Ⓜ Breaking News | Thailand

หวิดดับหมู่! สองแถวเสียหลักพลิกคว่ำ แรงงานเมียนมา 20 ชีวิตเจ็บยกคันสาหัส 1 ราย

ตาก – เกิดอุบัติเหตุรถสองแถวนำแรงงานพม่านั่งโดยสารมาเต็มคันรถ พลิกคว่ำคาถนนแม่สอด-อุ้มผาง 20 ชีวิตเจ็บยกคัน สาหัส 1 ราย หน่วยกู้ชีพต้องระดมกำลังช่วยกันโกลาหล

สายวันที่ (24 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ จ.ตาก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์โดยสารประจำทางสายแม่สอด-พบพระ 48 ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคัน พลิกคว่ำบนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 47 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จึงพร้อมด้วยแพทย์และพยาบาของโรงพยาบาลอำเภอพบพระ และหน่วยกู้ชีพจากหลายหน่วยงาน รุดไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหลักการจราจรหนาแน่นและมีจุดอันตรายหลายจุด บริเวณริมถนนพบรถโดยสารสีฟ้า สายแม่สอด-พบพระ 48 หมายเลขทะเบียน 10-1439 ตาก พลิกคว่ำด้านข้างรถพังเสียหาย โดย น.ส.รดามณี เบรียะเซกู่ อายุ 31 ปี คนขับรถคันเกิดเหตุไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ตกอยู่ในอาการตกใจยืนร้องไห้อยู่ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปในที่ปลอดภัย

ส่วนบริเวณที่นั่งโดยสารหลังรถ พบผู้โดยสารทั้งชายและหญิงซึ่งเป็นแรงงานสัญชาติพม่า จำนวน 20 คน ได้รับบาดเจ็บนอนกระจัดกระจายเต็มที่นั่ง โดยมีเศษปิ่นโตกับข้าวแตกกระจายเต็มรถ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลอำเภอพบพระและอาสาสมัครกู้ชีพหลายนายต้องรีบช่วยกันนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากท้ายรถเพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ริมถนน โดยพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 1 ราย ส่วนที่เหลือมีทั้งขาหัก และบาดเจ็บอาการปานกลาง

เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถพยาบาลมาช่วยลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลอำเภอพบพระอย่างเร่งด่วน โดยมีทหาร ตำรวจ สภ.พบพระ และฝ่ายปกครองอำเภอพบพระ มาช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถโดยสารคันเกิดเหตุได้รับผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานภาคเกษตรนั่งโดยสารมามคันรถ มุ่งหน้าไปส่งปลายทางหมู่บ้านชาวไทยภูเขา หลักกิโลเมตรที่ 48 แต่พอรถมาถึงจุดเกิดเหตุรถเกิดเสียการควบคุมส่ายไปส่ายมาก่อนรถจะพลิกคว่ำไปอยู่ข้างถนน ส่งผลทำให้ผู้โดยสารทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ จะสอบสวนเพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.