Ⓜ Breaking News | Thailand

คุณปู่วัย83ปี นำเงินสด2แสน ถวายวัดท่ามะเฟือง ยอดล่าสุด 16 ล้านบาท

จ.ราชบุรี – ปู่วัย 83 ปี ชาวบางเสาธง สมุทรปราการหอบเงินสด 2 แสน พาครอบลูกหลานทำบุญเจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง หลังทราบข่าวไร้กฐิน ขณะที่จิตอาสาพระราชทานร่วมชาวบ้านเตรียมสถานที่จัดงานทอดผ้าป่าสามัคคีรับคณะบุญทั่วสารทิศ ส่วนยอดเงินทำบุญล่าสุดทะลุ 16 ล้านบาทแล้ว

วันที่ 29 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโลกโซเชียล และสื่อต่างๆ ได้มีการแชร์เรื่องราวของพระครูสังฆรักษ์ ประพันธ์ ญาณภทฺโท เจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง หมู่ที่ 3 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้ออกมาร้องไห้กลางที่ประชุมเลือกกรรมการหมู่บ้านว่าทางวัดไม่มีญาติโยม หรือ เจ้าภาพที่จองเข้ามาเป็นเจ้าภาพกฐินปี 2563 หลังจากที่มีกฐินมาทุกปี ประกอบกับทางเจ้าอาวาสเองอาพาธป่วยไม่สามารถออกกิจนิมนต์ได้

ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปที่วัดท่ามะเฟือง พบว่าทางกรรมการวัดร่วมกับเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน คลังแสงที่ 6 กองคลังแสง กรมสรรพาวุธทหารบก และชาวบ้านหมู่ที่ 3 ร่วมกันทำความสะอาด ตัดถางหญ้า สถานที่จอดรถ ปรับปรุงภูมิทัศน์ มีการนำเต็นท์หลังคามาติดตั้ง สำหรับการออกโรงทานซึ่งมีเจ้าภาพได้แจ้งความประสงค์มาร่วมกันกว่า 500 ร้านค้า และจัดเตรียมสถานที่ส่วนต่างๆ การทำความสะอาดห้องน้ำ ห้องสุขขา และสถานที่จอดรถที่คาดว่าจะมีประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี ถวาย พระครูสังฆรักษ์ ประพันธ์ ญาณภทฺโท เจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง จำนวนมาก

นายยืนยงค์ รัถการโกวิท อายุ 83 ปี ชาวบ้านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้เดินทางมาพร้อมลูกหลานด้วยกัน 7 คน นำเงินสดจำนวน 200,000 บาท มาถวายให้กับทาง พระครูสังฆรักษ์ เจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง เพื่อร่วมเป็นกองบุญในการจัดสร้างพระอุโบสถ์ และ ศาลาปฏิบัติธรรม ตามที่ได้มีความตั้งใจไว้ โดยที่นายยืนยงค์ เปิดเผยว่า ตนได้ทราบข่าวจากทีวีจึงได้บอกลูกหลานว่าตนจะนำเงินมาเป็นเจ้าภาพถวายกฐินช่วยทางวัด โดยที่ลูกๆ ก็ไม่ได้ขัดตนเองแต่อย่างไร วันนี้จึงได้เดินทางมาทันที เมื่อมาถึงเห็นสภาพวัดแล้วปรากฏว่า ไม่มีอุโบสถ ไม่มีเมรุเผาศพ และยังขาดอีกมาก ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

ขณะที่นายปรีชา เริ่มภักตร์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยชินสีห์ กล่าวว่า หลังจากที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ เรื่องที่ทางวัดยังไม่มีเจ้าภาพกฐิน ทางจังหวัดราชบุรีได้สั่งการให้ทางเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ ซึ่งเป็นหน่วยงานปกครองพื้นที่ ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวชุมชน เข้ามาร่วมกันเตรียมจัดสถานที่ ปรับปรุงภูมิทัศ และประชุมเตรียมความพร้อมนำการจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคี ที่จะจัดในวันที่ 30 ตุลาคม 2563 นี้ตามมติข้อตกลงจากหลายฝ่ายที่เห็นว่าให้ทางวัดดำเนินการจัดงานทอดผ้าป่า เนื่องด้วยทางวัดไม่สามารถจัดงานกฐินได้ เพราะทางวัดมีพระภิกษุสงฆ์เพียงแค่ 3 รูป ไม่ครบองค์ ตามมติของคณะสงฆ์

