Ⓜ Breaking News | Thailand

รถตู้เหมาคันแก๊สรั่ว ผู้โดยสารเวียนหัว-หมดสติทั้งรถ ส่งโรงพยาบาล 9 ราย

จ.นครราชสีมา – ผู้โดยสารรถตู้เช่าเหมาคัน คันหนึ่ง เกิดอาการเวียนศีรษะ บางคนถึงขั้นหมดสติ คนขับจึงนำรถเข้าจอดในปั๊มน้ำมัน คาดเกิดจากแก๊สเอ็นจีวีรั่ว มีผู้ต้องเข้าโรงพยาบาล 9 ราย

เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 27 กันยายน 2563 นพ.ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผอ.รพ.ปากช่องนานา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับรายงานจากศูนย์วิทยุ รพ.ปากช่องนานา 1669 ว่ามีเหตุผู้โดยสารบนรถตู้เช่าเหมาคัน ไม่รู้สึกตัว วิงเวียนศีรษะ หมดสติ น้ำลายฟูมปาก หายใจไม่สะดวก ทั้งคันรถ

ขณะนี้รถจอดอยู่ในปั๊มน้ำมัน ริมถนนมิตรภาพ กม.49-50 ขาเข้านครราชสีมา บ้านปางแจ้ง ต.กลางดง จึงได้สั่งการให้ระดมรถกู้ชีพเทศบาลตำบลสีมามงคล, เทศบาลตำบลกลางดง, กู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง และรถกู้ชีพ รพ.ปากช่องนานา พร้อมแพทย์เวร และ จนท.ประจำห้องฉุกเฉิน รุดไปให้การช่วยเหลือ พร้อมประสาน ร.ต.อ.ชานนท์ ศรีมงคล รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงในปั๊มน้ำมัน บริเวณทางเดินเท้า หน้าร้านสะดวกซื้อจิ๊ฟฟี่ พบผู้ป่วยหลายคนนอนหมดสติ เวียนศีรษะหน้ามืด หายใจไม่สะดวก และยังมีผู้ป่วยอยู่บนที่นั่งในรถตู้สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคอมมิวเตอร์ ทะเบียน ฮภ 1753 กรุงเทพมหานคร จึงรีบให้การช่วยเหลือ ทั้งประเมินการหายใจ วัดความดัน วัดออกซิเจนในเลือด รายใดอาการหนักก็ให้ออกซิเจน แต่ละคนมีการสะลึมสะลือ

หลังให้การช่วยเหลือเบื้องต้นจนอาการดีขึ้น จึงรีบนำผู้ป่วยรวม 9 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 7 คน ส่ง รพ.ปากช่องนานา ประกอบด้วย นายจักรพันธ์ เดชบุญ 34 ปี, น.ส.ปราณี ไกรยสินธ์ 39 ปี, น.ส.บุญสุข สุ่มมาตย์ 57 ปี, น.ส.วิชุดา คำไพลิน 24 ปี, น.ส.ชลดา สุขเสริม 21 ปี, น.ส.สมพิศ แก้วลี 40 ปี, น.ส.กัญญารัตน์ จานนาเพียง 20 ปี, นางราตรี สอาดเหลือ 56 ปี และนายนิรันดร์ สมภาร 32 ปี คนขับสำรอง ทั้งหมดแพทย์ได้ให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจากสาเหตุที่ได้รับก๊าซพิษ

จากการสอบถาม นายจักรกฤษณ์ บูรณอุดม อายุ 30 ปี อยู่ ต.กลาง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด คนขับ ที่มีการมึนงงเพียงเล็กน้อย แจ้งว่า รับผู้โดยสารที่เป็นคนรู้จักกัน จ้างเหมาจากกรุงเทพฯ เพื่อไปส่งที่ จ.ร้อยเอ็ด 8 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 7 คน และนายนิรันดร์ สมภาร คนขับสำรอง รวม 9 คน นั่งหลับกันมาบนรถ เมื่อถึงช่วง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้กลิ่นเหม็นไหม้อยู่ภายในรถ แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไร จนมาถึงเขต อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ก็จอดเข้าพักรถและเข้าห้องสุขาปั๊มน้ำมัน จากนั้นก็เดินทางต่อ

แต่ขณะมาถึงปั๊ม ปตท.บ้านปางแจ้ง ผู้โดยสารที่เป็นหญิงรู้สึกเวียนศีรษะขอแวะปั๊ม เมื่อรถจอดก็เดินเข้าห้องสุขา กลับมาถึงเวียนศีรษะ มึนงง หายใจไม่สะดวก ถึงกับนอนหงายอยู่บนทางเท้า ผู้โดยสารคนอื่นก็ลงไปนอนเหมือนกัน บางคนลุกไม่ไหวก็อยู่บนรถ จนพนักงานในร้านสะดวกซื้อและพนักงานปั๊มมาดู พร้อมโทรศัพท์แจ้งศูนย์กู้ชีพ 1669 ให้การช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุจะเกิดจากอะไรนั้นตนยังไม่ทราบ รถตู้คันนี้ใช้น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ เอ็นจีวี เป็นเชื้อเพลิง ถ้าก๊าซรั่วก็จะต้องได้กลิ่นและคอแห้ง แต่คราวนี้คอไม่แห้ง มีแต่กลิ่นเหม็น แต่ก็ไม่แน่ใจว่ามาจากช่องแอร์หรือไม่

ด้าน ร.ต.อ.ชานนท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง หลังตรวจรายละเอียด และสอบปากคำผู้โดยสารแล้วคาดว่าน่าจะเกิดจากแก๊สเอ็นจีวีรั่วไหลเข้ามาในรถก็เป็นได้ แต่จะได้ประสานไปยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 และ สนง.ขนส่ง จ.นครราชสีมา สาขาปากช่อง ร่วมตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ผู้โดยสารหมดสติในครั้งนี้ต่อไป.

ดูต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.