Ⓜ Breaking News | Thailand

จับอีกล็อตมหึมาของ จ.สงขลา ในรอบปีนี้ ยึดยาบ้า-เฮโรอีน มูลค่ารวมกว่า 45 ล้านบาท

– ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.สงขลา จับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่สุดอีกหนึ่งล็อตของ จ.สงขลา ในรอบปีนี้ ยึดยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด เฮโรอีน 76 แท่ง หนัก 27 กก. มูลค่ารวมกว่า 45 ล้านบาท

วันนี้ (17 พ.ย.) ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รอง ผบช.ภาค 9, พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา แถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ที่สุดอีกล็อตหนึ่งในพื้นที่ จ.สงขลา ในรอบปีนี้ โดยยึดยาบ้า จำนวน 980,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท เฮโรอีน 76 แท่ง หนัก 27 กิโลกรัม มูลค่า 15 ล้านบาท รวมมูลค่าของกลางทั้งสิ้นประมาณ 45 ล้านบาท

ซึ่งทางตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.สงขลา จับกุมได้พร้อมผู้ต้องหา 1 คน คือนายสมพงษ์ มูเก็ม อายุ 28 ปี โดยนำมาเก็บไว้ภายในบ้านเช่าเลขที่ 100/17 หมู่ 5 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมรถกระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียน ผน 7168 สงขลา ที่จอดอยู่หน้าบ้าน และเป็นรถที่ใช้ลำเลียงยาเสพติดล็อตนี้มาเก็บไว้

จากการสอบสวน นายสมพงษ์ ให้การซัดทอดว่าได้นำยาเสพติดทั้งหมดมาเก็บไว้ในห้องเช่า และเตรียมนำไปส่งให้ลูกค้าตามคำสั่งของนายกิ่ง ไม่ทราบชื่อจริงที่เป็นเจ้าของยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างขยายผลจับกุม

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ยาเสพติดล็อตนี้มีลักษณะใกล้เคียงกับที่จับกุมได้ที่ จ.ตรัง เมื่อ3 วันก่อน ซึ่งยึดยาบ้าได้กว่า 2 ล้านเม็ด ไอซ์ 300 กิโลกรัม ซึ่งน่าจะเป็นเครือข่ายเดียวกัน

ด้าน พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รองผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ ในฐานะหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ยาเสพติดล็อตนี้ต้นทางมาจากจังหวัดชายแดนทางภาคเหนือ และมากระจายในพื้นที่ภาคใต้ ไม่ได้ส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

โดยก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า มีการลำเลียงมาเก็บไว้ในบ้านเช่าเลขที่ 100/17 หมู่ 5 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงได้เข้าตรวจค้น และจับกุม แต่จากการสอบสวนทราบว่าบางส่วนได้ถูกขายออกไปส่งให้ลูกค้าจำนวนหนึ่งแล้ว

ทั้งนี้ ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ภาพรวมการกวาดล้างยาเพติดในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9 นับตั้งแต่เดือนมกราคมถึงตุลาคมปีนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ จำนวน 29,270 ราย ผู้ต้องหา 31,333 คน ยึดยาบ้าเกือบ 15 ล้านเม็ด เฮโรอีน 90 กิโลกรัม ไอซ์ 2,651 กิโลกรัม และกัญชาอีก 2,335 กิโลกรัม

จับอีกล็อตมหึมาของ จ.สงขลา ในรอบปีนี้ ยึดยาบ้า-เฮโรอีน มูลค่ารวมกว่า 45 ล้านบาท
ต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.