Ⓜ Breaking News | Thailand

ตำรวจฮีโร่! เสี่ยงตายกระโดดแม่น้ำตรัง ช่วยรอด 3 ชีวิต อีก 1 จมหายไป

ตรัง – ตำรวจฮีโร่! ตร.โดดแม่น้ำตรัง ช่วย 3 ชีวิตกำลังจมน้ำ แต่ไม่ทัน 1 ราย เผยเหตุเด็กผลักกัน!

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 3 ต.ค. ร.ต.อ.สิโรฒ จริงวิจิตร รอง.สว(สอบสวน) สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง รับแจ้งเหตุชาวบ้านจมน้ำ 4 ราย สูญหาย 1 ราย ช่วยเหลือไว้ได้ 3 ราย ตรวจสอบที่แม่น้ำตรัง พื้นที่บ้านหนองขี้เสียด ม.2 ต.ปากคม อ.ห้วยยอด พร้อมกำลังสายตรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง และหน่วยกู้ชีพสยามร่วมใจ นครศรีธรรมราช

ที่เกิดเหตุ เป็นบ่อทรายเก่าขนาดใหญ่ พบชาวบ้านจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์อยู่ ส่วนผู้เคราะห์ร้ายจำนวน 4 ราย ถูกช่วยเหลือนำตัวขึ้นฝั่งได้แล้ว ก่อนจะนำส่ง รพ.ห้วยยอดอย่างเร่งด่วน จำนวน 2 ราย ทราบชื่อคือ น้องการ์ตูน นักเรียนชั้น ป.5 อายุประมาณ 9 ขวบ และ ด.ช.อะตอม นักเรียนชั้นอนุบาล 3 อายุประมาณ 5 ขวบ และอีก 3 รายนั่งอยู่ริมตะลิ่ง คือ นายวิเชียร (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ผู้เป็นตา นางเฉลิม (สงวนนามสกุล) อาย 66 ปี ผู้เป็นยาย และ น.ส.อำพร (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ส่วนผู้สูญหายอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.อรวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี อยู่ระหว่างการค้นหา

สอบถาม นางเฉลิม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเดินออกจากบ้านมากับ นายวิเชียร และน.ส.อรวรรณ ซึ่งเป็นลูกสาวคนโต เพื่อที่จะมาเยี่ยม น.ส.อำพร ลูกสาวคนน้อง และหลานอีก 2 คน แล้วชักชวนกันมาวางอวนดักปลา โดยผู้เป็นตา วางอวนอยู่ในแม่น้ำ และอีก 5 ชีวิตยืนอยู่ริมตลิ่ง ระหว่างนั้นน้องการ์ตูน ผลักน้องอะตอมจนพลัดตกน้ำไปทั้งคู่ ผู้เป็นตาเมื่อเห็นจึงรีบว่ายน้ำเพื่อไปช่วยเหลือ พร้อม น.ส.อำพร ผู้เป็นแม่ กระโดดลงน้ำไปด้วย

ส่วน น.ส.อรวรรณ ซึ่งว่ายน้ำไม่เป็นได้กระโดดลงน้ำไปด้วยเช่นกัน โดยผู้เป็นตาสามารถคว้าตัวหลานทั้งสองไว้ได้ แต่ด้วยกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวทำให้อ่อนแรงใกล้จมจึงไม่สามารถช่วยนำมาจนถึงฝั่งได้ ขณะที่ น.ส.อรวรรณ ซึ่งลงน้ำไปด้วยก็ได้อ่อนแรงและใกล้จมเช่นเดียวกัน ก่อนที่จะมีตำรวจผ่านมาเห็นเหตุการณ์กระโดดลงช่วยทั้งหมด 4 ชีวิตจนรอดตาย แต่ไม่สามารถคว้าอีกรายไว้ได้ก่อนจะจมสูญหายไป

ขณะที่ ส.ต.ท.บัญฑิต รอดกำเนิด หรือ หมู่แบงค์ อายุ 29 ปี ผบ.หมู่งานปราบปราม สภ.ห้วยยอด พลเมืองดีที่เข้ามาช่วย เล่าว่า ตนมาทำธุระแถวนี้ จู่ๆได้ยินเสียงยายร้องไห้อยู่ ตนเห็นว่าผิดสังเกตจึงรีบมาดู เมื่อมาถึงพบว่าเด็กและตารวมทั้งผู้หญิงอยู่ในกลางน้ำแล้ว ตนจึงรีบลงไปช่วย และเห็นหัวผู้หญิงคนหนึ่ง แต่อีกคนช่วยไม่ทัน ตนรู้สงสารช่วงที่กำลังลงไปช่วยมียายได้โยนไม้ให้ตนเพื่อให้ประคองไว้ ซึ่งกระแสน้ำเชี่ยวมากมีตาคอยช่วยด้วยในสภาพที่เริ่มเหนื่อยล่า

อย่างไรก็ตามหลังจากเจ้าหน้าที่กว่า 3 หน่วยงานเร่งระดมกันค้นหา กว่า 2 ชั่วโมงท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยบรรดาญาตินำธูปเทียนมาจุดเพื่อบนบานเจ้าที่เจ้าทาง เจ้าป่า เจ้าเขา เพื่อเปิดทางให้เจอผู้สูญหายโดยเร็ว

ก่อนที่เวลา 16.05น. จะพบผู้สูญหายจมเสียชีวิต ห่างจากริมตลิ่งประมาณ 10 เมตร ด้านผู้รอดชีวิตทั้งหมดอยู่ในอาการร้องไห้ เศร้าโศกเสียใจอยู่ตลอดเวลา กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ดูต้นฉบับ

admin

Recent Posts

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

2 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

4 สิ่งนี้ไม่ควรมีในห้องนอน ถ้าอยากหลับสบายฝันดีทุกคืน

ห้องนอน คือ ห้องที่มีความสำคัญกับเราเป็นอย่างมาก เพราะเป็นห้องที่เราใช้นอนหลับใช้พักผ่อน ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร เผย 4 สิ่งที่ไม่ควรมีในห้องนอน จะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย 1. ไม่ควรมีไฟส่องเตียง เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า ดวงไฟเปรียบเสมือนความร้อน ถ้าดวงไฟส่องลงมาโดนตัวเราขณะที่กำลังนอนอยู่… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.