุงแนวทางการสอบคัดเลือกบุคคลเข้าเป็น นตท. ในส่วนชอง ทบ.ประจำปีการศึกษา 2564 โดยแบ่งการสอบคัดเลือกฯ ออกเป็นจำนวน 2ครั้ง คือ

การสอบครั้งที่ 1–การสอบคัดเลือกแบบเฉพาะกลุ่ม โดยดำเนินการสอบคัดเลือกจากบุคคลพลเรือนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 2 กลุ่ม คือ

1.กลุ่มนักเรียนที่มีผลการศึกษาและลักษณะทหารที่ดีเยี่ยม ตามโควต้าจังหวัดละ 1 คน รวม 77 คน โดยป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้น ม.4 มีผลการศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ตั้งแต่ 3.50 ขึ้นไป มีภูมิลำเนาและสถานศึกษาอยู่ในพื้นที่จังหวัดนั้น ๆ อย่างน้อย 1 ปี

2.กลุ่มนักเรียนในพื้นที่พิเศษตามที่กระทรวงการคลังกำหนด จำนวน 295 ตำบล ในพื้นที่ 38 จังหวัด โควต้าไม่เกินร้อยละ 10 ของยอดรับบุคคลพลเรือนเข้าเป็น นตท. ในส่วนของ ทบ. หรือ26 คน และมีภูมิลำเนาอยู่ในตำบลที่ระบุเป็นพื้นที่พิเศษและสถานศึกษาอยู่ในจังหวัดที่ประกาศเป็นพื้นที่พิเศษ อย่างน้อย 1ปี

การสอบครั้งที่ 2 — การสอบคัดเลือกแบบทั่วไป ดำเนินการเช่นเดียวกับในทุก ๆ ปีที่ผ่านมา กองทัพบก จึงเชิญชวนบุคดลพลเรือนในพื้นที่ ให้สมัครเข้ารับการสอบคัดเลือกฯ ตามกำหนดการดังนี้

การสอบครั้งที่ 1 กำหนดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. 2563 – 15 ม.ค. 2564 ทางอินเตอร์เน็ตโดยไม่มีค่าใช้จ่าย (สมัครสอบพรี) และทำการ สอบรอบแรก (ภาควิชาการ) ในวันเสาร์ที่ 30 ม.ค. 2564 ณ พื้นที่ กองทัพภาค1-4

การสอบครั้งที่ 2 จะดำเนินการ ในห้วงเดือน เม.ย. 2564 โดยกำหนดการเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบทางเว็บไซต์ ของ รร.จปร. ต่อไป สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านการสอบคัดเลือกในครั้งที่ 1 สามารถสมัครเข้าสอบคัดเลือกในครั้งที่ 2 ได้อีกครั้งหนึ่ง ตามเงื่อนไขที่ รร.จปร. กำหนด สามารถศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขการรับสมัครเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ ของ รร.จปร. http://www.crma.ac.th/

เครดิตแหล่งข้อมูล : Wassana Nanuam

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.