รวบครูบำนาญตรัง จ้างวานฆ่ามือฆ่าที่เคยจ้างไปฆ่าคน

จากกรณีมีคนร้ายจำนวน 2 คนใช้รถจักรยานยนต์บุกจ่อยิงนายศรยุทธ์ ยุ่งยั้ง หรือช่างวัส อายุ 38 ปี เจ้าของร้านซ่อมรถบ้านนาเมร่ ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง เสียชีวิตต่อหน้าลูกน้องเมื่อ วันที่ 29 พ.ย.63 ที่ผ่านมา

ด้าน พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภ.9 พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้สั่งให้ชุดสืบสวนแกะรอยและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามตัวคนร้าย จนสามารถขออนุญาตศาลอนุมัติออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหา คือ นายเสริญ ชัยแก้ว หรือครูเสริญ ข้าราชการครูบำนาญ อายุ 64 ปี ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ โดยเป็นผู้ใช้จ้างวาน”

นายปริวัฒน์ ด้วงผุด หรือเอก อายุ 30 ปี “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”

หลังจากนั้นได้ทำการบุกเข้าจับกุมครูเสริญได้ที่บ้านพัก พร้อมยึดอาวุธปืนจำนวน 5 กระบอกที่ซ่องสุมไว้มาตรวจสอบกับคดีอื่นในพื้นที่ว่าเคยใช้ก่อเหตุมาบ้างหรือไม่ ต่อมาได้สืบทราบว่า นายปริวัฒน์ หรือเอก มือปืนตามหมายจับ หลบหนีซ่อนตัวอยู่ที่บ้านแม่ของภรรยาจึงเข้าบุกจับกุม ส่วนอีกรายคือคนขับขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืน ทราบชื่อคือ นายประภาษ ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว

เบื้องต้นครูเสริญ ยังคงให้การภาคเสธ โดยยอมรับรู้จักกับผู้ตายดี และเคยมีปัญหากัน เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ตายเคยลักลอบขึ้นบ้านตนเองพร้อมทั้งขโมยอาวุธปืนของตนเองไป ต่อมาผู้ตายได้เอาอาวุธปืนพกสั้นมาคืนให้ แต่ได้เรียกค่าไถ่จำนวนประมาณ 4-5 หมื่นบาท

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นได้จ้างมือปืนเพื่อให้ไปฆ่าผู้ตายจำนวนหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จผู้ตายรอดมาได้ ทำให้ผู้ตายระมัดระวังตัวแต่ไม่กล้าแจ้งความ เนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ก.ย.2559 ครูเสริญเคยจ้างวานให้ผู้ตายไปลงมือฆ่า นายสมศักดิ์ ยังช่วย อายุ 40 ปี มีคนสนิทอัยการรายหนึ่งจนเสียชีวิต เพราะเกรงว่าจะถูกดำเนินคดี ขณะที่มือปืนคือนายปริวัฒน์ หรือเอก ยังคงให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตามการปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังมีการตรวจค้นจับกุม นายราชพลหรือโอ เนาวะกะ ตามหมายจับคดีฆ่า ปี 2559 และพบว่านายราชพลเป็นเพื่อนกับนายปริวัฒน์ หรือเอก มือปืนที่ก่อเหตุยิงช่างวัสอีกด้วย

「 บทความต้นฉบับ 」
รวบครูบำนาญตรังจ้างวานฆ่ามือฆ่าที่เคยจ้างไปฆ่าคน

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.