ททท.จัดงานใหญ่ “สะเดา ไบค์วีค” ชุมนุมไบเกอร์ กระตุ้นเศรษฐกิจชายแดน

สงขลา – การจัดงาน อเมซิ่ง สะเดา ไบค์วีค 2020 (Amazing Sadao Bike Week 2020) เป็นการจัดงานชุมนุมชาวไบเกอร์ที่ยิ่งใหญ่ติดอันดับของประเทศไทย มีขบวนรถบิ๊กไบค์จากมาเลเซียและไทยมาร่วมงานกว่า 5,000 คันทุกปี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในกลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวตอบสนองตามนโยบายของรัฐบาลและสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดสงขลา ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดสงขลาให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น แต่ปีนี้ชาวไบเกอร์จากมาเลเซียมาไม่ได้

กิจกรรม แรลลี่ บิ๊กไบค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวครั้งนี้ เริ่มปล่อยตัวบริเวณลานอเนกประสงค์องค์พระพิฆเนศ (ลาน MBI) ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ พร้อมกิจกรรมเพื่อสะสมคะแนนที่ท้าทายตลอดเส้นทาง ได้แก่ อุทยานอุโมงค์เขาน้ำค้าง วัดถ้ำตลอด บันไดสวรรค์ ด่านนอก สัมผัสวิถีชีวิตชุมชน ชิมอาหารรสชาติพื้นถิ่น อัดแน่นด้วยกิจกรรมพิเศษช่วงเย็นก่อนวันเดินทาง อาทิ นิทรรศการรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์โบราณ การประกวด BIG BIKE SMART GIRLS การแสดงอะคูสติกเคล้าคลอบรรยากาศยามเย็นเอาใจหนุ่มสาวบิ๊กไบค์ทั่วประเทศ ส่วนในภาคกลางคืนมีศิลปินชื่อดังมาร่วมการแสดงเช่น ศิลปินวงซูซู วงมอคคา และมาลีฮวนน่า เต็มวง

สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “AMAZING SADAO BIKE WEEK 2020” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 กันยายน 2563 รวมระยะทางทำกิจกรรมกว่า 120 กิโลเมตร เปิดรับผู้ร่วมกิจกรรมเพียง 200 ท่าน กับคาราวานบิ๊กไบค์กว่า 100 คัน พร้อมทีมรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว และรถกู้ภัยตลอดเส้นทาง รวมถึงการส่งเสริมความรู้ด้านขับขี่ปลอดภัยให้กับทุกท่านสนใจ

นอกจากนี้ยังได้บริหารจัดการภายใต้นโยบายการจัดกิจกรรมรูปแบบใหม่ที่จำกัดจำนวนคนจึงเป็นกิจกรรมแรกๆ ที่ ททท. สนับสนุนเพื่อเริ่มกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวและเดินทาง แต่ยังคงอยู่ภายใต้ความปลอดภัยถูกสุขอนามัย ตามแผนการดำเนินการ SHA (AMAZING THAILAND SAFETY & HEALTHY ADMINISTRATION)

ดูต้นฉบับ >

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.