Ⓜ Breaking News | Thailand

กระบี่ | ชื่นชมหนุ่มขับรถพ่วง ยอมหักหลบรถจอดติดไฟแดงจนพลิกคว่ำ เพื่อให้คนอื่นปลอดภัย

กระบี่ – ชื่นชมหนุ่มขับรถพ่วงบรรทุกแร่ยิปซัม ยอมหักหลบรถจอดติดไฟแดงจนรถพลิกคว่ำ แร่ยิปซัมกองเกลื่อนถนน เผยหากไม่หักหลบ อาจต้องสูญอีกหลายชีวิต โชคดีไร้คนเจ็บทุกคนปลอดภัย

วันที่​ 19​ ก.ย.63​ ตร.สายตรวจป้อมกระบี่ใหญ่​ กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา​ เข้าตรวจสอบเหตุรถพ่วงบรรทุกแร่พลิกคว่ำ​ หน้าเรือนจำกระบี่น้อย บริเวณถนนเพชรเกษม ฝั่งเข้าเมือง ม.2 ต. กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ ที่เกิดเหตุพบรถพ่วง ทะเบียน 81-0541 สุราษฯ

มีนายจอน วัย 32 ปี เป็นคนขับ สภาพส่วนพ่วงหน้าพลิกตะแคงอยู่เกาะกลางถนน กระจกหน้าแตก มีแร่ยิปซัมกองเกลื่อนพื้นถนน ต้นไม้ล้มระเนระนาด จนท.ต้องปิด 1 ช่องจราจร เปิดให้รถผ่านได้แค่ 1 ช่องจราจร

ส่งผลให้รถเคลื่อนตัวได้ค่อนข้างลำบาก ติดยาวกว่า 5 กิโล ทั้ง 2 ฝั่งจราจร ถัดออกไปพบรถยนต์กระบี่ ยี่ห้อ มาสด้า ตอนครึ่ง สีดำ ทะเบียน บธ​-2254 กระบี่ มีนางสาวสุภาพรณ์ มุกดา​ 39 ปี เป็นคนขับ สภาพกระจกด้านขวาแตก ด้านหน้ารถพังเสียหาย

จากแรงกระแทกของต้นไม้ ตรงเกาะกลางถนน ในที่เกิดเหตุไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตร.และกู้ภัยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ก่อนนำรถเครนขนาดใหญ่ เคลื่อนย้ายรถพ่วงออกจากจุดเกิดเหตุ ใช้เวลากว่า 1 ชม.จึงเปิดการจราจรได้เป็นปกติ

นายจอน คนขับรถพ่วง เล่าว่า ตนได้ขับรถคันเกิดเหตุซึ่งบรรทุกแร่ยิปซัมออกเดินทางมาจากจังหวัดสุราษฯพร้อมเพื่อนร่วม 2 คน เพื่อจะไปส่งในพื้นที่บ้านคลองม่วง ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นทางลงเนิน ด้านหน้ามีรถจอดติดสัญญาณไฟแดง

จึงได้แตะเบรกเพื่อชะลอรถ แต่แตะแล้วเอาไม่อยู่ จึงตัดสินใจหักหลบรถที่ติดสัญญาณไฟ เพื่อป้องกันการสูญเสียชีวิตของคนจำนวนมาก รถไถลขึ้นเกาะกลางถนน ชนต้นไม้จนพลิกคว่ำ ส่วนตนทุมกระจกออกมาจากรถปลอดภัย

นางสาวสุภาพรณ์ มุกดา​ คนขับรถกระบะ คันที่มาประสบเหตุและถูกต้นไม้ จนรถเสียหาย เล่าว่า ได้ขับรถมากับครอบครับและเด็กราว 4-5 คนมุ่งหน้ามาจากฝั่งตัวเมืองกระบี่ เพื่อจะไปพื้นที่อำเภอเหนือคลอง

ระหว่างจะผ่านจุดเกิดเหตุ ได้สังเกตเห็นรถพ่วงคันดังกล่าว เริ่มเสียหลัก หลังจากนั้นพุ่งขึ้นเกาะกลางถนน ชนต้นไม้ล้มมาทางช่องจราจร ที่ตนขับผ่าน ทำให้ต้นไม้ล้มฟาดใส่ส่วนหน้าของรถ และกระจกพังเสียหาย

เบื้องต้นจนท.นำรถเครนขนาดใหญ่ เข้าทำการเคลื่อนย้ายรถพ่วงคันประสบเหตุ ออกจากจุดเกิดเหตุ เปิดการจราจรตามปกติ

ต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.