Ⓜ Breaking News | Thailand

ธนาคาร​กรุงไทย​ ชี้พนักงานพ้นสภาพพนักงานรัฐวิสาหกิจ​ ตามแบงก์​

นายผยง​ ศรี​วณิช​ กรรมการ​ผู้จัดการ​ใหญ่​ ธนาคาร​กรุงไทย​ (KTB)​ ทำหนังสือ​แจ้งตลาด​หลักทรัพย์​แห่งประเทศไ​ทย​ (ตลท.)​ เมื่อวันที่​ 6​ พ.ย. 2563​ แจ้งความ​เห็น​ของสำนักงาน​คณะกรรมการ​กฤษฎา​ต่อ​สถานภาพ​ของธนาคาร​กรุงไทย​ว่า​ เมื่อ​วันที่​ 3​ พ.ย. 2563​ ธนาคาร​ได้​รับ​หนังสือ​จาก​กองทุน​เพื่อ​การฟื้นฟู​และ​พัฒนา​ระบบ​สถาบัน​การเงิน​

ซึ่ง​แจ้ง​ให้​ธนาคาร​ทราบ​ว่าสำนักงาน​คณะกรรมการ​กฤษฎา​มี​หนังสือ​ตอบข้อ​หารือ​ของ​กองทุน​ที่​ขอ​ความ​เห็น​จาก​สำนักงาน​คณะกรรมการ​กฤษฎา​เกี่ยวกับ​สถานภาพ​ของกองทุน​ และธนาคาร​กรุงไทย​ โดย​สำนักงาน​คณะกรรมการ​กฤษฎา​ได้​แจ้ง​ผลการพิจารณา​ว่า​ ธนาคาร​กรุงไทย​ไม่มี​ลักษณะ​เป็น​บริษัท​หรือ​บริษัท​มหาชน​จำกัด​ที่​เป็น​รัฐวิสาหกิจ​ตาม​ (2) และ​ (3) ของ​บทนิยาม​คำว่า​ “รัฐวิสาหกิจ” ใน​มาตรา​ 4​ แห่ง​พระ​ราชบัญญัติ​วิธี​การงบประมาณ​ พ.ศ.2561

การเปลี่ยนสถานะของธนาคาร​ตามความเห็น​ข้าง​ต้น​ อาจมีผลต่อ​การ​ดำ​เนิน​ธุรกิจ​ของ​ธนาคาร​และต่อการ​ปฏิบัติตามกฎหมาย​และ​ระเบียบ​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​รัฐ​วิสาหกิจ​หลาย​ฉบับ​ ซึ่ง​ธนาคาร​อยู่​ระหว่าง​การ​พิจารณา​ถึง​ผล​กระทบ​ใน​ด้าน​ต่าง​ ๆ​ หากได้​ความ​ชัดเจน​แล้ว​ ธนาคาร​จะ​ได้​แจ้ง​ให้​ตลาด​หลักทรัพย์​แห่ง​ประเทศไ​ทย​ทราบ​ใน​โอกาส​ต่อไป

อย่างไรก็ตาม​ ธนาคาร​ได้​ศึกษา​ผลความ​เห็น​ของ​คณะกรรมการ​กฤษฎา​ใน​ประเด็น​ด้านคุณสมบัติ​ของกรรมการ​และ​ผู้บริหาร​สูงสุด​ของธนาคาร​จนได้​ข้อ​ยุติ​ว่า​ โดยผลของ​ความ​เห็น​ของ​สำนักงาน​คณะกรรมการ​กฤษฎา​ ประกอบ​กับ​การ​มี​ผลบังคับ​ใช้​ของพระราชบัญญัติ​การ​พัฒนา​การกำกับ​ดูแล​และ​การ​บริหาร​รัฐ​วิสาหกิจ​ พ.ศ.2562​ ส่งผลทำให้​กรรมการ​ ผู้บริหาร​ ตลอดจนพนักงาน​ของธนาคาร​ไม่อยู่​ภายใต้​บังคับของพระราช​บัญญัติ​คุณ​สมบัติ​มาตรฐาน​ของ​กรรมการ​และ​พนักงาน​รัฐวิสาหกิจ​ พ.ศ. 2518 สำหรับผลกระทบ​ด้าน​กฎหมาย​ฉบับ​อื่น​ ๆ ธนาคาร​จะ​แจ้งให้ทราบ​ใน​โอกาส​ต่อไป​

ต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.