ตำรวจฮีโร่! เสี่ยงตายกระโดดแม่น้ำตรัง ช่วยรอด 3 ชีวิต อีก 1 จมหายไป

1197
views

ตรัง – ตำรวจฮีโร่! ตร.โดดแม่น้ำตรัง ช่วย 3 ชีวิตกำลังจมน้ำ แต่ไม่ทัน 1 ราย เผยเหตุเด็กผลักกัน!

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 3 ต.ค. ร.ต.อ.สิโรฒ จริงวิจิตร รอง.สว(สอบสวน) สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง รับแจ้งเหตุชาวบ้านจมน้ำ 4 ราย สูญหาย 1 ราย ช่วยเหลือไว้ได้ 3 ราย ตรวจสอบที่แม่น้ำตรัง พื้นที่บ้านหนองขี้เสียด ม.2 ต.ปากคม อ.ห้วยยอด พร้อมกำลังสายตรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง และหน่วยกู้ชีพสยามร่วมใจ นครศรีธรรมราช

ที่เกิดเหตุ เป็นบ่อทรายเก่าขนาดใหญ่ พบชาวบ้านจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์อยู่ ส่วนผู้เคราะห์ร้ายจำนวน 4 ราย ถูกช่วยเหลือนำตัวขึ้นฝั่งได้แล้ว ก่อนจะนำส่ง รพ.ห้วยยอดอย่างเร่งด่วน จำนวน 2 ราย ทราบชื่อคือ น้องการ์ตูน นักเรียนชั้น ป.5 อายุประมาณ 9 ขวบ และ ด.ช.อะตอม นักเรียนชั้นอนุบาล 3 อายุประมาณ 5 ขวบ และอีก 3 รายนั่งอยู่ริมตะลิ่ง คือ นายวิเชียร (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ผู้เป็นตา นางเฉลิม (สงวนนามสกุล) อาย 66 ปี ผู้เป็นยาย และ น.ส.อำพร (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ส่วนผู้สูญหายอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.อรวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี อยู่ระหว่างการค้นหา

สอบถาม นางเฉลิม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเดินออกจากบ้านมากับ นายวิเชียร และน.ส.อรวรรณ ซึ่งเป็นลูกสาวคนโต เพื่อที่จะมาเยี่ยม น.ส.อำพร ลูกสาวคนน้อง และหลานอีก 2 คน แล้วชักชวนกันมาวางอวนดักปลา โดยผู้เป็นตา วางอวนอยู่ในแม่น้ำ และอีก 5 ชีวิตยืนอยู่ริมตลิ่ง ระหว่างนั้นน้องการ์ตูน ผลักน้องอะตอมจนพลัดตกน้ำไปทั้งคู่ ผู้เป็นตาเมื่อเห็นจึงรีบว่ายน้ำเพื่อไปช่วยเหลือ พร้อม น.ส.อำพร ผู้เป็นแม่ กระโดดลงน้ำไปด้วย

ส่วน น.ส.อรวรรณ ซึ่งว่ายน้ำไม่เป็นได้กระโดดลงน้ำไปด้วยเช่นกัน โดยผู้เป็นตาสามารถคว้าตัวหลานทั้งสองไว้ได้ แต่ด้วยกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวทำให้อ่อนแรงใกล้จมจึงไม่สามารถช่วยนำมาจนถึงฝั่งได้ ขณะที่ น.ส.อรวรรณ ซึ่งลงน้ำไปด้วยก็ได้อ่อนแรงและใกล้จมเช่นเดียวกัน ก่อนที่จะมีตำรวจผ่านมาเห็นเหตุการณ์กระโดดลงช่วยทั้งหมด 4 ชีวิตจนรอดตาย แต่ไม่สามารถคว้าอีกรายไว้ได้ก่อนจะจมสูญหายไป

ส.ต.ท.บัญฑิต รอดกำเนิด

ขณะที่ ส.ต.ท.บัญฑิต รอดกำเนิด หรือ หมู่แบงค์ อายุ 29 ปี ผบ.หมู่งานปราบปราม สภ.ห้วยยอด พลเมืองดีที่เข้ามาช่วย เล่าว่า ตนมาทำธุระแถวนี้ จู่ๆได้ยินเสียงยายร้องไห้อยู่ ตนเห็นว่าผิดสังเกตจึงรีบมาดู เมื่อมาถึงพบว่าเด็กและตารวมทั้งผู้หญิงอยู่ในกลางน้ำแล้ว ตนจึงรีบลงไปช่วย และเห็นหัวผู้หญิงคนหนึ่ง แต่อีกคนช่วยไม่ทัน ตนรู้สงสารช่วงที่กำลังลงไปช่วยมียายได้โยนไม้ให้ตนเพื่อให้ประคองไว้ ซึ่งกระแสน้ำเชี่ยวมากมีตาคอยช่วยด้วยในสภาพที่เริ่มเหนื่อยล่า

อย่างไรก็ตามหลังจากเจ้าหน้าที่กว่า 3 หน่วยงานเร่งระดมกันค้นหา กว่า 2 ชั่วโมงท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยบรรดาญาตินำธูปเทียนมาจุดเพื่อบนบานเจ้าที่เจ้าทาง เจ้าป่า เจ้าเขา เพื่อเปิดทางให้เจอผู้สูญหายโดยเร็ว

ก่อนที่เวลา 16.05น. จะพบผู้สูญหายจมเสียชีวิต ห่างจากริมตลิ่งประมาณ 10 เมตร ด้านผู้รอดชีวิตทั้งหมดอยู่ในอาการร้องไห้ เศร้าโศกเสียใจอยู่ตลอดเวลา กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ดูต้นฉบับ