ในส่วนเรื่องของเงินที่มีประชาชนทำบุญกันเข้ามาจำนวนมาก ทั้งทางช่องทางการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสิน ชื่อวัดท่ามะเฟือง และ จากที่ประชาชนเดินทางมาถวายที่วัด ได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการ 2 ส่วนเข้ามาดูแลจัดการระหว่างวันที่ 27 – 30 ตุลาคม หรือ จนเสร็จพิธีการทอดผ้าป่าสามัคคี โดยส่วนที่ 1 มี นายกเทศมนตรีตำบลห้วยชินสีห์ เป็นประธาน ปลัดอำเภอ เป็นรองประธาน มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน คณะกรรมการวัดเป็นกรรมการ ในการรับเงิน ตรวจนับเงินที่มีประชาชน หรือ เจ้าภาพผ้าป่านำมาถวายหน้างาน

เมื่อได้ยอดเงินสุทธิจะนำเงินทั้งหมดโอนเข้าบัญชีวัด ส่วนที่ 2 บัญชีของวัดท่ามะเฟือง มีเจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 และคณะกรรมการวัดที่มาจากชาวบ้าน ซึ่งเป็นคณะกรรมการวัดในปัจจุบัน เป็นผู้ดูแลบัญชี โดยที่หลังจากนี้จะมีคณะกรรมการจากเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ เข้ามาร่วมตรวจสอบดูแลด้วย ส่วนจะมีคณะกรรมการจากฝ่ายไหนเข้ามาดูแลบัญชีโดยภาพรวมทั้งหมด ต้องปรึกษาทางสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ราชบุรี และเจ้าคณะจังหวัดราชบุรี รวมไปถึงทางจังหวัดราชบุรี เพื่อให้การใช้เงินเป็นไปตามวัตถุประสงค์และโปร่งใสที่สุด

ด้านเจ้าอาวาสท่ามะเฟือง พระครูสังฆรักษ์ ประพันธ์ ญาณภทฺโท กล่าวว่า ตอนนี้อาตมาภาพเองรู้สึกปลื้มปิติยินดี และต้องขออนุโมทนาบุญ กับบรรดาสาธุชนทั้งหลายที่เห็นความสำคัญถึงศาสนาได้ร่วมกันจรรโลงสร้างอุโบสถ และทำบุญให้กับทางวัด โดยทางวัดจะดำเนินการอย่างที่ตั้งใจ จะสร้างโบสถ์ วางรากฐานให้เสร็จมีการวางเสาเข็ม เทพื้น เดิมตนเองได้ถมที่ไว้มีขนาดความยาว 22 เมตร กว้าง 12 เมตร หากปัจจัยเพียงพอก็จะสร้างให้จนแล้วเสร็จ พร้อมทั้งตนอยากฝากให้คณะกรรมการได้ดูแลในการจัดสร้างให้แล้วเสร็จ เนื่องจากตนเองร่างกายและสุขภาพไม่แข็งแรง

ขณะที่ยอดเงินที่ประชาชนทั่วสารทิศทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของทางวัดท่ามะเฟือง ในทุกช่องทางและรวมกับยอดเงินที่มีประชาชนเดินทางมาทำบุญที่วัด โดยเริ่มตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา จนถึงเวลา 16.40 น.ของวันที่ 28 ต.ค. มียอดล่าสุด 16,000,000 บาทถ้วน ซึ่งทางธนาคารออมสินสาขาศรีสุริยวงศ์ โดยคุณชนัญชิดา ตันตระกูล ผู้จัดการสาขา ได้นำเจ้าหน้าที่ของธนาคาร พร้อมด้วยเครื่องนับเงินมาช่วยบริการนับเงินและนำเงินเข้าบัญชีเงินฝากของทางวัด เพื่อร่วมอำนวยความสะดวกกับทางวัดด้วย

ส่วนบรรยากาศตลอดทั้งวันมีประชาชนจากในจังหวัดราชบุรี และต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมทำบุญที่วัด และให้กำลังใจกับทางพระครูสังฆรักษ์ ประพันธ์ ญาณภทฺโท เจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง กันไม่ขาดสาย มีการนำพุ่มกฐิน พุ่มผ้าป่า และสิ่งของบริวารมาถวาย พร้อมทั้งแจ้งความประสงค์ในการเป็นเจ้าภาพอาหารออกโรงทานซึ่งมียอดล่าสุดอย่างไม่เป็นทางการที่ 500 ร้านค้า ซึ่งจะมาจากจังหวัดต่างๆ เพื่อที่จะมาร่วมงานมหาบุญครั้งใหญ่ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้

สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธา สามารถเดินทางมาร่วมทำบุญได้ และหากใครที่มีความประสงค์ที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมและไม่สะดวกเดินทางมาสามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารออมสิน หมายเลขบัญชี 020028789822 ชื่อบัญชี วัดท่ามะเฟือง โทรสอบถามได้ที่ 0864092324 และ 0614741962

ดูต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.