ด่วน!! สั่งย้าย “ผอ.สวนสัตว์สงขลา” แล้วปม ‘ลูกเก้งเผือก’ สายพันธุ์พระราชทานหายปริศนา

ปม ‘ลูกเก้งเผือก’ สายพันธุ์พระราชทานหายปริศนา คืบหน้า! ล่าสุด องค์การสวนสัตว์ จัดทำคำสั่งย้ายด่วน

สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานความคืบหน้ากรณี ลูกเก้งเผือก จำนวน 1 ตัว ที่ สวนสัตว์สงขลา ประสบความสำเร็จเพาะเลี้ยงขยายพันธุ์ จากเก้งที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้หายไปจากสวนสัตว์อย่างไร้ร่องรอย ในช่วงเดือนก.พ.2563 ขณะที่จากการสอบสวนภายใน พบว่า ลูกเก้งเผือก น่าจะถูกขโมยไปจากส่วนจัดแสดง แต่เบื้องต้น นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา คำชี้แจงว่า ลูกเก้งเผือก ไม่ได้หาย แต่ถูกงูเหลือมกินเข้าไป มีรูปถ่ายหลักฐานยืนยันได้ สัตวแพทย์พิสูจน์แล้ว นั้น

ล่าสุด ในช่วงเย็นวันที่ 1 ต.ค.2563 นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยสำนักข่าวอิศราว่า ขณะนี้กำลังทำคำสั่งย้ายผู้ที่เกี่ยวข้องกรณีนี้ทั้งหมดประมาณ 3-4 รายรวมถึง นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผอ.สวนสัตว์สงขลา เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่องค์การสวนสัตว์ในกรุงเทพฯ ชั่วคราว และจะให้ ผอ.จากกรุงเทพฯ เข้าไปเป็นผู้รักษาการผอ.สวนสัตว์สงขลาแทน จนกว่าจะตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วเสร็จ

นายสุริยา ยังระบุด้วยว่า ในวันที่ 2 ต.ค.2563 นี้ ตนและนายอภิเดช สิงหเสนี รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ จะลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่สวนสัตว์สงขลาด้วยตนเอง

“การตรวจสอบเรื่องนี้ ยืนยันว่าที่ผ่านมา องค์การสวนสัตว์ไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังเร่งดำเนินการอยู่ แต่ที่ผ่านมามีติดช่วงโควิดบ้าง ซึ่งในวันที่ 2 ต.ค.2563 นี้ ผมและประธานตรวจสอบ จะลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลด้วยตนเอง จะไม่ใช้คนในพื้นที่เด็ดขาด เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่เป็นธรรม และมีประสิทธิภาพมากที่สุด พร้อมขอบคุณสำนักข่าวอิศราที่ช่วยกระจายข่าวให้” นายสุริยาระบุ

เมื่อถามว่า มีข่าวว่าผลการตรวจสอบภายในของ สวนสัตว์สงขลา ระบุว่า ลูกเก้งเผือก น่าจะถูกขโมยไป แต่ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ชี้แจงว่าถูกงูเหลือมกิน ข้อมูลขัดแย้งกัน

ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ตอบว่า “เดิมอ้างว่าหายแล้วต่อมาก็อ้างว่ามีงูเหลือมกิน ความขัดแย้งตรงนี้ ต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดก่อน”

ดูต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.