Ⓜ Breaking News | Thailand

ผบ.ตชด.พัทลุง อุ้มลูกน้อง แถลงโต้!! ล่อซื้อ ปัดซ้อม-ยึดเงิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด

จ.พัทลุง – ผบ.ตชด.พัทลุง อุ้มลูกน้อง แถลงโต้ยันไม่ได้ซ้อมผู้ต้องหาสมองกระทบกระเทือน เหตุวิ่งหนีแล้วล้มหัวฟาดกับพื้นปูน ส่วนรอยฟกช้ำตามร่างกาย เนื่องจากถูกเอเย่นต์ค้ายาซ้อมก่อนหน้าจะโดนจับ สำหรับเงินที่อ้าง ยันเป็นของเจ้าหน้าที่ใช้ในการล่อซื้อยา

จากกรณี นางสาววัชราภรณ์ ขันแจ้ง อายุ 23 ปี ภรรยานายชัชชัย นุ่นด้วง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 183/1 หมู่ 9 ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งกำลังท้อง 6 เดือน นำหลักฐานเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม อำเภอควนขนุน อ้างถูกเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด ที่ 434 พัทลุง ยัดยาและซ้อมผู้ต้องหาบาดเจ็บสาหัส ก่อนพนักงานสอบสวนนำส่ง รพ. แพทย์ระบุสมองได้รับความกระทบกระเทือน และมีบาดแผลฟกซ้ำตามร่างกาย สั่งนอนพักฟื้นยาว 7 วัน

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.63 พ.ต.ท.วีระศักดิ์ คงเพชร ผบ.ร้อย ตชด.434 พัทลุง ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ระบุตนไปร่วมในการจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ด้วย ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายนายชัชชัย ผู้ต้องหาแต่อย่างใด ส่วนบาดแผลที่พบตามร่ายกาย

เพราะขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมนายชัชชัย ผู้ต้องหาได้วิ่งหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขณะวิ่งหนีเกิดล้มหัวไปพาดกับพื้นปูน 2 ครั้ง คาดว่าจะเป็นสาเหตุทำให้สมองถูกกระทบกระเทือน สำหรับบาดแผลตามร่างกาย ส่วนหนึ่งมาจากการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับเจ้าหน้าที่ขณะจับกุม และอีกส่วนหนึ่งเป็นบาดแผลที่นายชัชชัยถูกเอเย่นต์ค้ายาซ้อมมาก่อนหน้านี้

ส่วนเงินที่ผู้ต้องหาอ้างว่า เจ้าหน้าที่เอาไปจำนวน 6 หมื่นกว่าบาทนั้น ไม่เป็นความจริง เงินดังกล่าวเป็นของเจ้าหน้าที่ที่ใช้สำหรับการล่อซื้อยาบ้า มีเพียงแค่ 5 หมื่นกว่าบาทเท่านั้น และในการเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ได้มีการถ่ายเอกสารเงินไว้เป็นหลักฐานส่วนหนึ่งด้วย ส่วนยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดได้จำนวน 200 กว่าเม็ด เป็นของผู้ต้องหาจริงๆ

ผบ.ตชด.พัทลุง ระบุด้วยว่า การเข้าจับกุมผู้ต้องหาเป็นการขยายผลมาจากการจับ นายภุวดล ชูเหล็ก อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่ที่ 5 ต.เขาย่า อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง พร้อมด้วยยาบ้า 2,000 เม็ด เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.63 จนเข้าจับกุมตัวนายชัชชัย

ซึ่งในขณะจับกุมนายชัชชัย ได้มีการโทรประสานเพื่อสั่งซื้อยาบ้าต่อให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย โดยนัดส่งยากันที่บ้านเช่าหน้าโรงเรียนบ้านไทรโกบ ท้องที่ ตำบลชะมวง อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง ซึ่งยอมรับว่ามีเพื่อนของนายชัชชัยเข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าวจริง แต่พอผู้สื่อข่าวสอบถามต่อ ผบ.ตชด.กลับยืนยันว่าจับกุมผู้ต้องหาเพียงรายเดียว คือนายชัชชัย

ด้านนางสาววัชราภรณ์ ภรรยาผู้ต้องหาได้ระบุว่า ในช่วงเช้าก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ตนได้วิดีโอคอลกับสามี ยืนยันว่าสามีไม่ได้มีบาดแผลตามใบหน้าและร่างกายแต่อย่างใด

ขณะที่นายหนุ่ม เพื่อนของนายชัชชัย ที่เจ้าหน้าที่ระบุว่า ถูกติดต่อซื้อขายยาเสพติดกับนายชัชชัย โดยให้ไปหาที่บ้านเช่าหน้าโรงเรียนบ้านไทรโกบในวันจับกุมนั้น ยอมรับว่าตนถูกเจ้าหน้าที่นำตัวมาที่กองร้อยพร้อมกับนายชัชชัย โดยเมื่อตนไปถึงที่บ้านเช่า หน้าโรงเรียนบ้านไทรโกบ

เจ้าหน้าที่ได้นำยาบ้าที่อยู่ในถุงสีฟ้ามาให้ตนและถ่ายภาพเป็นหลักฐาน และแจ้งข้อหาพยายามจำหน่ายยาเสพติด พร้อมระบุขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ตนก็ถูกเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวซ้อมด้วย พร้อมนำตัวตนมาอยู่ที่กองร้อย ตชด.434 จำนวน 1 คืน รุ่งเช้าเจ้าหน้าที่ก็ได้ปล่อยตัวกลับบ้านไป และระบุว่าเห็นนายชัชชัยอยู่ในสภาพบาดเจ็บเพราะถูกซ้อม.

เนื้อหาต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.