Ⓜ Breaking News | Thailand

ด่วน! ‘ไทยชนะ’ รู้ตัวคนเข้าห้างดัง จ.ระยอง ในวัน-เวลาเดียวกัน กับลูกเรือหนีเที่ยวแล้ว!

จ.ระยอง – กรณี 1 ใน 30 ของลูกเรือที่ร่วมเดินทางมากับนายทหารชาวอียิปต์ ที่มีการยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ได้เดินทางออกนอกพื้นที่กักกันโรคฯของโรงแรม ไปยังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รองหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการด้านข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหา ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) กล่าวถึงแพลตฟอร์มและแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ในการประมวลผลเพื่อป้องกันโรคจากกรณีดังกล่าว

นพ.พลวรรธน์กล่าวว่า ลูกเรือที่เดินทางไปออกนอกพื้นที่ไปไม่ใช่ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เป็นเพียงผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ซึ่งขณะนี้แพลตฟอร์มไทยชนะสามารถระบุยืนยันผู้ที่อยู่ในช่วงเวลาและสถานที่เดียวกันกับลูกเรือรายดังกล่าวแล้ว คือ ห้างแหลมทอง อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 11.00-15.00 น. โดยทันทีที่ได้รับข้อมูลทั้งหมดมาจากกรมควบคุมโรค ทางระบบสามารถประมวลผลได้ภายใน 3 ชั่วโมง จากการตรวจสอบพบประชาชนผู้ที่อยู่ในช่วงเวลาเดียวกันจำนวน 394 คน ที่สามารถตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ติดต่อได้ และอีก 2 คนไม่สามารถยืนยันเบอร์ติดต่อได้ เนื่องจากอาจจะใส่เบอร์ผิดพลาดหรือเบอร์โทรปลอม

นพ.พลวรรธน์กล่าวว่า ในจำนวน 394 คน แบ่งเป็นผู้ที่ใช้งานผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะ 348 คน และใช้งานผ่านแอพพ์ 37 คน โดยทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง (นพ.สสจ.) โดยสำนักงานป้องกันควบคุมโรค (สคร.) ที่ 6 จ.ชลบุรี เป็นผู้รับผิดชอบ จะทำการติดต่อไปเป็นการส่วนตัวเพื่อเรียกตัวมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และทำการสอบสวนโรคต่อไป ขอเน้นย้ำว่ากระบวนนี้ “ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น” จึงขอให้ประชาชนระวังผู้แอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ และในส่วนของผู้ที่ไม่ได้ใช้แพลตฟอร์มไทยชนะ แต่เดินทางไปยังสถานที่และช่วงเวลาดังกล่าว ขอให้เข้ามารายงานตัวกับกรมควบคุมโรค สายด่วน 1422 หรือ ติดต่อไปยัง นพ.สสจ.ระยอง หรือ สคร.ที่ 6 จ.ชลบุรี

“ประชาชนที่จะเดินทางเข้าไปรายงานตัวทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ลดการสัมผัสการผู้อื่นในระหว่างการเดินทาง พกเจลแอลกอฮอล์ ล้างมือ เลี่ยงการใช้รถโดยสารสาธารณะในการเดินทาง” นพ.พลวรรธน์กล่าว

อย่างไรก็ตาม นพ.พลวรรธน์กล่าวว่า ลูกเรือรายดังกล่าวเดินทางไปยังห้างสรรพสินค้าเพียงแห่งเดียว ไม่ได้เดินทางไปยังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลระยอง แต่ทางแพลตฟอร์มไทยชนะมีข้อมูลในวันและเวลาเดียวกัน พบว่า เซ็นทรัลระยองมีผู้ใช้บริการในเวลาดังกล่าวประมาณ 1,000 กว่าคน

ดูข่าวต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.