ตรังอ่วม!! ท่วมหนัก 6 อำเภอ พื้นที่สีแดงเดือดร้อนแล้ว 5,602 ครัวเรือน

จ.ตรัง น้ำท่วมหนัก 6 อำเภอ พื้นที่สีแดงเดือดร้อนแล้ว 5,602 ครัวเรือน อำเภอเมืองบางพื้นที่น้ำมาเร็วไหลเชี่ยวกราด คาดหนักสุดในรอบ 10 ปี กรมชลฯ เร่งติดเครื่องผลักดันน้ำเร่งออกสู่ทะเล

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. สถานการณ์น้ำท่วมในจ.ตรัง บริเวณคลองช้าง ริมถนนสายตรัง-สิเกา เจ้าหน้าที่กรมชลประทาน ได้นำเอาเครื่องจักรกลหนัก รวมทั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ มาทำการสูบน้ำเพื่อผลักดันให้น้ำจากแม่น้ำตรัง ไหลออกสู่ปากน้ำทะเลกันตังได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น หลังมวลน้ำจำนวนมาก จากพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ไหลบ่าลงมา ทำให้พื้นที่ด้านเหนือคลองช้างซึ่งได้แก่ ต.หนองตรุด ต.นาตาล่วง และ ต.นาโต๊ะหมิง จมอยู่ใต้บาดาล ขณะเดียวกันน้ำจากแม่น้ำได้ได้ไหลเข้าท่วมโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยตรัง ซึ่งอยู่บริเวณริมแม่น้ำตรัง ระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 20-50 เซนติเมตรและยังมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้น

ส่วนบริเวณพื้นที่ ต.บางรัก อ.เมืองตรัง น้ำได้ไหลเข้าท่วมแล้วทั้งหมด 6 หมู่บ้าน สำหรับพื้นที่หนักสุดใน ต.บางรัก คือ หมู่ 4 น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและเพิ่มระดับขึ้นสูงกว่า 3 เมตร ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านถูกน้ำท่วมถึงหลังคานับ 10 หลัง ขณะที่พื้นที่รับน้ำใน 6 ตำบลในอำเภอเมือง ได้แก่ตำบลนาตาล่วง ตำบลบางรัก ตำบลนาท่ามใต้ ตำบลหนองตรุด ตำบลนาโต๊ะหมิง และ 3 ตำบลในอำเภอกันตังคือ ตำบลควนธานี ตำบลบางหมาก ตำบลโคกยาง มีน้ำท่วมเพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อวานนี้ตั้งแต่ 2-3 เมตร

โดยเฉพาะที่บ้านหนองบัว หมู่ที่ 4 ต.นาตาล่วง บ้านเรือนกว่า 30 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมถึงหลังคาบ้าน ซึ่งกระแสน้ำที่ท่วมยังคงไหลเชี่ยวกราดอย่างต่อเนื่อง ส่วน พระ-เณร ในวัดประสิทธิชัย หรือวัดท่าจีน ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วม ต่างใช้เรือเป็นยานพาหนะเข้าออกวัดและมีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก ขณะที่ อบต.หลายแห่งเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

ด้าน นายสุวัฒน์ นพคุณ อายุ 63 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.บางรัก กล่าวว่า น้ำมาอย่างรวดเร็วมาก ซึ่งเข้าท่วมเป็นครั้งที่ 2 แล้วตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค.63ที่ผ่านมา และน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา เพราะน้ำเหนือไหลมาสมทบจำนวนมาก เพราะพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่แอ่งกระทะ น้ำคงจะท่วมขังอยู่อีกยาวนาน และจะขังอยู่เป็นกว่า 10 วัน หรืออาจจะครึ่งเดือน

ขณะที่ นางสมบัติ สุกกล่ำ อายุ 59 ปี ชาวบ้าน หมู่ 4 ต.บางรัก ซึ่งมาอาศัยอยู่ในที่พักพิง กล่าวว่า บ้านตนเองน้ำจมไปแล้วท่วมมิดหลังคา ก็ได้อพยพกันมากว่า 30 ชีวิต ซึ่งอยู่ภายในครอบครัว มาอยู่ที่พักพิง สิ่งที่ลำบากตอนนี้คือน้ำดื่มน้ำอาบ และที่หวาดกลัวคือสัตว์มีพิษ คิดว่าคงอีกหลายวัน หรือครึ่งเดือนน้ำถึงจะลดลง ส่วนรอบนี้น้ำมาเยอะมากและมารวดเร็วมาก ที่ผ่านมาผ่านน้ำท่วมบ้านมาแล้วหลายครั้ง

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมทั้ง 6 อำเภอใน จ.ตรังคือ อ.รัษฎา,อ.นาโยง,อ.ห้วยยอด,อ.วังวิเศษ,อ.กันตังและ อ.เมือง พื้นที่ตอนบนได้แก่ อ.รัษฎา และ อ.นาโยง เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ยกเว้นพื้นที่ท้ายน้ำซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำตรัง หลายตำบลยังอ่วมหนัก แม้ฝนหยุดตกมาแล้ว 3 วัน แต่เนื่องจากมวลน้ำก้อนใหญ่จากอ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราชไหลลงมาสมทบกับน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ทำให้พื้นที่ตอนล่างซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำตรัง มีน้ำท่วมสูงขึ้นมากกว่าในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ขณะที่น้ำท่วมยังขยายวงกว้าง และมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 6 อำเภอ 29 ตำบล 4 ชุมชน 141 หมู่บ้าน 5,602 ครัวเรือน.

「 บทความต้นฉบับ 」

ตรังน้ำท่วมหนัก 6 อำเภอ พื้นที่สีแดงเดือดร้อนแล้ว 5,602 ครัวเรือน อำเภอเมืองบางพื้นที่น้ำมาเร็วไหลเชี่ยวกราด คาดหนักสุดในรอบ 10 ปี กรมชลฯ เร่งติดเครื่องผลักดันน้ำเร่งออกสู่ทะเล

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.