บุกจับร้านอาหารขายเหล้าเบียร์ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ในตลาดชินตา กลางเมืองตรัง

ตรัง – ฝ่ายปกครอง-ตร.บุกจับร้านอาหารขายเหล้าเบียร์ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ในตลาดชินตา กลางเมืองตรัง ชงผู้ว่าฯ สั่งปิดร้าน 5 ปี ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22

วานนี้ (20 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สมาชิก อส.จ.ตง.ที่ 1 ประสานกำลังตำรวจภูธรเมืองตรัง จำนวน 15 นาย ร่วมกันตรวจสถานบริการและสถานประกอบการคล้ายสถานบริการชื่อว่า “ร้านมัธยม” ตั้งอยู่ในตลาดชินตา เขตเทศบาลนครตรัง หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและผู้ปกครองว่า มีเยาวชนจำนวนมากมานั่งดื่มภายในร้าน จึงได้เข้าทำการตรวจ พบว่า มีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่เยาวชน อายุต่ำกว่า 20 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันนำตัวเยาวชนทั้งหมด จำนวน 37 คน เป็นชาย 22 คน หญิง 15 คน ซึ่งมีอายุระหว่าง 17-18 ปี มาให้ถ้อยคำ พร้อมทั้งนำตัวพนักงานบัญชี “ร้านมัธยม” พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด เป็นบิลการจ่ายเงิน และขวดเบียร์ ไปยังที่ทำการปกครองอำเภอเมืองตรัง เพื่อทำการบันทึกจับกุม จากนั้นนำส่ง สภ.เมืองตรัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ – ร้านมัธยม ชินตา

นายธวัชชัย กรเพชร ปลัดอำเภอฝ่ายอำนวยความเป็นธรรมอำเภอเมืองตรัง เปิดเผยว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายอำเภอเมืองตรังได้ดำเนินการเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมที่ผ่านมา ได้จับกุมไปจำนวน 3 ร้าน ซึ่งปล่อยปละละเลยให้เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ส่วนกรณีล่าสุดจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มีหลายร้าน แต่ที่ “ร้านมัธยม” พบว่า มีเด็กอยู่ในร้านเยอะมาก แต่บางส่วนก็หลบหนีออกไปได้ และจับกุมตัวมาได้แค่ 37 คน จึงนำตัวมาเพื่อทำบันทึกปากคำกันไว้เป็นพยานเพื่อเอาผิดเจ้าของร้าน ตาม พ.ร.บ.แอลกอฮอล์ฯ มาตรา 29 ประกอบมาตรา 40 และอีกฐานความผิดคือ การปล่อยปละละเลยยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติในสิ่งไม่ดี ตาม พ.ร.บ.คุมครองเด็กฯ มาตรา 26 วรรค 3

“ความผิดเหล่านี้เป็นความผิดที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ออกคำสั่งทางปกครองให้ปิดร้าน 5 ปี ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22 ได้ ส่วนเยาวชนทั้ง 37 คน จะกันไว้เป็นพยานให้ถ้อยคำ แล้วนำส่งสถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง พร้อมดำเนินการเรียกผู้ปกครองมารับทราบ และว่ากล่าวตักเตือน ก่อนปล่อยกลับบ้าน” นายธวัชชัย กล่าว

「 บทความต้นฉบับ 」
ชงปิดร้านกลางเมืองตรัง 5 ปี ขายเหล้าเบียร์ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.