ช้างพังสาวนุ้ย ผิดกลิ่นกระทืบ ชายวัย50ปี ฉีกร่างเละ ดับคาสวนปาล์มกระบี่

ช้างพังวัย 36 ปี กระทืบชายวัย 50 ปี ดับคาสวนปาล์ม ในพื้นที่ บ้านห้วยไผ่ ม.4 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ ฉีกร่างเละ แยกเป็น 2 ท่อน ชิ้นส่วนกระจัดกระจาย ขณะที่ควาญช้างระบุ ช้างเจอคนแปลกหน้าจึงเกิดอาการหวาดระแวง จึงตรงเข้าทำร้าย

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 22 ธ.ค.63 พ.ต.ท.โสภณ คงทอง สว.(สอบสวนสภ.เมืองกระบี พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลกระบี่ เจ้าหน้าที่สายตรวจ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ร่วมตรวจสอบ เหตุ คนถูกช้างทำร้ายเสียชีวิต

เหตุเกิดภายในสวนปาล์มน้ำมัน บริษัทเอกชน พื้นที่บ้านห้วยไผ่ ม.4 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี ที่เกิดเหตุ ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 3 กิโลเมตร พบชาวบ้านยืนมุงดูจำนวนมาก ในที่เกิดเหตุ จุดแรกพบชิ้นส่วนท่อนบนของผู้ตาย เห็นเพียง แผ่นหลัง ศีรษะ และแขน กองกับพื้น และพบชิ้นส่วนลำไส้ อวัยวะต่างๆ รวมแผ่นกะโหลกศีรษะ กระจัดกระจายจำนวนมาก ห่างกันกระมาณ 40 เมตร พบ ชิ้นส่วนท่อนล่าง ช่วงเอว และขากงอยู่ริมแอ่งน้ำ นอกจากนี้ยังพบ เสื้อยืดคอกลมลายทหาร และกางเกงกีฬา กองอยู่ในที่เกิดเหตุ คาดว่าเป็นของผู้ตาย

สอบสวนนายวิษณุ เครือแก้ว อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นควาญช้าง ทราบว่า ช้างที่ก่อเหตุ เป็นช้างที่ตนดูแลให้เจ้าของใช้ชักลากไม้ ชื่อว่าพังสาวนุ้ย อายุ 36 ปี ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุตนนำพังสาวนุ้ยมาล่ามไว้ในสวนปาล์มจุดเกิดเหตุ ซึ่งปกติก็เอามาล่ามไว้เป็นประจำ โดยปล่อยโซ่ยาวประมณ 40 เมตร กระทั่งช่วงประมาณบ่าย 3 ได้เข้ามา เลื่อนจุดที่ล่ามไว้ในสวนปาล์มดังกล่าว แต่เมื่อมาถึงก็พบ ร่างของผู้ตายกระจัดกระจาย ตามพื้น คาดว่าขณะเกิดผู้ตายได้มาเจอกับพังสาวนุ้ยเข้า จึงถูกทำร้ายจนเสียชีวิต แต่ไม่รู้ว่าผู้ตายเป็นใคร จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านรับทราบ ส่วนพังสาวนุ้ยตนก็นำไปล่ามไว้บนเขาห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร เนื่องจากเกรงว่ามันจะทำร้ายชาวบ้านอีก และมันยังอยู่ในอาการโมโห ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุ คาดว่าเมื่อช้างเจอคนแปลกหน้าเข้าไปใกล้ๆ มันจึงเกิดความหวาดระแวงและได้ทำร้ายจนเสียชีวิต ซึ่งโดยปกติช้างเพศเมียจะไม่มีอาการตกมัน

ต่อมาจนท.สอบสวนญาติผู้ตายและชาวบ้านในพื้นที่ ทราบว่า ผู้ตายคือนายวินัย จันทรกุล อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ม.4 ต.ทับปริก เนื่องจากจำรอยสักที่ไหล่และหน้าอกผู้ตายได้ รวมทั้งเสื้อผ้าที่ผู้ตายสวมใส่ โดยนายอำไพ เกิดสุข อายุ 50 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุทราบว่าผู้ตายได้ออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อออกมาเก็บเมล็ดปาล์มร่วง ภายในสวนปาล์มดังกล่าว หลังคนงานเข้ามาตัดผลปาล์มไปแล้ว และคาดว่ามาเจอกับช้างเชือกดังกล่าว ซึ่งนายวินัยก็ป่วยเป็นโรคเก๊า เดินไม่ค่อยจะไหว จึงอาจจะหนีไม่ทันจึงถูกทำร้ายจนเสียชีวิต และเมื่อช่วงประมาร9โมงเช้า ขณะตนจูงวัวอยู่ข้างบ้าน ตนก็ได้ยินเสียงช้างร้องเสียงดังลั่นด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะที่ผู้ตายเข้ามาเก็บเมล็ดปาล์มร่วง ก็มาเจอกับช้างเชือกดังกล่าว ตรงจุดที่ล่ามไว้ ซึ่งช้างอาจจะเกิดความเครียดเมื่อเจอคนแปลกหน้าผิดกลิ่น จึงตรงเข้าทำร้าย โดยใช้งวงรัดและกระทืบจนร่างแหลก และฉีกร่างออกจากกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำศพไปชันสูตรที่รพ.กระบี่ และสอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

เครดิตแหล่งข้อมูล : ทันข่าว กระบี่

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.